Trang viết xanh

Mùa thương!

Cập nhật, 07:10, Thứ Sáu, 21/01/2022 (GMT+7)

Đất trời sắp bước vào thời khắc chuyển giao. Khí trời dần se lạnh, hoa lá nhẹ nhàng bung nở dưới ánh nắng ấm áp, hương xuân bắt nhịp rộn rã bên dòng sông Cổ Chiên hiền hòa. Đây cũng là lúc mỗi người chúng ta dành ra những giây phút lắng đọng để ngẫm lại chặng hành trình một năm sắp qua với những niềm vui pha lẫn nỗi buồn trong công việc, cuộc sống. Nhà nhà, người người chuẩn bị tươm tất chào đón mùa xuân mới với niềm tin tươi sáng.

Không khí mùa xuân đang tràn về khắp nơi, nhưng đâu đó vẫn còn nhiều người chưa có được niềm vui xuân trọn vẹn. Điều đó đã thôi thúc những chiến sĩ áo xanh khắp mọi miền Tổ quốc sẵn sàng tham gia các hoạt động Xuân tình nguyện như là lời hẹn ước vào mỗi dịp Tết đến Xuân về, chung tay lan tỏa yêu thương gắn kết.

Tuổi trẻ tỉnh nhà cũng đã tiếp tục chuyến hành trình Xuân tình nguyện trên khắp nẻo quê hương. Hành trang mà các bạn mang theo ngoài những món quà còn là trái tim nhiệt huyết của tuổi trẻ. Áo xanh thanh niên đã đi và đến để sẻ chia; lặng lẽ góp sức mình mang Xuân về với quê hương, với tất cả mọi người. Tâm sự với những chàng trai, cô gái đang rộn ràng trong chiến dịch Xuân tình nguyện, chúng tôi cảm nhận được ngọn lửa của tuổi trẻ đang rực cháy. Họ chia sẻ rằng, hạnh phúc nhất là khi mang tết đến với mọi người để trong lòng ai cũng thấy mùa xuân. Mùa Xuân đến- mùa cho đi yêu thương để tuổi trẻ thêm phần ý nghĩa.

Miền Nam có hai mùa mưa nắng. Mùa Xuân về lại là một mùa thương! Có những điều tưởng chừng như bình dị, giản đơn nhưng lại chan chứa biết bao ý nghĩa. Mùa Xuân sẽ đến và đi rất nhanh theo quy luật thời gian tuần hoàn, nhưng Mùa Xuân tình nguyện, ấm áp yêu thương sẽ mãi luôn hiện hữu trong tim mỗi người.

AN CHI