Phố đi bộ- sân chơi mới của bạn trẻ

Cập nhật, 14:02, Thứ Sáu, 30/03/2018 (GMT+7)

 

Các bạn trẻ có thể lựa chọn những món quà lưu niệm hay thưởng thức những món ăn vặt ưa thích.
Các bạn trẻ có thể lựa chọn những món quà lưu niệm hay thưởng thức những món ăn vặt ưa thích.

Thưởng thức những món ăn vặt vừa ngon vừa lạ miệng, đọc sách miễn phí ở quầy sách của Thư viện, cùng các bạn hòa giọng những giai điệu lãng mạn hay cháy hết mình với vũ điệu hiphop sôi động…

Phố đi bộ TP Vĩnh Long thổi vào “làn gió mới”, trở thành điểm vui chơi giải trí, giao lưu văn hóa, ẩm thực, nâng cao đời sống tinh thần cho nhiều người dân, nhất là các bạn trẻ.

Hẹn nhau ở phố đi bộ

Cứ đến cuối tuần, nhóm bạn Tuyết Nhi, Ngọc Ngân, Kha Duy (xã Tân Ngãi- TP Vĩnh Long) lại họp nhóm ở phố đi bộ. Gửi xe xong là các bạn thong thả dạo một vòng rồi dừng lại chụp ảnh tại cổng vào.

Cười tươi tắn, Tuyết Nhi cho biết “đến đây đi dạo vui lắm, có thể tận hưởng không khí mát mẻ nhưng không kém phần nhộn nhịp về đêm nơi phố thị”.

Nép mình bên dòng sông Tiền hiền hòa, với không khí mát mẻ, trong lành, lại nằm cạnh quảng trường đông đúc và những hàng quán vui tươi, phố đi bộ trở thành điểm hẹn cuối tuần của nhiều bạn trẻ.

Các bạn chọn nơi đây để hẹn hò, vui chơi, gặp gỡ, hàn huyên, thưởng thức những món ăn vặt yêu thích hay chọn những món quà lưu niệm, quà “handmade” độc đáo.

Dù làm việc tại Khu công nghiệp Hòa Phú nhưng tuần nào chị Trần Phạm Quỳnh Như (Tam Bình) cũng rủ thêm vài người bạn lên “đi bộ”.

Quỳnh Như cho hay: Khó có thể diễn tả được hết sự thích thú khi có không gian vui chơi sau một tuần làm việc căng thẳng. Hơn nữa, đi dọc tuyến phố lại có thể lựa chọn các món hấp dẫn như thịt xiên nướng, bò viên chiên và đương nhiên là không thể thiếu được sự góp mặt của các món ăn vặt người trẻ ưa thích như khoai chiên, xoài lắc, trà sữa,…

Buổi tối cuối tuần tản bộ không xe cộ ồn ào, chỉ có những bước chân ung dung, những cái nắm tay tình cảm của đôi trai gái, tiếng cười đùa của nhóm bạn và tiếng cười nói hồn nhiên của trẻ nhỏ…

Tất cả tạo nên bức tranh sinh động cho góc phố thêm phần vui nhộn. Hòa mình vào dòng người đông đúc, bạn Nguyễn Thiên Ý (Phường 3- TP Vĩnh Long) cho biết: “Bên cạnh quảng trường thì phố đi bộ là nơi em thích nhất. Ở đây, tụi em có thể tham gia các hoạt động ngoài trời như đọc sách, trượt patin. Khi mệt thì ghé vào quán nghỉ chân, nhâm nhi trà sữa ngắm nhìn phố xá...”.

Nơi kết nối đam mê

Đối với nhiều bạn trẻ, phố đi bộ chính là nơi thỏa sức thể hiện sở thích, đam mê và gắn kết bạn bè. Góc đọc sách của Thư viện tỉnh nằm khiêm tốn ở góc đường Tô Thị Huỳnh nhưng lúc nào cũng có bạn đọc.

