"Bánh phồng khoai lang" vào chung kết thi khởi nghiệp

Cập nhật, 05:22, Thứ Tư, 07/10/2020 (GMT+7)

 

Anh Nguyễn Thanh Việt với dự án “Bánh phồng khoai lang” xuất sắc vào vòng chung kết cuộc thi.
Anh Nguyễn Thanh Việt với dự án “Bánh phồng khoai lang” xuất sắc vào vòng chung kết cuộc thi.

Vòng bán kết cuộc thi Dự án khởi nghiệp Đổi mới sáng tạo Thanh niên nông thôn 2020 vừa khép lại vào ngày 4/10/2020 tại TP Hồ Chí Minh. Kết quả, có 12 dự án khu vực phía Nam được chọn vào chung kết, nâng tổng số 30 dự án cả nước vào chung kết. Vĩnh Long có dự án “Bánh phồng khoai lang” của anh Nguyễn Thanh Việt xuất sắc vào vòng chung kết.

Theo đánh giá của Ban giám khảo, mùa thi năm nay có nhiều dự án hay. Các chủ dự án đã quan tâm tận dụng và nâng cao giá trị của tài nguyên bản địa, sản xuất ra những sản phẩm hoặc hình thành những dịch vụ khá thực tế.

Dự án của anh Nguyễn Thanh Việt về ứng dụng công nghệ để chế ra những dòng thực phẩm làm từ nguyên liệu khoai lang là một trong những dự án như vậy. Đây là cách để tạo ra những dòng bánh độc đáo, tăng giá trị cho củ khoai lang.

Cuộc thi Dự án khởi nghiệp Đổi mới sáng tạo Thanh niên nông thôn 2020 do Trung tâm Nghiên cứu Kinh doanh và hỗ trợ doanh nghiệp (BSA) phối hợp với Ban Thanh niên nông thôn của Trung ương Đoàn tổ chức. Chương trình có sự đồng hành của Đề án 844 của Chính phủ, Ủy ban Dân tộc…

Tin, ảnh: SÔNG HẬU