Trang viết xanh

Tôi yêu màu áo thanh niên

Cập nhật, 05:37, Thứ Sáu, 02/02/2018 (GMT+7)

Màu áo thanh niên gắn với quãng đời tươi trẻ. Đó là những năm tháng sinh viên, quên cả nghỉ hè, đến vùng xa góp sức xây cầu, làm đường, dạy chữ cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn…

Đó là những ngày hân hoan trên chuyến hành trình thăm biển đảo quê hương, gặp người dân và những anh lính đảo dễ thương. Lần đầu gặp thôi nhưng quyến luyến nhau như người thân xa lâu ngày gặp lại.

Đó còn là những chuyến “trở về” đầy ý nghĩa. Ngã ba Đồng Lộc, Thành cổ Quảng Trị, Nghĩa trang Trường Sơn… nơi thế hệ cha anh đã chiến đấu quên mình, quyết tử cho Tổ quốc quyết sinh.

Trong số đó, có biết bao tấm gương anh hùng đã ngã xuống khi tuổi đời còn rất trẻ… Những tấm gương mà chỉ cần phác họa sơ nét đôi điều thì người trẻ hôm nay cũng đủ nghiêng mình cảm phục, noi gương…

Không biết từ bao giờ, nhắc đến màu áo thanh niên, người ta sẽ nghĩ ngay đến những chương trình tình nguyện.

Và sự ghi nhận của cộng đồng cho những đóng góp lớn lao, thiết thực của người trẻ trong quá trình phát triển kinh tế, xã hội của nước nhà là xứng đáng! “Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”- tuổi trẻ là cống hiến, dấn thân, đâu ngại gì xa xôi, cách trở.

Với tôi, dù xuất hiện ở bất cứ đâu- trên những công trình xây dựng, giữa vùng cao hay trên những chuyến tàu ì ộp sóng, màu áo thanh niên luôn giữ được vẻ đẹp và sức hút mạnh mẽ.

Tôi yêu màu áo thanh niên, yêu tuổi trẻ của chính mình, yêu những người trẻ sống có lý tưởng, ước mơ, dám nghĩ dám làm, mạnh mẽ đương đầu cùng khó khăn, thử thách… để làm giàu cho chính mình và góp phần xây dựng quê hương.

CHI ĐOÀN