Chi đoàn Báo Vĩnh Long về nguồn thăm Khu di tích trường Dục Thanh

Cập nhật, 14:19, Thứ Hai, 08/05/2017 (GMT+7)

Kỷ niệm 127 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890- 19/5/2017), chi đoàn Báo Vĩnh Long vừa tổ chức chuyến về nguồn thăm khu di tích trường Dục Thanh (TP Phan Thiết, Bình Thuận)

Tại đây, các bạn đoàn viên có dịp viếng thăm nơi sinh sống, dạy học của thầy giáo Nguyễn Tất Thành và tìm hiểu thêm về cuộc đời hoạt động thời trẻ tuổi của Bác.

Trường Dục Thanh được sáng lập năm 1907 để hưởng ứng phong trào Duy Tân do những bậc hiền tài khởi xướng như là cụ Phan Chu Trinh, Trần Quý Cáp, Huỳnh Thúc Kháng.

Đây là một trong những di tích cấp quốc gia được Bộ Văn hóa Thông tin công nhận vào năm 1986 và là ngôi trường vinh hạnh được Bác, lúc đó lấy tên Nguyễn Tất Thành dừng chân dạy học một thời gian trước khi vào Sài Gòn, ra đi tìm đường cứu nước.

Nguyễn Tất Thành được giao dạy môn Quốc ngữ, Hán văn và thể dục. Bên cạnh việc dạy học, Người còn truyền bá lòng yêu quê hương đất nước cho các học sinh của mình.

Ngày nay, trường Dục Thanh được tỉnh Bình Thuận lưu giữ thành di tích và trở thành biểu tượng trong ngành giáo dục, cổ vũ và động viên thế hệ trẻ phát huy và đóng góp trí lực vào công cuộc đổi mới và xây dựng đất nước.

Tin, ảnh: CHI ĐOÀN