Tuổi trẻ tự hào tiến bước dưới cờ Đảng

Cập nhật, 22:31, Thứ Ba, 11/02/2020 (GMT+7)

 

Tuổi trẻ thể hiện sự tri ân với các vị cao niên tuổi Đảng.
Tuổi trẻ thể hiện sự tri ân với các vị cao niên tuổi Đảng.

Tự hào tiến bước dưới cờ Đảng, trong những năm qua đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) tỉnh nhà đã luôn phát huy tinh thần xung kích tình nguyện trong mọi lĩnh vực; đảm nhận những việc mới, việc khó góp phần xây dựng quê hương giàu đẹp, văn minh.

Sẵn sàng tiên phong, tình nguyện

Với sức trẻ cùng tinh thần “đừng hỏi Tổ quốc đã làm gì cho ta”, những năm qua, tuổi trẻ đã tham gia tích cực các phong trào thi đua yêu nước và các hoạt động tham gia phát triển kinh tế- xã hội, đảm bảo quốc phòng- an ninh địa phương.

Chỉ tính riêng năm 2019, tuổi trẻ đã đảm nhận hàng trăm công trình, phần việc thanh niên tham gia xây dựng nông thôn mới và đô thị văn minh như xây 7 cây cầu bê tông; rải đá hơn 3km đường giao thông nông thôn; lắp đặt 3km đèn đường chiếu sáng; phát quang bụi rậm với tổng chiều dài trên 15km…

Bên cạnh, ĐVTN còn khẳng định trách nhiệm của mình thông qua các công trình, phần việc tình nguyện xung kích vì cộng đồng, vì an sinh xã hội.

Và mỗi năm có hàng trăm nhà nhân ái được xây dựng, sửa chữa bằng tất cả nhiệt huyết của tuổi trẻ; hàng ngàn lượt bệnh nhân được khám- chữa bệnh miễn phí; nhiều phần quà được trao tận tay cho người nghèo và hàng ngàn suất học bổng, quà đã được tặng cho học sinh khó khăn hiếu học…

Cùng với đó, tuổi trẻ còn ra quân tổ chức các hoạt động dọn dẹp bảo vệ nguồn nước, bảo vệ dòng sông quê hương; xây dựng “Tuyến đường sáng- xanh- sạch- đẹp- văn minh- an toàn”, thực hiện ngày “Thứ bảy tình nguyện”, “Chủ nhật xanh” làm sạch, đẹp đường làng, ngõ xóm… góp phần bảo vệ môi trường, ứng phó biến đổi khí hậu.

Nổi bật hơn hết là việc trồng cây xanh. Chỉ tính riêng năm qua, tuổi trẻ đã trồng 18.175 cây xanh và hơn 3 triệu cây cảnh, hoa các loại.

Không chỉ thế, tuổi trẻ còn thực hiện thường xuyên các hoạt động đền ơn đáp nghĩa qua việc phụng dưỡng mẹ Việt Nam anh hùng; hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà cho cựu thanh niên xung phong có hoàn cảnh khó khăn; thăm và tặng quà cho các vị lão thành cách mạng, gia đình có công.

Đó là chưa kể, tuổi trẻ còn là lực lượng đi đầu trong hiến máu tình nguyện, xây dựng các mô hình kinh tế mới hiệu quả đến tham gia cải cách hành chính, sáng tạo, làm chủ khoa học công nghệ với nhiều mô hình, giải pháp mang lại giá trị hữu ích trong công việc và cuộc sống…

Theo chị Nguyễn Huỳnh Thu- Tỉnh ủy viên, Bí thư Tỉnh Đoàn Vĩnh Long, trong bất cứ thời kỳ nào hay hoàn cảnh, tuổi trẻ tỉnh nhà cũng sẵn sàng dấn thân vào những nơi khó khăn, gian khổ và phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình. Qua đó, đã và đang khắc họa hình ảnh thế hệ ĐVTN luôn trung thành tuyệt đối và tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, nêu cao lòng yêu nước và trách nhiệm công dân, sống đẹp, sống có ích vì cộng đồng.

Tự hào dưới ngọn cờ của Đảng

Trở thành đảng viên là mục tiêu cũng là động lực để tuổi trẻ tiếp bước truyền thống cha anh, cùng nhau nỗ lực, đóng góp công sức xây dựng quê hương. Khi còn ngồi trên ghế nhà trường, chị Trần Thị Trúc Linh- Phó Bí thư Xã Đoàn Mỹ An (Mang Thít) đã tích cực tham gia các hoạt động Đoàn- Hội và cố gắng học tập, rèn luyện trở thành sinh viên giỏi.

