Đổi mới để nâng cao chất lượng công tác giáo dục đạo đức, lối sống, lý tưởng cho thanh niên

Cập nhật, 14:14, Thứ Tư, 12/06/2019 (GMT+7)

Ngày 12/6, tại Vĩnh Long, Trung ương Đoàn đã tổ chức hội nghị giao ban công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi cụm đồng bằng sông Tiền 6 tháng đầu năm 2019.

Với chủ đề “Năm Thanh niên tình nguyện”, từ đầu năm đến nay, các cấp bộ Đoàn trong cụm đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực và lan tỏa.

Nổi bật, công tác tuyên truyền, giáo dục được quan tâm tổ chức bằng nhiều hình thức đa dạng, phong phú, thu hút đông đảo đoàn viên thanh niên tham gia. Các phong trào hành động cách mạng được tổ chức phù hợp với tình hình địa phương.

Trong đó, các công trình, phần việc xây dựng nông thôn mới, văn minh đô thị, an toàn giao thông diễn ra sôi nổi; các hoạt động chăm lo cho gia đình chính sách, có hoàn cảnh khó khăn ngày càng chất lượng và có chiều sâu...

Tuy nhiên, việc thực hiện một số chỉ tiêu công tác năm chưa đạt yêu cầu; công tác quản lý đoàn viên, sinh hoạt chi đoàn còn hạn chế…

Tại hội nghị, đại biểu các tỉnh đã chia sẻ những thuận lợi, khó khăn trong công tác Đoàn; đồng thời đề xuất một số ý kiến có liên quan đến tập huấn kỹ năng nghiệp vụ cho cán bộ Đoàn; việc phân bổ một số chỉ tiêu cho các tỉnh chưa phù hợp.

Anh Nguyễn Ngọc Lương- Bí thư BCH Trung ương Đoàn đã đánh giá cao các kết quả công tác Đoàn cụm đã thực hiện và chỉ đạo sắp tới toàn cụm cần có giải pháp đổi mới để nâng cao chất lượng công tác giáo dục của Đoàn.

Bên cạnh, chú trọng tổ chức các hoạt động tình nguyện tại chỗ gắn với phát huy kiến thức, chuyên môn của thanh niên; quan tâm rà soát, bồi dưỡng, quy hoạch và đào tạo cán bộ Đoàn.

Tin, ảnh: CẨM HUỆ