Chàng trai 9x khởi nghiệp từ làng hoa kiểng

Cập nhật, 11:48, Thứ Năm, 20/06/2019 (GMT+7)

Từng trải qua khá nhiều công việc, chàng trai 9x xem đó là những chặng đường học hỏi, trau dồi kinh nghiệm. Từ đó, định hướng khởi nghiệp cho mình từ ngay chính sản phẩm của quê hương- cây cảnh Sa Đéc (Đồng Tháp)…

Huỳnh Thắng- chàng trai 9x quyết tâm khởi nghiệp bằng chính sản phẩm cây xanh của quê hương Sa Đéc.
Huỳnh Thắng- chàng trai 9x quyết tâm khởi nghiệp bằng chính sản phẩm cây xanh của quê hương Sa Đéc.

Gặp lại chàng trai 9x Huỳnh Thắng- sinh năm 1995, chúng tôi bất ngờ vì giờ Thắng đã là một giám đốc của Công ty TNHH Thương mại- Dịch vụ cây xanh Sa Đéc Huỳnh Thắng.

Thắng là người đã trải qua khá nhiều công việc từ nhân viên ngân hàng ở TP Hồ Chí Minh, rồi về làm nhân viên nhà mạng ở Vĩnh Long...

Đối với Thắng, mỗi bước đi, mỗi công việc đã tích cóp cho bản thân nhiều kinh nghiệm, nhiều bài học quý báu. Từ đó đã định hướng cho mình con đường khởi nghiệp gắn với sản phẩm quê hương Sa Đéc.

Hiện công ty của Thắng đã có 2 chi nhánh tại TP Sa Đéc, huyện Châu Thành (Đồng Tháp) và cửa hàng giới thiệu sản phẩm tại huyện đảo Phú Quốc (Kiên Giang).

“Khi mới vào nghề từ đầu năm 2017, trong tay chỉ có vài loại cây để trưng bày và kinh nghiệm là con số 0 tròn trĩnh. Tuy nhiên, qua học tập từ các nhà vườn có kinh nghiệm lâu năm, cũng như tự mày mò nghiên cứu mà những khó khăn thời gian đầu đã qua.

Hiện tại có thể nói là hoạt động đã đi vào ổn định, sản phẩm của công ty đã được thị trường chấp nhận”- Thắng cho biết.

Cây cảnh Sa Đéc tuy đã có thương hiệu từ lâu, nhưng Thắng vẫn mong muốn đóng góp nhiều hơn cho sản phẩm quê hương. Từ suy nghĩ mình phải làm gì, Thắng quyết tâm theo đuổi nghề cây cảnh, cây xanh công trình, vì “sẽ góp phần làm đẹp cho đời, cho đô thị, cho quê hương”, cũng như góp phần đưa danh tiếng cây cảnh Sa Đéc- Đồng Tháp đi xa hơn.

Công nhân công ty đang thi công một công trình trồng cây xanh cảnh quan.
Công nhân công ty đang thi công một công trình trồng cây xanh cảnh quan.

Thắng quan điểm “mình thích thì mình làm, có đam mê chắc hẳn thành công”. Dù trải qua nhiều khó khăn, nhưng nhờ đam mê mà Thắng đã từng bước đi lên thành công.

“Mình không thể đưa ra thị trường những loại cây đã cũ hoặc trùng lắp quá nhiều với các doanh nghiệp khác.

Đơn vị cũng phải có một số loại cây đặc thù, trong đó, đã nghiên cứu ươm thành công cây kè Ấn Độ. Đây là loại cây phù hợp với thị trường, cũng như giảm bớt sự cạnh tranh từ các doanh nghiệp khác”- Thắng chia sẻ.

Không chỉ cung cấp các loại cây kiểng, cây xanh công trình, Thắng còn tự mày mò học thiết kế bản vẽ để thiết kế cho các công trình có nhu cầu, thậm chí là học lái xe.

“Tôi quan điểm là cái gì cũng phải biết, không nhiều thì ít cũng sẽ giúp ích cho mình được nhiều việc. Hiện tại tôi có thể tự thiết kế, tự lái xe, thậm chí là làm báo cáo tài chính, thuế… Nó giúp mình quản lý được công ty tốt hơn. Quan điểm của tôi là phải học hỏi mỗi ngày, tuổi trẻ cần có sự trau dồi và học hỏi…”- Thắng bày tỏ.

Trong những tháng đầu năm 2019, Thắng bắt đầu nghiên cứu và đưa vào hoạt động xưởng sản xuất chậu nhựa gồm các loại chậu nhựa, chậu ươm cây xanh và hoa kiểng… với vốn đầu tư gần 1 tỷ đồng.

Huỳnh Thắng chia sẻ: Hiện các sản phẩm cây xanh của công ty đã được thị trường đón nhận. Đó là thành quả của bao ngày cố gắng vượt khó, duy trì và phát triển. Lĩnh vực chậu nhựa sẽ được tung ra thị trường trong thời gian gần nhất, hy vọng được khách hàng đón nhận.

Bài, ảnh: KHÁNH DUY