Tuổi trẻ Vĩnh Long sắt son niềm tin với Đảng

Cập nhật, 06:12, Thứ Sáu, 07/02/2020 (GMT+7)

“Tự hào 90 mùa hoa- Đất nước ta có Đảng”, tuổi trẻ Vĩnh Long luôn khẳng định niềm tin vào Đảng, Bác Hồ, quyết tâm đi theo con đường mà Đảng và Bác đã chọn. Với nhiều hoạt động thiết thực thể hiện tinh thần xung kích, tình nguyện, tuổi trẻ tỉnh nhà nói chung, đảng viên trẻ nói riêng ngày càng trưởng thành và không ngừng cống hiến.

Tuổi trẻ Vĩnh Long về thăm “địa chỉ đỏ” Bảo tàng Hồ Chí Minh chi nhánh Bình Thuận.
Tuổi trẻ Vĩnh Long về thăm “địa chỉ đỏ” Bảo tàng Hồ Chí Minh chi nhánh Bình Thuận.

Trọn niềm tin yêu và tự hào

90 mùa xuân hào hùng, nhân dân Vĩnh Long nói chung, tuổi trẻ Vĩnh Long nói riêng một lòng nhớ ơn Đảng và Bác Hồ kính yêu với niềm tự hào về truyền thống lịch sử cách mạng vẻ vang.

Giáo dục truyền thống cách mạng, lịch sử luôn được ưu tiên khi xác định các nhiệm vụ của tổ chức Đoàn trong vai trò “cánh tay đắc lực của Đảng”.

Những ngày đầu xuân, tuổi trẻ tỉnh nhà đã đến viếng, tham quan Bảo tàng Hồ Chí Minh chi nhánh Bình Thuận, Trường Dục Thanh- 2 di tích lịch sử văn hóa quốc gia, địa chỉ đỏ về nguồn với niềm tin sắt son dưới ngọn cờ Đảng.

Chăm chú lắng nghe lời thuyết minh về tiểu sử, cuộc đời và sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh, tình cảm của Bác đối với nhân dân cũng như lòng tôn kính và biết ơn của nhân dân đối với Người, chị Hồ Lê Minh Thư (Trường THCS thị trấn Long Hồ) cho biết: “Mỗi lần đến tham quan, tôi được tìm hiểu kỹ lưỡng hơn, hiểu biết nhiều hơn về cuộc đời, sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh trong giai đoạn đầu ra đi tìm đường cứu nước”. 

Về Dục Thanh nhớ Bác, đoàn viên thanh niên bồi hồi nghe thuyết minh về nơi Bác đã từng dạy học.
Về Dục Thanh nhớ Bác, đoàn viên thanh niên bồi hồi nghe thuyết minh về nơi Bác đã từng dạy học.

Dù đã lần thứ ba đến tham quan Bảo tàng Hồ Chí Minh chi nhánh Bình Thuận, chị Thư vẫn vô cùng tự hào và xúc động.

Hành trình đến với “địa chỉ đỏ” giúp cho những kiến thức giáo dục lịch sử, truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ trở nên “sống động”, thiết thực hơn. Khi tìm hiểu về lịch sử và truyền thống hào hùng được thể hiện ở các di tích lịch sử văn hóa, chị Huỳnh Thị Thu Vân (Phó Bí thư Thành Đoàn Vĩnh Long) càng vững niềm tin vào Đảng và ghi nhớ lời dạy của Bác.

“Là một đoàn viên thanh niên và là tuổi trẻ tỉnh nhà, tôi sẽ không ngừng phấn đấu để tiếp tục sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc cũng như cống hiến hết sức mình để phát triển đất nước như lời Bác dạy “Không có việc gì khó/ Chỉ sợ lòng không bền/ Đào núi và lấp biển/ Quyết chí ắt làm nên”- chị Vân chia sẻ.

