Sổ tay phóng viên

Mong có thêm nhiều hoạt động ý nghĩa cho tuổi trẻ

Cập nhật, 06:15, Thứ Tư, 12/12/2018 (GMT+7)

Nhiệm kỳ 2013- 2018 vừa qua, Hội Sinh viên Việt Nam đã có nhiều hoạt động ý nghĩa dành cho tuổi trẻ, trong đó có những sự kiện tiêu biểu như Tiếp sức mùa thi, Ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp, Sinh viên với biển đảo Tổ quốc...

Gần 700 đại biểu đang đại diện cho hơn 2,4 triệu sinh viên trong cả nước nói lên hy vọng và tâm tư của mình.

Bên lề đại hội, nhiều đại biểu kỳ vọng thời gian tới sẽ có nhiều chương trình hành động hỗ trợ cho sinh viên để các bạn có sáng kiến, sáng tạo; được trang bị kỹ năng và kiến thức nhằm bắt kịp với cuộc cách mạng công nghiệp và hơn hết là có khả năng khởi nghiệp.

Song song đó là nỗi lo làm sao cho sinh viên tự tin hội nhập với quốc tế. Trước mắt là sự tự tin, vốn ngoại ngữ được rèn luyện trong quá trình học và những hoạt động đi vào chiều sâu. Sinh viên rất cần được trang bị kỹ năng, kiến thức, để đáp ứng yêu cầu nguồn nhân lực chất lượng cao phù hợp với xu hướng phát triển kinh tế quốc tế.

Con đường để “sánh vai với cường quốc năm châu” có thể khó nhưng không xa. Bởi vì chúng tôi tin vào thế hệ sinh viên Việt Nam, không ít bạn đã ghi tên mình, tên đất nước mình trong những kỳ thi khu vực và quốc tế. Vấn đề là làm sao để Hội Sinh viên Việt Nam nhân rộng những sinh viên tài năng như thế!

Bản thân sinh viên phải không ngừng tu dưỡng đạo đức, nhân cách. Các bạn phải tự rèn cho mình những kỹ năng, phải chủ động và sáng tạo. Không trông chờ và ỷ lại, hãy tự hỏi lòng mình “đã làm gì cho Tổ quốc hôm nay”.

VĨNH PHÚC