Trên 500 triệu đồng hỗ trợ các xã xây dựng nông thôn mới

Cập nhật, 15:38, Thứ Hai, 09/07/2018 (GMT+7)

Đó là số tiền mà Đoàn Trường ĐH Kinh tế TP Hồ Chí Minh đã hỗ trợ cho các xã trong huyện Tam Bình xây dựng nông thôn mới trong Chiến dịch Mùa hè xanh 2018.

Với khẩu hiệu “Tuổi trẻ UEH chung tay xây dựng nông thôn mới”, 315 đoàn viên của trường đã tình nguyện về các xã Bình Ninh, Tường Lộc, Mỹ Thạnh Trung, Tân Lộc, Hậu Lộc, Hòa Thạnh, Tân Phú và Song Phú (huyện Tam Bình) thực hiện các công trình như: xây dựng mới 1 cầu bê tông nông thôn; bê tông hóa, trải đá các tuyến đường nông thôn; lắp đặt 120 trụ đèn đường nông thôn; trao 10 bộ máy vi tính, thành lập phòng máy thực hành cho thanh niên địa phương; xây dựng hơn 20 tủ sách thiếu nhi, mở các lớp tin học căn bản và nâng cao miễn phí; thăm gia đình chính sách,... Chiến dịch bắt đầu từ ngày 29/6 đến ngày 27/7

Chiến sĩ tình nguyện cùng người dân xây cầu Thanh niên tại ấp 2 xã Hậu Lộc (huyện Tam Bình)
Chiến sĩ tình nguyện cùng người dân xây cầu Thanh niên tại ấp 3 xã Hậu Lộc (huyện Tam Bình)

Theo anh Trần Nhật Hoàng- Phó Bí thư Đoàn trường, Chủ tịch Hội sinh viên trường cho biết, thông qua chiến dịch nhằm tạo sự gắn kết hơn nữa giữa nhà trường với tỉnh Vĩnh Long nói chung,  huyện Tam Bình nói riêng trong xây dựng nông thôn mới. Chiến dịch cũng sẽ tạo môi trường tốt để sinh viên trường có thể tiếp xúc thực tế, trãi nghiệm và trường thành.

Tin, ảnh: TẤN TÂN