Trang viết xanh

Cảm ơn 8 tháng 3!

Cập nhật, 06:14, Thứ Sáu, 09/03/2018 (GMT+7)

Trước hết xin cảm ơn những người bán hoa đã giúp ngày Quốc tế phụ nữ (8/3) thêm đẹp và thêm ý nghĩa! Xin cảm ơn vì đã có một ngày, để chúng ta có một cái cớ tặng quà, chúc mừng vì đây không phải là ngày tình nhân, nên là dịp để một nửa thế giới này nói lời yêu thương cho một nửa thế giới còn lại!

8/3- ngày để nói lời yêu thương.
8/3- ngày để nói lời yêu thương.

Cuộc sống đã không dừng lại ở chỗ “chỉ có cơm ngon và áo đẹp”, cuộc sống cũng cần chút thơ mộng, chút lãng mạn như “cái thuở ban đầu lưu luyến ấy” để làm sống lại cảm xúc không thể diễn tả bằng lời.

Nếu như chúng ta đã có “cơm no áo ấm” tiến đến “cơm ngon áo đẹp” thì xin đừng đem “2 con cua biển” so sánh với “một đóa hồng”! So sánh giá trị vật chất và tinh thần giống như đem cơm so với bầu không khí.

Cảm ơn cái kẹp tóc xinh xinh mà 2 chị nhà kia đã dành dụm tiền ăn quà 2 ngày đi học để mua tặng mẹ! Cảm ơn đóa hoa hồng của một “người lạ” gửi tặng một “người lạ” đã đồng hành cùng anh trên một con đường. Cảm ơn 8/3 đã cho một anh chàng cái cơ hội “thả thính” xem “người ấy có bật đèn xanh”.

Cảm ơn vì con có dịp tặng quà cho mẹ! Nếu mẹ có nói “tốn kém chi con”- con sẽ nói là “8/3 mà mẹ”. Đơn giản là dịp để yêu thương, để chúng ta bày tỏ tấm lòng mình với những bông hoa- một nửa thế giới, không rộng lớn nhưng đã sinh ra một nửa thế giới còn lại!

Bài, ảnh: CAO HUYỀN