Lộ qua Zalo, Facebook cũng thấy Việt Nam chiến thắng

Cập nhật, 16:43, Thứ Tư, 24/01/2018 (GMT+7)

 

  “Cơn bão” trên các trang mạng xã hội sau chiến thắng của U23 Việt Nam. Ảnh (chụp lại trên mạng)  “Cơn bão” trên các trang mạng xã hội sau chiến thắng của U23 Việt Nam. Ảnh (chụp lại trên mạng)

“Cơn bão” trên các trang mạng xã hội sau chiến thắng của U23 Việt Nam. Ảnh (chụp lại trên mạng) 

 

Nếu như thông thường, mỗi nick trên mạng xã hội là những màu sắc khác nhau với đủ thứ “hỉ nộ ái ố” cho đến bán hàng, câu like thì nay lại đỏ một màu cờ.

Người người ra đường, người người lên mạng xã hội chỉ để bày tỏ tâm trạng của mình: Mừng U23 Việt Nam chiến thắng U23 Quatar! Tình yêu nước, niềm tự hào dân tộc đang sục sôi trong trái tim của những người con đất Việt.

Một nick đăng tâm trạng “Tết này Việt Nam khỏi bắn pháo bông” trên face kèm theo lí do là “Vì U23 đã bắn pháo hoa trong lòng người hâm mộ”. Thử lướt qua các trang mạng xã hội từ 18 giờ đến hết ngày 23/1, “lội” qua ngày 24/1/2018 vẫn nhan nhãn trên đó hình ảnh những cầu thủ U23 Việt Nam, màu cờ, ảnh cầu thủ… Chưa bao giờ mạng xã hội có màu đẹp thế!

Tất cả cầu thủ trong đội bóng được vinh danh kèm theo những thông tin như cân nặng, chiều cao và “đã có chậu chưa” (có bạn gái hoặc vợ- pv). Nhiều bạn nữ trẻ tiếc rẻ: ước gì mình nhỏ lại mấy tuổi…

Trên mạng lại xuất hiện thêm những kiểu như muốn đặt con tên Dũng, tên Hải. Thậm chí, nhiều người còn lấy hình cầu thủ làm ảnh màn hình nền cho dế yêu của mình.  

Nhiều người đã đổi slogan và khung hình đại diện để mừng chiến thắng và rủ nhau xuống đường.

“Cơn bão” trên các trang mạng xã hội sau chiến thắng của U23 Việt Nam. Ảnh (chụp lại trên mạng)
“Cơn bão” trên các trang mạng xã hội sau chiến thắng của U23 Việt Nam. Ảnh (chụp lại trên mạng)

Ở Vĩnh Long, nhiều người xuống đường cầm quốc kỳ và reo hò. Không kể những bạn trẻ, các cô chú cũng bày tỏ tâm trạng của mình trên mạng xã hội chạy theo những người cầm cờ, hoặc “live” để thể hiện sự đồng tình.

Hình ảnh Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam giản dị đi bộ cùng tuần hành với nhiều người trong trang phục đỏ sao vàng, tay cầm quốc kỳ càng tô thêm nét đẹp của tinh thần dân tộc. Một nhà báo đã đăng tải hình ảnh và “status”: “Hâm mộ U23 Việt Nam, ngưỡng mộ Phó Thủ tướng!” và nhanh chóng được rất nhiều lượt “like” và “comment”.

Chuyện TP Cần Thơ dành cả tuyến đại lộ Hòa Bình cho người dân ăn mừng chiến thắng, công an giao thông vui vẻ với người dân đổ ra đường ăn mừng cũng được khen ngợi, nhiều nick cảm động “muốn rơi nước mắt”.

“Cơn bão” trên các trang mạng xã hội sau chiến thắng của U23 Việt Nam. Ảnh (chụp lại trên mạng)

“Cơn bão” trên các trang mạng xã hội sau chiến thắng của U23 Việt Nam. Ảnh (chụp lại trên mạng)

 

 

Kèm theo đó là bão “sale” hàng cuối năm, hàng loạt shop quần áo, quán cà phê, nhà hàng... mở ra chương trình giảm giá cho khách hàng với những ưu đãi đầy hấp dẫn.

Nhiều nơi giảm giá 23%, tương ứng với con số của đội tuyển làm nên lịch sử. Một số nơi giảm giá đồng loạt cho những người có tên giống với cầu thủ trong đội tuyển U-23 Việt Nam.

Hơn 500 sinh viên và giảng viên Trường ĐH Cửu Long tập trung vào hội trường xem trực tiếp bóng đá và vỡ òa trong chiến thắng. Một sinh viên comment “đã vỡ hội trường rồi!” bởi tiếng hoan hô. Trong khi đó, một số sinh viên “live” cảnh sinh viên, cán bộ, giảng viên Trường ĐH Cần Thơ xem bóng đá trong hội trường lớn. Hàn ngàn người chung niềm vui dân tộc.

Một công ty lớn ở TP Hồ Chí Minh còn thưởng cho nhân viên mỗi người 1 triệu đồng vì “Việt Nam vào chung kết”. Công ty này đã cho nhân viên nghỉ việc chiều 23/1 để xem trận bán kết Việt Nam gặp Quatar!

BVL_24.1.QH. bai U 23 1f.png

“Cơn bão” trên các trang mạng xã hội sau chiến thắng của U23 Việt Nam. Ảnh (chụp lại trên mạng) 

Tuy nhiên, vẫn còn nhiều hành động chưa đẹp như lợi dụng chiến thắng để đua xe, phóng nhanh vượt ẩu. Đáng kể là những “status” kiểu: “Việt Nam mà thắng, tui sẽ…” điền vào dấu … là các cụm từ tục tĩu, không hay chút nào hoặc các hình ảnh không đẹp và không liên quan đến chuyện chiến thắng chút xíu nào.

Thiết nghĩ, ăn mừng cũng cần có văn hóa, cũng cần phải đẹp như những cầu thủ chúng ta đã chơi rất đẹp để chiến thắng! Và 90 triệu người Việt Nam có quyền tin yêu và hi vọng vào một kỳ tích mới, để lá cờ Việt Nam được kéo cao lên, trong trận chung kết diễn ra 15h, ngày 27/1 tới!

Bài, ảnh: CAO  HUYỀN