Lan tỏa tình yêu biển đảo

Cập nhật, 18:19, Thứ Bảy, 07/01/2017 (GMT+7)

“Lâu lắm rồi tụi em mới được giao lưu cùng các bạn đoàn viên thoải mái, vui vẻ như vầy. Nhờ có những chương trình như thế này chúng em cảm thấy đỡ nhớ nhà hơn, có thêm động lực để công tác, học tập và lao động. Cảm ơn các bạn đoàn viên nhiều lắm!”- nhiều chiến sĩ trẻ ở Tiểu đoàn 563 chia sẻ khi được tham gia các hoạt động giao lưu do đoàn hành trình tuổi trẻ Vĩnh Long tổ chức.

Giòn tan những tiếng cười.
Giòn tan những tiếng cười.

Rộn rã tiếng cười                    

Những tràn vỗ tay nhiệt tình, những tiếng chuyện trò rôm rả cùng với không khí thân mật trong đêm giao lưu văn nghệ với chủ đề “Mùa xuân trên biển đảo” giữa tuổi trẻ tiểu đoàn và tuổi trẻ Vĩnh Long đã tạo được sự phấn khởi cho các chiến sĩ đảo xa.

Còn 2 tuần nữa là được xuất ngũ, Đỗ Văn Liêl- quê ở Sóc Trăng, không giấu được sự vui mừng và còn vui hơn nữa khi những ngày cuối trong môi trường quân đội, Liêl được tham gia đêm văn nghệ với nhiều tiết mục sôi nổi, Liêl chia sẻ: “Những chương trình như vầy hạnh phúc và mừng lắm. Chúng em được tham gia ca hát, cùng chơi thể thao với đoàn viên sau những giờ học tập, lao động, thấy có thêm động lực hơn”.

Còn Cao Anh Quốc- đơn vị trung đội thông tin thì vui vẻ nói: “Em thích hát lắm, những hoạt động văn nghệ như vầy không chỉ được vui chơi mà em còn được hát phục vụ các bạn. Những khoảnh khắc này không chỉ mang lại sự ấm áp từ đất liền, mà còn giúp chúng em vơi đi phần nào nỗi nhớ nhà”.

Bên cạnh đó, tọa đàm “Tôi yêu tổ quốc” do 2 đơn vị kết hợp tổ chức đã góp phần động viên thế hệ trẻ sống có trách nhiệm, sẵn sàng cống hiến cho quê hương, đất nước, tiếp thêm tình yêu biển đảo quê hương, niềm tự hào dân tộc.

“Yêu tổ quốc không phải là những hành động việc làm lớn lao mà nó còn thể hiện từ những việc làm nhỏ, gần gũi, ai cũng có thể làm được như: giúp đỡ mọi người, ra sức học tập tốt, làm việc tốt, giúp đỡ người nghèo khó...” đó là chia sẻ của chị Huỳnh Thị Phương Thảo- Phó bí thư đoàn trường Đại học Sư phạm kỹ thuật Vĩnh Long khi nói về trách nhiệm, nghĩa vụ của đoàn viên thanh niên hiện nay.

Đồng quan điểm với chị Thảo, bạn Trần Ngọc Đức- chiến sĩ trẻ quê ở Bình Thuận cũng nói: Thông qua buổi tọa đàm giúp em nhận thức sâu sắc hơn về nhiệm vụ của tuổi trẻ đối với quê hương, thấy trách nhiệm của mình được nâng lên. Do đó, mỗi chiến sĩ phải thấm nhuần tư tưởng, là người gương mẫu chấp hành, phấn đấu hết mình để hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Hành trình gắn kết yêu thương

Nhiều bạn đoàn viên chia sẻ, chuyến đi này sẽ là cơ sở thực tế để các bạn hiểu hơn về điều kiện sinh hoạt, học tập, công tác của cán bộ, chiến sĩ nơi đây. Đây là cơ sở để thực hiện tốt hơn công tác tuyên truyên trong thời gian tới, lan tỏa thêm tình yêu biển đảo, góp phần chung tay bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

 Hoạt động văn nghệ, thể thao được đoàn viên thanh niên 2 đơn vị hưởng ứng nhiệt tình.
Hoạt động văn nghệ, thể thao được đoàn viên thanh niên 2 đơn vị hưởng ứng nhiệt tình.

Tham gia xuyên suốt các hoạt động của chương trình, là “cây văn nghệ” của đoàn, bạn Lê Thị Bích Ngọc- đoàn viên Hội Doanh nhân trẻ bày tỏ: Bằng những lời ca tiếng hát, những hoạt động vui chơi, hi vọng các anh chiến sĩ cảm thấy ấm áp hơn nơi biển đảo. Qua chuyến đi này em đã phần nào hiểu thêm được sinh hoạt, cuộc sống của các anh. Đây sẽ là nguồn tư liệu thực tế quý giá để sau này em có thể truyền tải đến các bạn đoàn viên tốt hơn.

Ông Bùi Văn Chiều- Phó Bí thư Tỉnh đoàn- Trưởng đoàn cho biết: Các hoạt động góp phần kết nối đất liền với đảo xa, truyền tải những tình cảm sâu đậm của đất liền tới những cán bộ, chiến sĩ đang canh giữ biển, đảo của Tổ quốc. Trong bất kỳ hoàn cảnh nào, đất liền luôn hướng về biển, đảo, luôn sát cánh cùng cán bộ, chiến sĩ và người dân nơi đảo xa để bảo vệ vững chắc chủ quyền của Tổ quốc Việt Nam.

Bài, ảnh: THẢO LY