Kế thừa, phát huy truyền thống cách mạng

Vinh dự đứng vào hàng ngũ của Đảng là cơ hội, động lực, niềm tin để đảng viên trẻ tỉnh nhà cống hiến, trưởng thành và thể hiện trách nhiệm, vai trò của mình trong việc kế thừa, phát huy truyền thống cách mạng hào hùng. Niềm tin sắt son với Đảng của tuổi trẻ nói chung, mỗi đảng viên trẻ nói riêng hôm nay thể hiện bằng những công trình, phần việc cụ thể.

Các đại biểu chia sẻ tại tọa đàm “Đảng viên trẻ Vĩnh Long sắt son niềm tin với Đảng” do Tỉnh Đoàn tổ chức.
Các đại biểu chia sẻ tại tọa đàm “Đảng viên trẻ Vĩnh Long sắt son niềm tin với Đảng” do Tỉnh Đoàn tổ chức.

Tại buổi tọa đàm “Đảng viên trẻ Vĩnh Long sắt son niềm tin với Đảng” do Tỉnh Đoàn tổ chức, chị Huỳnh Thị Phương Thảo (Phó Bí thư Đoàn Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật Vĩnh Long) nhớ như in lời Chủ tịch Hồ Chí Minh dạy lúc sinh thời: “Trước mặt quần chúng, không phải ta cứ viết lên trán chữ “cộng sản” mà ta được họ yêu mến.

Quần chúng chỉ quý mến những người có tư cách, đạo đức. Muốn hướng dẫn nhân dân, mình phải làm mực thước cho người ta bắt chước”.

“Người đảng viên trẻ cần học tập Chủ tịch Hồ Chí Minh để giữ được phong cách sinh hoạt giản dị, lành mạnh, trong sạch, vì nước, vì dân, không vụ lợi, chịu đựng gian khó vì nghĩa lớn, vì cái chung của mọi người. Thiết thực nhất là làm chủ mọi hành vi của bản thân trong mọi công việc, thực hành cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư, phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân.”- chị Thảo chia sẻ.

Trong thời đại ngày nay, nhất là thời kỳ 4.0, việc định hướng, giáo dục tuổi trẻ được các cấp Đoàn quan tâm, trong đó vai trò của đảng viên trẻ trong công tác tuyên truyền, đấu tranh, phản bác các luận điệu xuyên tạc, chống phá của các thế lực phản động trên mạng xã hội càng được chú trọng.

Anh Quách Thái Vạn Thuận- Thường vụ Huyện Đoàn Long Hồ- nhận thức rõ nhiệm vụ chính trị bản thân, anh tham mưu cho Ban Thường vụ Huyện Đoàn chủ động tuyên truyền, đấu tranh phản bác các luận điểm sai trái, phản động, xuyên tạc trên mạng xã hội.

“Thời gian tới, cùng với các phương tiện truyền thông khác, mạng xã hội sẽ là một trong những công cụ tuyên truyền, cung cấp các thông tin chính thống để góp phần cổ vũ, nâng cao ý thức cho mỗi đảng viên trẻ, cán bộ, đoàn viên, thanh niên trong đấu tranh chống lại sự xuyên tạc của các thế lực phản động và xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh.”- anh Thuận chia sẻ.

Chị Nguyễn Huỳnh Thu- Tỉnh ủy viên, Bí thư Tỉnh Đoàn- cho biết, kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930- 3/2/2020), Tỉnh Đoàn tổ chức nhiều hoạt động, phong trào hoạt động cách mạng thiết thực. Trong đó, các cơ sở Đoàn, hội trực thuộc đẩy mạnh tuyên truyền và tổ chức các hoạt động kỷ niệm; các chi đoàn, Đoàn cơ sở tổ chức sinh hoạt chính trị theo chủ điểm với chủ đề “Tuổi trẻ Vĩnh Long sắt son niềm tin với Đảng”; tổ chức tốt việc kết nạp “Lớp đoàn viên 90 năm thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam”, tổ chức trao danh sách đoàn viên ưu tú cho cấp ủy Đảng xem xét kết nạp vào dịp kỷ niệm 90 năm thành lập Đảng…

 Bài, ảnh: TUYẾT NGA