Nâng cao hiệu quả mô hình Đoàn cơ sở "3 chủ động"

Cập nhật, 07:09, Thứ Sáu, 21/01/2022 (GMT+7)

Thời gian qua, BTV Đoàn Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh đã chỉ đạo các cơ sở Đoàn triển khai thực hiện Đoàn cơ sở “3 chủ động” nhằm đổi mới nội dung, nâng cao chất lượng và hoạt động Đoàn ở cơ sở, đáp ứng yêu cầu của công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi trong giai đoạn hiện nay.

Kết quả trong năm 2021, có 11/11 đơn vị Đoàn cơ sở được công nhận là Đoàn cơ sở đạt phong trào “3 chủ động”. Qua 2 năm triển khai thực hiện mô hình Đoàn cơ sở “3 chủ động”, hoạt động phong trào Đoàn tại cơ sở đã thường xuyên được đổi mới, phù hợp với nhu cầu, nguyện vọng chính đáng của đoàn viên, thanh niên. Bên cạnh đó, tính chủ động của đội ngũ cán bộ Đoàn được nâng cao; phương thức tổ chức hoạt động của cơ sở Đoàn ngày càng có tính hệ thống, dần đi vào nền nếp, tạo bước chuyển biến về chất lượng tổ chức và hoạt động của Đoàn cơ sở.

Theo anh Phan Quốc Khan- Bí thư Đoàn Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh, việc xây dựng Đoàn cơ sở “3 chủ động” là một trong những tiêu chí quan trọng đánh giá Đoàn cơ sở hàng năm. Đồng thời, là cơ sở bình xét danh hiệu, giải thưởng đối với đội ngũ cán bộ Đoàn cơ sở, nhằm xây dựng tổ chức cơ sở Đoàn ngày càng vững mạnh, đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới.

TUYẾT NGA

 

 

Các tin khác: