Trang viết xanh

Hãy báo ngay với người thân khi có "sự lạ"

Cập nhật, 05:38, Thứ Sáu, 27/04/2018 (GMT+7)

Thời gian gần đây, một nhóm người tự xưng là “Hội thánh Đức Chúa Trời” đã đến Vĩnh Long và các tỉnh lân cận để lôi kéo, dụ dỗ mọi người tham gia vào hội này. Đối tượng mà chúng hướng đến thường là những sinh viên nữ.

Theo lời kể của anh Nguyễn Văn Kh. (Phường 8- TP Vĩnh Long): Ngày 19/4 vừa qua, có 4 đối tượng lạ xuất hiện quanh khu vực này và tìm cách tiếp cận với các bạn nữ trẻ. Qua tìm hiểu, anh Kh. được biết là các đối tượng này tuyên truyền về ngày tận thế, về mẹ Gierusalem,…

Theo Ban Tôn giáo Chính phủ, những cá nhân này có hành vi vi phạm quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo, xâm phạm trật tự an toàn, đạo đức xã hội sẽ bị xử lý theo pháp luật. Ban Tôn giáo Chính phủ kêu gọi quần chúng nhân dân nâng cao nhận thức và cảnh giác đối với các hoạt động dụ dỗ, lôi kéo bằng vật chất và những lời tuyên truyền này.

Các trường ĐH trong tỉnh cũng đã ra thông báo đến toàn thể sinh viên về nhóm người này, tránh để các em bị lừa đảo, lôi kéo.

Vậy khi gặp người lạ này tiếp xúc với mình, các bạn trẻ cần làm gì? Đầu tiên hãy tìm cách rời khỏi nơi đó, rời khỏi người đang tiếp xúc ngay.

Nếu những người truyền những thông tin khó nghe liên tục làm phiền, bạn có thể từ chối cung cấp thông tin cá nhân hoặc không cung cấp tên tuổi thật, không cung cấp trường lớp, địa chỉ, nghề nghiệp, số điện thoại. Sau đó, nên kể cho gia đình, bạn bè, thầy cô nghe về tình trạng của mình.

Giữ vững lập trường và tư tưởng của mình trước mọi lời dụ dỗ, xuyên tạc và nhớ là hãy báo ngay cho người thân, bạn bè gia đình khi gặp những trường hợp tương tự!

CHI LINH