Bởi, chị luôn mơ ước đứng chân vào hàng ngũ của Đảng. Và chị được học lớp cảm tình Đảng khi còn là sinh viên của Trường CĐ Kinh tế- Tài chính Vĩnh Long. Sau khi tốt nghiệp, chị về địa phương công tác và tiếp tục phấn đấu, rèn luyện. Không lâu sau đó thì chị được kết nạp vào Đảng.

Chị Linh cho rằng, một khi xác định đúng động cơ vào Đảng và vai trò của người đảng viên, thì mỗi bạn trẻ tự nhận thấy mục đích và lý tưởng sống của mình từ đó sống có trách nhiệm hơn và khát khao cống hiến nhiều hơn.

Là thủ lĩnh Đoàn, chị luôn vận động ĐVTN áp dụng khoa học kỹ thuật vào trong sản xuất để tăng năng suất, cải thiện kinh tế; thực hiện tốt công tác cải cách hành chính và luôn là nòng cốt trong các phong trào tuổi trẻ…

“Trách nhiệm và cống hiến không phải là cái gì đó quá cao siêu, mà trước hết đơn giản là phải hết sức cố gắng trong học tập và công tác, là phấn đấu hết mình để nâng cao trình độ chuyên môn và làm nhiều việc hữu ích cho địa phương”- Phó Bí thư Xã Đoàn Mỹ An chia sẻ.

Thông qua các phong trào hành động của tổ chức Đoàn, hàng năm đã có không ít đoàn viên ưu tú được giới thiệu cho Đảng xem xét kết nạp. Và mỗi năm có khoảng 1.000 đảng viên mới được kết nạp do tổ chức Đoàn giới thiệu.

Tiến bước dưới cờ Đảng, tuổi trẻ tỉnh nhà luôn sáng tạo, làm chủ khoa học công nghệ với nhiều mô hình, giải pháp hay.
Tiến bước dưới cờ Đảng, tuổi trẻ tỉnh nhà luôn sáng tạo, làm chủ khoa học công nghệ với nhiều mô hình, giải pháp hay.

Trưởng thành từ phong trào Đoàn, anh Trần Nguyễn Trung Hiếu- Phó Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh- cho biết, được đứng vào hàng ngũ của Đảng là một niềm vinh dự và có ý nghĩa rất quan trọng. Điều đó, càng làm bản thân mình phải ra sức phấn đấu nhiều hơn.

Với vai trò của mình, anh đã tham mưu, chỉ đạo tổ chức thực hiện hiệu quả công tác chăm sóc, giáo dục thiếu niên nhi đồng tỉnh nhà. Trong đó, phải kể đến việc cụ thể hóa phong trào “Thiếu nhi Vĩnh Long thi đua thực hiện tốt 5 điều Bác dạy” thành từng nội dung, phần việc cụ thể để đội viên, thiếu niên, nhi đồng dễ hiểu, dễ biết và dễ thực hiện. Mỗi năm, có hàng trăm ngàn lượt học sinh tham gia “Kế hoạch nhỏ” thu gom chai nhựa, phế liệu, giấy vụn, nuôi heo đất; đông đảo học sinh tham gia các hoạt động giữ gìn vệ sinh môi trường, về nguồn nói chuyện truyền thống, chăm sóc di tích lịch sử và hàng tỷ đồng được quyên góp hỗ trợ cho học sinh nghèo có điều kiện vươn lên học tốt… “Tôi sẽ phấn đấu hết mình trong công việc và cống hiến nhiệt huyết tuổi thanh xuân góp phần xây dựng đất nước”- anh Hiếu bày tỏ.

Phấn đấu trở thành đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam là lý tưởng, nguyện vọng của đông đảo ĐVTN. Chính vì thế, công tác phát triển đảng viên trẻ không chỉ là nội dung quan trọng trong công tác xây dựng Đoàn mà còn góp phần xây dựng tổ chức Đảng ngày càng vững mạnh.

“Để mãi khơi dậy ngọn lửa phấn đấu vì lý tưởng của Đảng trong ĐVTN, các cấp bộ Đoàn đã và đang tăng cường đổi mới nội dung giáo dục đạo đức, lý tưởng cách mạng; đẩy mạnh công tác phát triển Đảng trong ĐVTN; tham gia xây dựng và bảo vệ Đảng nhằm khẳng định vai trò, vị trí quan trọng của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh là đội dự bị tin cậy, là cánh tay đắc lực của Đảng”- Bí thư Tỉnh Đoàn Nguyễn Huỳnh Thu khẳng định.

Bài, ảnh: CẨM HUỆ