GIẢI KARATEDO VÔ ĐỊCH ĐÔNG NAM Á LẦN THỨ 2- 2013:

Đặng Hồng Sơn (Vĩnh Long) giành HCB

Cập nhật, 19:40, Thứ Tư, 24/04/2013 (GMT+7)

+ Việt Nam xếp thứ 3 toàn đoàn


Karatedo hiện phát triển ở tỉnh ta trong gần 10 năm qua và được ghi danh vào sổ “vàng” quốc tế. Trong ảnh: Lớp karatedo trẻ của Đặng Công Kinh Luân

Võ sĩ trẻ mới 15 tuổi Đặng Hồng Sơn của Vĩnh Long vừa góp mặt vào ĐT Việt Nam tham dự giải và đã có mặt ở trận chung kết, giành HCB, nâng tổng số HC của đoàn Việt Nam lên 6 HCV, 7 HCB, 12 HCĐ, xếp hạng ba toàn đoàn và được xem xuất sắc hoàn thành mục tiêu đã đề ra. 2 đơn vị dẫn đầu giải là Malaysia (11 HCV, 8 HCB, 7 HCĐ), Indonesia (9 HCV, 5 HCB, 10 HCĐ).

Tuy thiếu vắng 2 gương mặt kỳ cựu là Nguyễn Hoàng Ngân ở nội dung kata và Vũ Thị Nguyệt Ánh (kumite- đối kháng) nhưng đội karatedo Việt Nam vẫn hoàn thành chỉ tiêu đặt ra là giành 6 tấm HCV.

Tại giải này, Đặng Hồng Sơn thi đấu khá thành công dù còn rất trẻ so với các võ sĩ đàn anh, thắng Tony Shank (Brunei) 3-0, Philip Ronal (Philippines) 3-2 và hòa với Senamuang Kiatisak (Thái Lan) 1-1 và thi đấu hiệp phụ, Hồng Sơn thua ở điểm ưu thế nên nhận HCB. Những gương mặt kỳ cựu trong đội hình ĐT quốc gia; Lê Bích Phương (50kg nữ), Lăng Thị Hoa (68kg nữ) giành 2 HCV cá nhân kumite nữ, ngoài ra đồng đội kumite nữ cũng xuất sắc giành chức vô địch,…

Đây được xem là cuộc cọ xát lớn nhằm chuẩn bị cho SEA Games 27, nên ĐT Việt Nam đã cử đến giải thành phần mạnh nhất ở thời điểm hiện tại: 25 VĐV ĐT quốc gia và 7 VĐV địa phương tham dự với phương thức xã hội hóa. Trong đó có Vĩnh Long, kinh phí tham dự của HLV Đặng Công Kinh Luân và võ sĩ Đặng Hồng Sơn do ngành VH,TT và DL tỉnh ủng hộ và cá nhân chi một phần.  

Giải vô địch karatedo Đông Nam Á 2013 là giải đấu lần thứ hai được tổ chức tại TP Angeles (Pampanga, Philippines) với sự tham gia của trên 200 VĐV thuộc 9 quốc gia trong khu vực: Thái Lan, Indonesia, Singapore, Việt Nam, Myanmar, Campuchia, Lào, Brunei và Philippines. Nếu không có gì thay đổi, giải lần thứ ba vào năm 2014 được tổ chức tại TP Hồ Chí Minh (Việt Nam).

Tin, ảnh: DƯƠNG THU

Các tin khác: