Nơi hội tụ những sinh viên tài năng

Cập nhật, 08:26, Thứ Sáu, 26/10/2018 (GMT+7)

 

Các bạn Trường ĐH Cửu Long mang không khí tươi trẻ cho ca khúc “Chiếc áo bà ba”.
Các bạn Trường ĐH Cửu Long mang không khí tươi trẻ cho ca khúc “Chiếc áo bà ba”.

Những tràng pháo tay cổ vũ nhiệt tình, tiếng hò reo của các bạn học sinh- sinh viên (HS- SV) khuấy động góc sân trường ĐH Xây dựng Miền Tây. Hội thi “SV tài năng” tỉnh Vĩnh Long năm nay thu hút bởi những màn trình diễn ấn tượng, mang đậm phong cách và bản lĩnh của tuổi trẻ.

Hội thi “SV tài năng” tỉnh Vĩnh Long 2018 có hàng trăm HS-SV các trường CĐ, ĐH, trung cấp trong tỉnh và SV Vĩnh Long đang sinh hoạt tại các Liên chi hội SV Vĩnh Long tại Trường ĐH Y dược Cần Thơ, ĐH Cần Thơ và ĐH Tây Đô đã mang đến 21 tiết mục đầy ấn tượng, với nhiều thể loại.

Bên cạnh hát, múa, khiêu vũ, biểu diễn nhạc cụ,… màn trình diễn hiphop, dance sport khiến không khí “nóng” hẳn lên, màn ảo thuật lại khiến khán giả “nín thở” dõi theo từng phút.

Tiết mục “Sống như những đóa hoa” với bài múa ngôn ngữ ký hiệu khiến nhiều khán giả xúc động.
Tiết mục “Sống như những đóa hoa” với bài múa ngôn ngữ ký hiệu khiến nhiều khán giả xúc động.

Đã 3 năm liên tục “trổ tài” ảo thuật ở hội thi, bạn Đoàn Vũ Trường Giang (SV năm 4 Khoa Xây dựng, Trường ĐH Xây dựng Miền Tây) cho biết, qua mỗi năm, bạn lại càng trưởng thành hơn, tự tin hơn thể hiện đam mê của mình.

Từ những trò khéo thoáng chốc tạo thành hoa, “biến” ra chim bồ câu bay vút lên, năm nay Trường Giang “chơi lớn” với tiết mục cưa người.

“Ngoài được thể hiện đam mê thì ảo thuật rèn luyện cho em tính kiên trì nhẫn nại và cẩn thận từng chi tiết vì sai một ly đi một dặm, có thể ảnh hưởng đến tính mạng con người. Tính cách này cũng có thể áp dụng vào cuộc sống, để em cũng như các bạn trẻ hoàn thiện mình hơn”- Trường Giang bộc bạch.

Một tiết mục đại diện của Trường ĐH Xây dựng Miền Tây cũng được nhiều cổ động viên yêu thích là tiết mục múa “Nàng tiên Apsara”. Uyển chuyển với những động tác thật chậm rãi và tinh tế, bạn Kim Thị Thanh Xuân (SV năm nhất) mong muốn có thể giới thiệu nét độc đáo trong văn hóa của dân tộc mình.

Lần đầu thể hiện điệu múa đặc trưng của dân tộc Khmer, bạn Nguyễn Thị Bé Tân và Vũ Đình Hồng Điệp cười tươi, đồng thanh: “Khó dữ lắm nhưng rất vui!” Hồng Điệp nói thêm: “Em có cơ hội biết thêm một điệu múa đặc sắc và còn rèn luyện sức khỏe, dẻo dai hơn. Lúc đầu còn nhút nhát nhưng giờ em đã mạnh dạn hơn, tự tin hơn nhiều”.

Xuất sắc giành giải nhất vì phong thái tự tin, thuần thục trong từng bước đi, từng biểu cảm trên gương mặt, bạn Nguyễn Thanh Sơn (SV năm nhất Khoa Lữ hành, Trường CĐ Kinh tế- Tài chính) đã khuấy động sân khấu và để lại ấn tượng sâu sắc với màn trình diễn dance sport.

Phần trình diễn dance sport giành giải nhất của bạn Nguyễn Thanh Sơn- Trường CĐ Kinh tế- Tài chính Vĩnh Long.
Phần trình diễn dance sport giành giải nhất của bạn Nguyễn Thanh Sơn- Trường CĐ Kinh tế- Tài chính Vĩnh Long.

Hơn 1 năm bén duyên với môn nghệ thuật này, bạn Thanh Sơn chia sẻ: “Em rất vui vì được cháy với đam mê và ghiền vì dance sport mang lại nhiều lợi ích: cân bằng giữa học tập và giải trí, thư giãn tâm lý. Khi biểu diễn ở các nơi, tham gia cuộc thi sẽ là cơ hội để em va chạm, hòa nhập tốt hơn”.

Với nhiệt huyết và những sáng tạo của tuổi trẻ, những bài dân ca, những ca khúc về quê hương cũng được “thổi hồn” mới lạ hơn, tươi trẻ hơn. Như tiết mục hát múa “Chiếc áo bà ba” của các bạn Trường ĐH Cửu Long hiện đại hơn, gần gũi với các bạn trẻ khi sử dụng đàn guitar, trống cajon,…

Cảm động với tiết mục “Sống như những đóa hoa”, SV Bùi Thị Kim Yến- Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật Vĩnh Long- đã cùng các bạn gửi đến thông điệp “Hỗ trợ người câm điếc hòa nhập cộng đồng”. Giọng hát cao, trong trẻo và giàu nội lực của Kim Yến, bài múa bằng ngôn ngữ ký hiệu của nhóm khiến hàng trăm khán giả im thin thít, lắng nghe bằng cả con tim.

Các bạn SV CĐ Sư phạm Vĩnh Long mang đến “Mùa sen nở” đầy màu sắc.
Các bạn SV CĐ Sư phạm Vĩnh Long mang đến “Mùa sen nở” đầy màu sắc.

Chị Nguyễn Huỳnh Thu- Tỉnh ủy viên, Bí thư Tỉnh Đoàn Vĩnh Long- cho biết: “Hội thi tạo sân chơi lành mạnh cho HS- SV có thể thể hiện mình; khuyến khích hình thành và phát triển các tài năng trong SV. Nâng cao năng lực tập hợp hội viên, SV của các cấp hội; tạo điều kiện để hội viên, SV thể hiện bản lĩnh, sự tự tin, kỹ năng cần thiết nhằm hoàn thiện bản thân.

Không chỉ dừng lại ở việc vui chơi, giải trí, hoạt động văn hóa, văn nghệ tạo môi trường sinh hoạt lành mạnh, rèn luyện tính kiên nhẫn, tạo sự gắn kết, hòa nhập của SV. Từ việc được thể hiện đam mê, năng khiếu, các bạn sẽ được phát triển thêm nhiều kỹ năng góp phần hoàn thiện bản thân cùng với những kiến thức được học, để xây dựng hành trang vững chắc khi bước vào xã hội.

Tối 23/10/2018, Hội SV tỉnh Vĩnh Long tổ chức Hội thi SV tài năng tại sân khấu Trường ĐH Xây dựng Miền Tây. Có 21 tiết mục đến từ 9 đơn vị SV tham gia hội thi. BTC đã trao giải nhất cho SV Nguyễn Thanh Sơn- Trường CĐ Kinh tế- Tài chính Vĩnh Long với tiết mục dance sport; giải nhì Liên khúc “Hồ trên núi- Chuồn chuồn ớt” của Dương Hải Đăng- Trường ĐH Cửu Long.

Bài, ảnh: HUYỀN THÚY