Nữ phượt thủ xuyên Việt độc hành bằng xe máy

Cập nhật, 22:03, Thứ Ba, 19/06/2018 (GMT+7)

Chu Hải Yến - gương mặt không xa lạ đối với cộng đồng người yêu du lịch Việt - đã thực hiện chuyến đi xuyên Việt một mình bằng xe máy 45 ngày.

Phượt thủ Chu Hải Yến trong chuyến độc hành xuyên Việt 45 ngày - Ảnh: Instagram nhân vật
Phượt thủ Chu Hải Yến trong chuyến độc hành xuyên Việt 45 ngày - Ảnh: Instagram nhân vật

Tuổi trẻ của Hải Yến gắn liền với những chuyến đi khắp nơi bằng xe máy. Có lẽ vì thế, khi được hỏi "muốn được gọi là gì?", cô không ngần ngại trả lời rằng muốn được gọi là "phượt thủ". Cô đánh giá cách gọi "phượt thủ" tuy ngắn gọn, chỉ từ này mới "thể hiện được đầy đủ phong thái, khí chất, kiểu đi bụi của những người lữ hành thích rong ruổi đó đây bằng xe máy".

Mặc dù hình ảnh "phượt thủ" đã bị làm xấu đi ít nhiều bởi một bộ phận người trẻ nhưng với cô, hình ảnh một "phượt thủ" chân chính thật ra vẫn rất đẹp.

 

Hải Yến khi tới Cà Mau, hoàn thành hành trình từ Hà Nội đến đất mũi
Hải Yến khi tới Cà Mau, hoàn thành hành trình từ Hà Nội đến đất mũi

Phượt thủ solo

Giữa những ngày tháng 4 trời lúc nắng lúc mưa, Hải Yến quyết định gác lại công việc và một mình lên đường đi khám phá đất nước hình chữ S - một chuyến đi đã được cô ủ từ lâu. Từ Hà Nội, Hải Yến chỉ thông báo với bạn bè bằng vài chữ ngắn gọn nhưng đầy quyết tâm trên trang Instagram cá nhân: "Tôi sẽ chạy chiếc xe máy yêu quí của mình đi Cà Mau".

Thông báo ngắn gọn nhưng khiến nhiều người không khỏi bất ngờ. Càng bất ngờ hơn nữa khi trong suốt hành trình dài 45 ngày qua nhiều tỉnh thành từ Hà Nội đến Cà Mau, Hải Yến chỉ đi một mình, một xe.

 Trong hành lý của cô luôn có một chiếc máy ảnh để ghi lại chặng đường đã đi
Trong hành lý của cô luôn có một chiếc máy ảnh để ghi lại chặng đường đã đi

Chia sẻ về điều này, cô nói: "Thật ra thì ban đầu, trước chuyến đi 2 tháng mình cũng có tìm bạn đồng hành nữ. Tuy nhiên, thật là khó để tìm được 1 bạn nữ muốn dành thời gian cho chuyến đi dài và thích kiểu chạy mỗi người 1 xe như mình. Đa phần các bạn chỉ dành khoảng 12 - 15 ngày cho chuyến đi, và cũng sẽ chạy theo 1 lịch trình rất căng".

Còn đối với Hải Yến, từ đầu cô đã xác định chuyến đi là cơ hội để cô được chạy xe, được chơi, khám phá đất nước, nên thời gian tối thiếu sẽ là 30 ngày.

Yến bộc bạch: "Mình không muốn xuyên Việt chỉ để đo khoảng cách quãng đường Hà Nội - Cà Mau. Hơn nữa, các bạn nữ vì nhiều lý do mà thường chỉ thích làm "ôm", ngồi sau xe thôi. Với chuyến đi dài và xa này, mình hoàn toàn không mong muốn điều đó. Nên thôi, mình quyết định độc hành".

