Ghi lại mùa xuân qua ảnh

Cập nhật, 19:25, Thứ Sáu, 16/02/2018 (GMT+7)

Mùa xuân mới “nhấp nhỏm” đến bằng cơn gió se se lạnh, nhiều bạn trẻ đã rủ nhau chuẩn bị du xuân và không quên chụp một album ghi lại khoảnh khắc này. Mùa xuân được ví như mùa của tuổi trẻ nên tuổi trẻ cũng muốn ghi lại tuổi xuân trong nhật ký riêng mình.

Chị Anh Thi và bé Gạo trong album xuân đầu tiên của con.
Chị Anh Thi và bé Gạo trong album xuân đầu tiên của con.

Những chiếc áo dài truyền thống, áo dài cách tân,… bay bay theo gió. Xuân nhờ đó càng thêm đẹp hiện đại, trẻ trung và không kém phần hấp dẫn dịu dàng.

Những năm gần đây, mùa xuân càng nhộn nhịp hơn bởi ngoài bánh mứt, hoa dưa,.. phố xuân còn rộn ràng hình ảnh những tà áo dài thướt tha tung bay theo gió. Nhiều bạn trẻ đã lên ý tưởng thực hiện bộ ảnh kỷ niệm, chào đón một năm mới an lành.

Xuân này, gia đình nhỏ của chị Nguyễn Anh Thi đã kịp lưu giữ khoảnh khắc mùa xuân đầu tiên của "thiên thần nhỏ" bé Gạo 9 tháng tuổi. 

"Mẹ con mình cùng diện áo dài hoa. Bé Gạo đội thêm cái mấn xinh trông cưng lắm. Bé Gạo thấy bông đẹp khoái mừng vỗ tay. Bé ham vui, ham chơi lắm.

Những cổng chào, vườn hoa Sa Đéc (Đồng Tháp) hút khách du xuân đến chụp ảnh.
Những cổng chào, vườn hoa Sa Đéc (Đồng Tháp) hút khách du xuân đến chụp ảnh.

Cho bé tận hưởng cái tết quê hương, nhìn ánh mắt trẻ thơ tròn xoe lấp lánh, chúng tôi hạnh phúc biết bao!”- chị Thi chia sẻ.

Và, năm nay những ngày trước tết, gia đình nhỏ của chị sẽ tiếp tục  vi vu du xuân ở “nơi đâu có hoa là có bé Gạo” và chụp hàng trăm khoảnh khắc gia đình xuân với làng mai vàng Phước Định (xã Bình Hòa Phước- Long Hồ), làng hoa Cái Mơn (Bến Tre), làng hoa Sa Đéc (Đồng Tháp), chợ hoa kiểng TP Vĩnh Long.

Rất nhiều người đã may một chiếc áo dài “dành riêng cho Tết”. Bạn Nguyễn Việt An (ngụ ở Phường 8- TP Vĩnh Long) đã may thêm chiếc áo dài đỏ rực cho Tết năm ngoái.

Nói về dự định năm này, An cười: “Mình định may áo dài màu hồng cánh sen, phối với kiềng bạc để có không khí xưa xưa”.

Bạn bè của Việt An có người còn may áo dài phong cách “cô ba Sài Gòn” để du xuân nữa! Trong khi một số bạn trẻ khác lại chọn áo dài cách tân với phong cách trẻ trung, năng động đón Tết.

Những chiếc áo nền đỏ, xanh thẫm có họa tiết bắt mắt kết hợp với mấn tạo thành một phong cách năng động riêng.

Áo dài cách tân lại có ưu điểm là bán sẵn rất nhiều, người mua chỉ cần vừa ý hoa văn, màu sắc và chất liệu vải; riêng về kích thước thì chủ tiệm có thể “gia giảm” theo số đo ngay tắp lự.

Điểm đến của tuổi xuân là những chợ hoa từ huyện lên thành phố, quảng trường, lăng tẩm, chùa chiền,... Có những bạn trẻ còn đầu tư thêm áo bà ba đến làng hoa Sa Đéc để chụp ảnh xuân. Làng hoa rộn rịp từ khi chưa đến rằm tháng Chạp.

Những chủ vườn “tươi như hoa” đón khách, những cổng nhà cũng được trang trí đầy hoa để khách được chụp ảnh ngay từ những tiểu cảnh, cổng chào.

Những vườn hoa rộng thênh thang với một loại hay nhiều loại hoa tạo nên những nét đẹp riêng mà người chụp, người mẫu đều phải xuýt xoa, hứa hẹn “năm sau chụp tiếp”.

Những vườn hoa màu gà đỏ chót thu hút khách từ phía cổng chào làng hoa, hình như ai cũng phải ghi lại một tấm ảnh nơi này, nhất là những “nàng xuân”.

Đám cúc mâm xôi cũng không kém phần hấp dẫn bởi màu vàng tươi, be bé xinh xinh nhưng lên ảnh thì tôn thêm vẻ đẹp thanh xuân.

Chụp ảnh Tết- ghi lại khoảnh khắc mùa xuân của chính mình.
Chụp ảnh Tết- ghi lại khoảnh khắc mùa xuân của chính mình.

Những giàn hoa vạn thọ cam, vàng chanh khi lên ảnh “tươi không cần tưới”, nếu người mẫu mặc áo dài xanh lại càng nổi bật hơn nhiều.

Nhóm bạn của Huỳnh Như- cựu sinh viên Trường ĐH Cần Thơ đã lên mạng xã hội hẹn hò một album xuân cho năm 2018 ở Vĩnh Long và Cần Thơ.

Những điểm đến thú vị như Quảng trường TP Vĩnh Long đón chim câu, Văn Thánh Miếu, chợ hoa xuân Ninh Kiều, cầu tình yêu,… sẽ tô màu cho bức tranh xuân thêm đẹp.

Huỳnh Như cho biết: “Tụi mình đi làm mẫu cho một anh nhiếp ảnh ở Cần Thơ, anh ấy gửi file ảnh cho tụi mình làm kỷ niệm, còn anh ấy muốn sử dụng ảnh, mình cũng chịu luôn”.

Áo dài trên phố, con đường cũng đẹp hơn khi “quê hương cho ta chiếc áo nhiệm màu”.
Áo dài trên phố, con đường cũng đẹp hơn khi “quê hương cho ta chiếc áo nhiệm màu”.

Mỗi “view” nhìn có một nét riêng nên nhiều bạn trẻ không ngại đầu tư trang phục phù hợp với từng cảnh đẹp. Ví dụ mặc áo dài sặc sỡ cho chợ hoa xuân, áo dài đồng phục nhóm, áo dài cổ điển cho những không gian cổ kính,…

Chụp ảnh xuân không chỉ là trào lưu của các bạn trẻ để ghi lại khoảnh khắc của riêng mình, mà qua đó, nó còn góp phần cho xuân thêm vui tươi, lộng lẫy. Áo dài bỗng trở lại với phố phường “đẹp biết bao, quê hương cho ta chiếc áo nhiệm màu”, đẹp sắc màu và đẹp nhân văn.

Bài, ảnh: QUYÊN HUYỀN