218 sinh viên về công tác tại các xã- phường- thị trấn

Cập nhật, 14:47, Thứ Sáu, 29/06/2018 (GMT+7)

Thực hiện chủ trương đưa trí thức trẻ về công tác ở vùng sâu, vùng xa, tính đến nay toàn tỉnh có 218 sinh viên về công tác ở 109 xã- phường- thị trấn, qua đó đã đáp ứng được một phần nhu cầu cán bộ có trình độ cho cơ sở.

Theo đánh giá của Tỉnh ủy, việc thực hiện chính sách thu hút đội ngũ trí thức trẻ, sinh viên mới tốt nghiệp CĐ, ĐH về công tác ở xã- phường- thị trấn nhằm phát huy nguồn nhân lực đã được đào tạo, tăng cường nguồn nhân lực có trình độ để giúp các xã vùng sâu, vùng xa phát triển.

Cách làm này tạo môi trường để trí thức trẻ phát huy những kiến thức đã học để vận dụng vào thực tế, qua đó tự khẳng định bản thân, tích lũy kinh nghiệm trong công tác, đóng góp cho sự phát triển chung của địa phương.

Tuy nhiên, do chính sách đãi ngộ cán bộ công tác ở cơ sở chưa thỏa đáng, thu nhập từ tiền công của cán bộ, công chức chưa đảm bảo được đời sống nên không thu hút được cán bộ trẻ, có trình độ về công tác cơ sở.

Mỗi xã- phường- thị trấn được thu thêm 2 sinh viên tốt nghiệp ĐH nhưng nhiều nơi chưa mạnh dạn bố trí số sinh viên về công tác vào các chức danh chuyên trách, công chức để tạo nguồn cán bộ;

số cán bộ chuyên trách và công chức được quy hoạch vào cấp ủy, phân công vào chức danh trưởng (tổ chức, kiểm tra, tuyên giáo) gặp nhiều khó khăn vì theo quy định các chức danh này là cán bộ không chuyên trách, không được tham gia BHXH, BHYT.

BÙI THANH