Cũng như máy ảnh, chân máy là vật không thể thiếu
Cũng như máy ảnh, chân máy là vật không thể thiếu

Độc hành trên một quãng đường dài và nhiều khó khăn, chính Hải Yến cũng phải nghĩ ngợi nhiều. Tuy nhiên, đây lại là một cơ hội thú vị để trải nghiệm chuyến đi theo cách hoàn toàn khác mà theo cô, đó chính là cảm giác "biết bản thân mình có thể làm được những gì, được đối diện với chính mình, được chủ động hoàn toàn mọi thứ và còn được 1 mình ở 1 nơi xa nữa".

Tuy nói thế, "thân nữ dặm trường" gặp không ít khó khăn và vất vả trong hành trình. Nhớ lại lần té xe ở Phú Quốc, nét mặt cô vẫn hiện rõ nỗi lo lắng và có chút sợ sệt. Hải Yến kể: "Lúc đó trời tối, đường nhiều cát, thiếu tập trung và quan sát nên mình đã phi thẳng vào vũng cát to trên đường. Thế là cả người và xe ngã ra đường. Rất may mắn là chỉ bị xây xước phần mềm chân tay ngoài da thôi, nhưng thực sự cũng bối rối, bất ngờ và hoang mang. Vì là chỉ có 1 mình, đường vắng nên mình vẫn phải tự trấn tĩnh lại bản thân, dựng xe đứng lên và vẫn phải tiếp tục tự lái xe về".

Nữ phượt thủ cũng sợ... đen và xấu

Chuyến xuyên Việt này không phải lần đầu tiên Hải Yến đi phượt bằng xe máy. Từ năm này qua năm khác, cô đã rong ruổi trên những cung đường miền Bắc, miền Trung. Khi cô đi với bạn đồng hành, có lúc lại độc hành.

Nhiều người thân của Yến cũng đã quen với việc cô "lên đường" như thế. Tuy nhiên, để thực hiện chuyến đi lần này, cô đã phải nói dối gia đình là cả người và xe cùng đi tàu vào Đà Nẵng, cô chỉ chạy một số tỉnh trong khoảng 1 tuần.

Nhật kí hành trình cứ như thế được Hải Yến cập nhật thường xuyên trên trang Instagram. Balo của cô luôn có một chiếc máy ảnh và những công cụ cần thiết như chân máy, gậy selfie... Điều đó giúp Yến ghi lại hành trình của mình sinh động hơn.

Hải Yến chia sẻ: "Ngoài việc lưu lại kỉ niệm cho bản thân, những bức ảnh ấy còn giúp mình truyền được đam mê, cảm hứng, lan tỏa phong cách sống của bản thân mình đến nhiều hơn những bạn trẻ khác nữa. Đồng thời, đam mê nhiếp ảnh và có sự chuẩn bị đầy đủ thiết bị cho chuyến đi, đối với mình việc để tự tạo ra những bức ảnh đẹp cho bản thân không hề khó".

Vui là thế nhưng giống với những cô gái trẻ khác, Hải Yến cũng sợ đen, sợ xấu. Cô nói: "Di chuyển bằng xe máy, lúc nào cũng nắng gió, bụi đường, lúc nào cũng mặt mũi lấm lem, nhễ nhại, te tua, bẩn thỉu. Nhưng mình chỉ nghĩ xấu gái hay đen da, về nhà nghỉ ngơi, phục hồi một thời gian là lại trở lại bình thường ngay".

Trong hành trình của mình, đôi khi Yến gặp được một vài người bạn ở các tỉnh thành
Trong hành trình của mình, đôi khi Yến gặp được một vài người bạn ở các tỉnh thành

Tuổi trẻ chỉ có 1 lần. Chỉ khi còn trẻ mới có đủ sức khỏe, nhiệt huyết và đam mê đế dấn thân, để làm những điều "điên rồ" ấy thôi.

Chu Hải Yến

 

Hành trình của Hải Yến qua các cung đường trong chuyến đi xuyên Việt:

 

 

 

 

 

 

 

Theo TTO