Tự hào "Sinh viên 5 tốt"

Cập nhật, 06:12, Thứ Ba, 11/01/2022 (GMT+7)

(VLO) “Sinh viên 5 tốt” không chỉ là một danh hiệu mà là cả quá trình tu dưỡng, rèn luyện phấn đấu. Khi nhận được danh hiệu này, chúng em cảm thấy tự hào khi những cố gắng của bản thân đã được ghi nhận. Đó là chia sẻ của các bạn trẻ vừa được tuyên dương “Sinh viên 5 tốt” tiêu biểu cấp tỉnh.

Bạn Dương Hằng Ni- sinh viên Trường ĐH Cửu Long.
Bạn Dương Hằng Ni- sinh viên Trường ĐH Cửu Long.

Bạn Dương Hằng Ni- sinh viên Trường ĐH Cửu Long: Nên chọn ít nhất một câu lạc bộ, đội, nhóm để tham gia

Em biết tới phong trào “Sinh viên 5 tốt” ngay từ những ngày đầu mới vào trường và nhận thấy rằng đây chính là mục tiêu mà em cần nỗ lực thực hiện trong thời gian học tập tại trường.

Một “Sinh viên 5 tốt” cần phải có đủ cả 5 yếu tố: học tập, đạo đức, thể lực, tình nguyện, hội nhập. Để đạt được danh hiệu này, đầu tiên em đã phấn đấu làm một công dân có tính cách và đạo đức tốt. Bên cạnh đó là vươn lên trong học tập để đạt kết quả cao nhất có thể.

Còn về tình nguyện, hội nhập thì ngoài thời gian học trên lớp em cũng tích cực công tác Đoàn, phong trào sinh viên ở trường.

Em còn dành thời gian tham gia các khóa đào tạo ngoại ngữ, công nghệ thông tin cũng như tham gia các cuộc thi, những buổi hội thảo. Từ đó đã giúp em có thêm các kiến thức bổ ích cùng những kinh nghiệm làm việc tập thể, giao tiếp…

Thực tế hiện nay, có không ít bạn sinh viên chỉ muốn dành nhiều thời gian để học hơn là tham gia các phong trào, hoạt động xã hội, bởi các bạn chưa nhận ra những kỹ năng quan trọng, giá trị ý nghĩa có được khi tham gia nó.

Vì thế, mỗi sinh viên chúng ta nên chọn cho mình ít nhất một câu lạc bộ, đội, nhóm theo đúng sở thích và nguyện vọng để tham gia. Khi đó, chúng ta không chỉ được thể hiện bản thân mà còn có thể tích lũy được nhiều vốn sống cần thiết cho hành trang tương lai.

Bạn Cao Thị Kim Hằng- sinh viên Trường ĐH Kinh tế TP Hồ Chí Minh- Phân hiệu Vĩnh Long.
Bạn Cao Thị Kim Hằng- sinh viên Trường ĐH Kinh tế TP Hồ Chí Minh- Phân hiệu Vĩnh Long.

Bạn Cao Thị Kim Hằng- sinh viên Trường ĐH Kinh tế TP Hồ Chí Minh- Phân hiệu Vĩnh Long: Học tập thật tốt thôi là chưa đủ

Ban đầu khi bước chân vào giảng đường, em suy nghĩ đơn giản chỉ cần điểm học tập thật tốt để có nhiều kiến thức thế là đủ.

Thế nhưng sau đó em đã nhận ra điều đó hoàn toàn không đúng. Bởi sinh viên muốn “vừa hồng vừa chuyên”, ngoài nhiệm vụ chính là học tập thì cần phải năng nổ, không ngừng trau dồi về tất cả mọi mặt.

Từ đó, em bắt đầu sắp xếp hợp lý giữa thời gian học và tham gia phong trào Đoàn- Hội để có thêm cơ hội trải nghiệm, có thêm kỹ năng…

Ngoài chăm chỉ học trên lớp, em cũng tự rèn và tự nghiên cứu thêm các kiến thức có liên quan đến chuyên ngành Thương mại điện tử mình học để có thể trang bị nguồn kiến thức phong phú phục vụ tốt cho công việc sau này.

Đi đôi với việc học, em còn tích cực tham gia các hoạt động hướng về cộng đồng, các hội nhóm của nhà trường, phong trào văn nghệ, thể thao…

Qua 2 năm học tập, rèn luyện và góp sức trẻ, em thấy bản thân ngày càng tiến bộ, tự tin và bản lĩnh hơn. Không chỉ thế, em còn là người “truyền lửa” để các bạn mạnh dạn tham gia phong trào ở trường, lớp. Và càng vinh dự khi em được công nhận là “Sinh viên 5 tốt”. Đây chính là động lực để em cố gắng nhiều hơn nữa.

Bạn Cao Phước Trung- sinh viên Trường ĐH Xây dựng Miền Tây.
Bạn Cao Phước Trung- sinh viên Trường ĐH Xây dựng Miền Tây.

Bạn Cao Phước Trung- sinh viên Trường ĐH Xây dựng Miền Tây: Sẽ không quá khó để đạt “Sinh viên 5 tốt”

“Sinh viên 5 tốt” là một danh hiệu cao quý mà sinh viên chúng em luôn cố gắng để có được. Khi phấn đấu để hoàn thành các tiêu chí, mỗi cá nhân sẽ trải qua một quá trình rèn luyện, từ đó giúp bản thân trang bị thêm những kỹ năng mềm hữu ích và ngày càng hoàn thiện mình hơn về mọi mặt.

Đối với bản thân, em luôn vạch ra kế hoạch trong năm nay phải thực hiện những nhiệm vụ như thế nào, nghiên cứu khoa học ra sao, tham gia các hoạt động tình nguyện gì.

Em cũng tự đặt ra nhiều câu hỏi và phân chia thời gian cụ thể cho từng việc một. Nhờ vậy mà trong những năm học qua, em luôn hoàn thành nhiệm vụ học tập tốt của sinh viên.

Cùng với đó là chủ động được thời gian tham gia tình nguyện tiếp sức mùa thi, hỗ trợ làm đường giao thông nông thôn, vệ sinh môi trường, tổ chức Tết Trung thu cho thiếu nhi.

Ngoài ra, với vai trò là cán bộ Đoàn- Hội, em cũng thường xuyên tổ chức các hoạt động tạo sân chơi bổ ích, gắn kết cũng như tạo môi trường cho các sinh viên phát huy khả năng, sở trường…

Sẽ không quá khó để đạt danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” nếu như mỗi sinh viên biết nỗ lực, tích cực rèn luyện trong từng hoạt động, phong trào cũng như trong học tập. Và điều quan trọng nhất chính là đam mê và khát vọng vươn lên của chính bản thân mỗi cá nhân.

Bài, ảnh: CẨM HUỆ