"Teen" ơi, bớt "cuồng" thần tượng nhé!

Cập nhật, 14:31, Thứ Sáu, 03/11/2017 (GMT+7)

Thần tượng là chuyện riêng của mỗi người và tình yêu thần tượng là việc rất đỗi bình thường, nhất là ở tuổi mới lớn. Thần tượng là những người của công chúng và làm cho đời sống tinh thần ta phong phú hơn. Tuy nhiên, “yêu” thần tượng thái quá có khi làm ảnh hưởng đến đời sống tinh thần của bạn trẻ.

Dõi mắt chờ để chạy theo “sao”.
Dõi mắt chờ để chạy theo “sao”.

Mục sở thị

Tình cờ, chúng tôi ở cùng khách sạn với một ca sĩ Hàn Quốc trong chuyến công tác ở Kon Tum, được mục sở thị cảnh nhiều bạn trẻ “ăn ngủ tại khách sạn” chờ ca sĩ.

Anh Nguyễn Thành Phong- người đang ở khách sạn này- tặc lưỡi: “Hồi chục năm trước, tôi cũng mê diễn viên Hàn Quốc lắm nhưng không đến nỗi dãi nắng, dầm mưa đợi như vầy”.

Tầm 4 giờ sáng, các bạn trẻ đã đứng đợi trước cửa khách sạn vì nghe đâu anh chàng sao Hàn sẽ đi tập thể dục. Những chiếc áo đồng phục trắng lấp ló trước cổng vì các bạn còn phải đi học.

Mỗi lần cánh cửa chính khách sạn mở, các bạn lại ngoái nhìn, tìm kiếm và trông đợi. Đến khoảng 5 giờ sáng, anh ca sĩ nọ đi tập thể dục về trong bộ quần áo thể dục khá kín đáo.

“Anh Si Won, anh Si Won!”- nhiều tiếng kêu vang lên tha thiết… Anh ca sĩ nhanh chóng vào khách sạn với dàn vệ sĩ che chở và bảo vệ khách sạn nhanh chóng “mời” các bạn ra ngoài. Đó là một trong những cảnh tượng chúng tôi thấy được trong 2 ngày ở chung khách sạn với người nổi tiếng.

Những nụ cười như “bắt được vàng” khi nhìn thấy ca sĩ đứng bên bệ cửa sổ khách sạn đang nhìn xuống sân, các bạn reo lên ầm ỉ tiếng Việt, tiếng Hàn xen lẫn nhau “anh, uppa,…”.

Một bạn học lớp 10, ngồi học bài dưới tán cây trước khách sạn cho biết “mình học buổi chiều nên buổi sáng lại đây học bài tranh thủ đợi thần tượng của mình luôn!”

Nghe hỏi sao em mê ca sĩ đó quá vậy, em này trả lời “vì ảnh đẹp trai mà lại hát hay nữa”.

Trong 2 ngày đó, chúng tôi chưa từng thấy các bạn trẻ được tiếp xúc với ca sĩ để chụp ảnh hay xin chữ ký.

Mỗi khi ca sĩ đó xuất hiện là một dàn vệ sĩ ra trước, anh chàng đi sau và được che chắn hai bên. Trong khi, đoạn từ cánh cửa khách sạn ra xe chỉ khoảng 2 bước chân.

Không ít bạn trẻ đã khóc khi cuộc chờ đợi không thành, vậy mà hôm sau lại thấy các bạn có mặt từ sáng sớm.

Anh Hoài Thương cũng đang ở tại khách sạn này kể: “Mình đi công tác trưa về khách sạn thì thấy mấy bé gái đang khóc thúc thích vì… đến giờ đi học rồi”.

Bớt “cuồng” thần tượng

Xung quanh chuyện mê thần tượng của các bạn trẻ có rất nhiều luồng ý kiến khác nhau. Không có gì lạ khi “teen” “yêu” và “cuồng” thần tượng, đặc biệt là sao Hàn, nhưng có những cách thể hiện tình yêu khiến không ít người choáng váng.

Chuyện giới trẻ thuộc lòng những cái tên, thậm chí từng sở thích, từng thói quen, từng bài hát của các ngôi sao thần tượng là “chuyện thường ngày ở huyện”. Nhưng “cuồng” nhiệt đến mức để các sao chi phối cuộc sống của teen là điều cần xem xét.

Nhiều “fan” yêu thần tượng là phải trung thành và đấu tranh bảo vệ thần tượng của mình tới cùng và lại xảy ra chuyện đấu tranh với nhau cũng vì thần tượng. Thậm chí có những vụ đánh nhau chỉ vì “chê thần tượng của bạn”.

Bạn Nguyễn Cao Nhân (thị trấn Tam Bình) cũng từng là “fan cuồng” của những ca sĩ trong và ngoài nước, Nhân chia sẻ: “Hồi anh Đan Trường mới nổi tiếng mình cũng mê đến độ sưu tập hình ảnh của anh nhiều như người ta sưu tầm tem.

Mỗi khi anh đi hát ở gần, tầm 30km là mình đòi đi xem cho bằng được. Còn diễn viên ca sĩ nước ngoài, mình lại mê Bi Rian.

Nhớ có lần anh sang Việt Nam, tôi năn nỉ muốn gãy lưỡi mới có tiền lên Sài Gòn đón ảnh”. Tuy nhiên, anh Nhân chốt lại: “Mình chưa mê bằng nhỏ em bây giờ”.

Em gái anh Nhân đang học lớp 11, bạn này mê nhóm nhạc Hàn đến “mất ăn mất ngủ, học hành sa sút” vì nghe tin nhóm qua Việt Nam mà không đi gặp được”.

Nguyễn Thị Huỳnh Như- Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật Vĩnh Long- chia sẻ: “Em rất thích nghe nhạc Hàn. Em cũng bị ảnh hưởng khá nhiều phong cách thời trang của Big Bang.

Em nghĩ hâm mộ ai đó không có gì xấu cả, chỉ có điều phải biết cách thể hiện. Đừng để thần tượng chi phối cuộc sống của mình là được”.

Yêu và cuồng “sao” và thể hiện tình yêu với họ là điều thường thấy ở các bạn trẻ. Nhưng, thể hiện bằng cách nào, có tích cực và lành mạnh hay không thì “teen” cần nhận thức rõ để sự cuồng nhiệt của mình nằm trong giới hạn cho phép và văn minh nhé!

Bài, ảnh: CAO HUYỀN