Chỉ vừa phục vụ thử nghiệm khoảng 2 tuần nay nhưng mỗi đêm, góc đọc sách thu hút hàng chục lượt độc giả. Các loại sách được bạn trẻ yêu thích là kiến thức gia đình, thời trang, tạp chí phụ nữ; còn trẻ em thì xem truyện tranh, kiến thức khoa học…

Vừa chăm chú xem cách chế biến các món ăn gia đình, bạn Nguyễn Thị Muội (TX Bình Minh) còn cẩn thận ghi chép vào quyển số nhỏ để về nấu thử.

Theo Muội thì: Lần đầu tiên em đến đây và thật ấn tượng khi phố đi bộ phục vụ sách đọc miễn phí. Đây là điểm vui chơi mới, rất hợp với người trẻ như tụi em. Lần sau có đến đây em sẽ rủ thêm bạn bè để cùng nhau ăn vặt, đọc sách.

Chị Phan Thùy Nhung- nhân viên Thư viện- cho biết, tại đây có khoảng 100 quyển sách đa dạng thể loại để phục vụ độc giả. Cùng với các buổi trưng bày, cà phê sách, chương trình đem sách về các trường ở nông thôn, phố đi bộ sẽ mang sách đến gần bạn đọc hơn, nhất là những bạn trẻ. “Chúng tôi hy vọng tình yêu sách sẽ được lan tỏa sâu rộng hơn”- chị nói.

Trên đoạn đường bán tranh và quầy hàng lưu niệm, từ phía xa đã nghe tiếng đàn hát vang vọng. Bạn Trần Ngọc Lưu (sinh viên Trường ĐH Kiến Trúc tại TP Cần Thơ) đang thử đàn, chuẩn bị biểu diễn.

Nhóm bạn khoảng 7- 8 người nói cười vui vẻ, tay nâng niu nhạc cụ. Thấy Lưu loay hoay, một bạn khác nói vọng lại “cẩn thận kẻo trầy đàn yêu” khiến cả nhóm cười nghiêng ngả.

Lưu chia sẻ: “Tụi em đều học ở TP Cần Thơ nên cuối tuần mới về quê. Thường thì tụi em chỉ biểu diễn ở quán cà phê, bây giờ có phố đi bộ nên thỏa thích hát, được quen biết, giao lưu với nhiều bạn mới hơn”.

Khoảng phố rộng rãi nằm cuối các gian hàng bán đồ ăn vặt, đông đảo bạn trẻ và cả người lớn đứng thành vòng tròn để xem nhảy hiphop. Khi tiếng nhạc vang lên, nhóm bạn trẻ biểu diễn những vũ điệu khỏe khoắn hòa lẫn trong tiếng vỗ tay của khán giả.

Nhìn những bước nhảy thuần thục, ăn ý giữa các bạn, khó mà biết được họ ở nhiều độ tuổi khác nhau, học khác trường và quen biết nhau nhờ… Facebook.

“Có thời gian rảnh là tụi em tìm chỗ tập, coi những bài nhảy trên mạng rồi bắt chước theo. Học cho vui nên hổng dám biểu diễn ở đâu, may nhờ có phố đi bộ mà tụi em được thể hiện đam mê. Mọi người động viên, vỗ tay tán thưởng nên tụi em tự tin hơn trước nhiều”- em học sinh lớp 9 Phạm Nguyễn Tuyết Nghi nói.

Phố đi bộ tạo thêm sân chơi mới, đáp ứng được hoạt động vui chơi, giải trí cho cộng đồng. Tuy nhiên, để phố đi bộ thêm đẹp, văn minh thì mọi người ý thức và chung tay bảo vệ môi trường.

Nói như bạn Trần Ngọc Lưu, mọi người phải có ý thức bỏ rác đúng nơi quy định. Riêng các bạn trẻ đến biểu diễn âm nhạc hay các bạn muốn thể hiện năng khiếu trượt patin, hiphop… thì phải chọn một góc riêng biệt để biểu diễn mà không làm ảnh hưởng đến các hoạt động khác”.

Bài, ảnh: CẨM HUỆ- PHƯƠNG THÚY