Trao đổi kinh nghiệm tổ chức các hoạt động và phong trào "3 trách nhiệm"

Cập nhật, 14:35, Thứ Bảy, 21/07/2018 (GMT+7)

 

Chiều 20/7/2018, Đoàn Khối Các cơ quan (ĐKCCQ) tỉnh Vĩnh Long có buổi trao đổi kinh nghiệm với ĐKCCQ tỉnh Bình Thuận về nội dung, phương thức tổ chức các hoạt động và triển khai phong trào “3 trách nhiệm”- trách nhiệm với bản thân, với cơ quan, đơn vị và với nhân dân.

ĐKCCQ tỉnh Vĩnh Long luôn đổi mới hoạt động theo hướng bám sát có trọng tâm, trọng điểm và xây dựng chương trình công tác phù hợp với cơ sở. Trong phong trào “3 trách nhiệm” ngày càng xuất hiện nhiều tấm gương hăng say học tập, thường xuyên trau dồi đạo đức thực hiện tốt các chủ trương, Nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước.

Có 100% chi đoàn xây dựng “Chi đoàn văn minh” và 100% cơ sở đoàn đạt danh hiệu vững mạnh xuất sắc. Đến nay, đã thực hiện 80 công trình, phần việc thanh niên và 3 công trình thanh niên cấp đoàn khối, tập trung giải quyết những việc mới, việc khó, bức xúc của cộng đồng...

Nét nổi bật trong phong trào của ĐKCCQ tỉnh Bình Thuận là sự phát triển của hoạt động xung kích- tình nguyện. Đoàn khối cũng luôn đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, nhân rộng các mô hình điển hình, giải pháp mới nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động, gắn liền với tình hình, đặc điểm, đặc thù của cán bộ, đoàn viên.

Đồng thời, lấy tiêu chí thực hiện phong trào “3 trách nhiệm” làm tiêu chí quan trọng trong đánh giá, phân loại đoàn viên và tổ chức cơ sở đoàn. Mỗi năm có trên 125 sáng kiến, cải tiến kỹ thuật và 10 đề tài cấp sở, ngành góp phần nâng cao năng suất lao động, rút ngắn thời gian giải quyết thủ tục hành chính...

Buổi giao lưu đã giúp cho 2 đơn vị nêu cao tinh thần đoàn kết, cùng học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau, góp phần nâng cao kỹ năng công tác đoàn trong thời gian tới.

Tin, ảnh: CHI ĐOÀN