Trang viết xanh

Hạnh phúc thật giản đơn

Cập nhật, 16:37, Thứ Sáu, 12/01/2018 (GMT+7)

Có những hạnh phúc thật bình dị, giản đơn, nó chẳng ở đâu xa mà luôn hiện hữu từ những điều đơn sơ và gần gũi nhất.

1. Mỗi lần đi học về quê, nhỏ luôn bắt gặp mẹ đứng chờ trước hiên nhà với nụ cười rạng rỡ. Nhỏ không thể nào quên được hình ảnh của mẹ- người phụ nữ dáng cao gầy, khắc khổ vì suốt đời tần tảo chăm lo gia đình nhưng gương mặt vẫn luôn toát lên niềm hạnh phúc, khi thấy con mình chăm ngoan, học giỏi. Và đó cũng chính là động lực thôi thúc nhỏ mỗi khi rảnh là “chạy ùa” về quê thăm mẹ.

Về nhà, nhỏ cảm nhận được tình cảm ấm áp, tràn đầy yêu thương của gia đình, của mẹ. Mẹ tự tay nấu những món ăn mà nhỏ thích. Mẹ còn khâu lại chiếc cúc áo, đường may sứt chỉ và hỏi thăm nhỏ đủ điều. Với mẹ, nhỏ lúc nào cũng là đứa con bé bỏng, ngây thơ và vì thế mà bao nhiêu lo lắng, quan tâm mẹ đều dành hết cho nhỏ. Nhiều khi nhỏ nghĩ mẹ lo xa vì nhỏ giờ đã lớn. Dù vậy, nhỏ vẫn thấy hạnh phúc vô bờ khi có mẹ thương yêu, che chở.

2. Bạn gọi điện cho nhỏ hỏi thăm dạo này khỏe không, công việc ra sao và nói cuối tuần ghé thăm. Nhỏ “ừ” một tiếng, trong lòng thấy mừng vui khấp khởi. Mà nhỏ vui cũng phải vì sắp gặp lại bạn thân mà.

Nhỏ nhớ trước đây khi chưa có việc làm, ngày nào nhỏ với bạn cũng đi uống cà phê hay nhắn tin, gọi điện “tám” hết chuyện này đến chuyện khác. Và nhờ những cuộc trò chuyện như vậy mà tình bạn ngày càng thắm thiết.

Giờ mỗi đứa có công việc và có cuộc sống riêng, nhưng tình bạn vẫn keo sơn như thuở nào. Khi thì nhỏ đến thăm bạn, khi thì bạn thăm lại nhỏ hoặc gọi điện hỏi thăm cuộc sống của nhau. Với nhỏ, có được người bạn tri âm tri kỷ, luôn hiểu và ở cạnh mình những lúc vui buồn như thế là hạnh phúc.

PHƯƠNG VY