Quà xuân gửi các anh

Cập nhật, 13:08, Thứ Sáu, 19/01/2018 (GMT+7)

 

Những tấm thiệp xuân làm bằng thủ công với những lời chúc tốt đẹp gửi đến các chiến sĩ Hải quân.
Những tấm thiệp xuân làm bằng thủ công với những lời chúc tốt đẹp gửi đến các chiến sĩ Hải quân.

Những tấm thiệp xuân với hơi ấm từ đất liền cùng trái cây, rau củ địa phương… là tấm lòng của các bạn trẻ gởi các chiến sĩ Hải quân để các anh vui xuân mới.

Những lá thư tay

Mùa xuân về, ai cũng mong muốn được sum họp bên gia đình, cùng quây quần bên mâm cơm ấm cúng và cùng đi chúc tết người thân.

Ngoài đảo xa, những chiến sĩ Hải quân vẫn ngày đêm chắc tay súng, canh giữ biển, trời thiêng liêng của Tổ quốc và các anh lại sắp đón một mùa xuân xa nhà. Vì vậy các anh cần lắm những lời động viên, những tình cảm từ đất liền để cảm nhận tấm lòng người hậu phương luôn hướng về các anh với tình cảm thân thương nhất.

Chính vì thế mà năm nào sinh viên Trường CĐ Sư phạm Vĩnh Long cũng viết thư gởi chúc tết các anh- Bí thư Đoàn trường- Ngô Trần Thị A Ni Na cho biết.

Đây là phong trào thường niên của sinh viên trường vào mỗi dịp tết đến xuân về. Ngoài việc mỗi người góp “chút ít” làm quà tặng, các bạn còn tự tay viết thư cho những người lính chưa một lần gặp mặt…

Nhiều lá thư hay, cảm xúc đã được các bạn sinh viên thể hiện qua từng nét chữ nắn nót. Bạn Huỳnh Thị Mỹ Hạnh- sinh viên Trường CĐ Sư phạm Vĩnh Long viết: “Ở nơi hải đảo xa xôi, chúng em biết các anh vất vả lắm nhưng vẫn cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ vì tình yêu đối với Tổ quốc. Chính vì vậy, tụi em luôn dành tình cảm chân thành đến các anh…”.

Còn bạn Nguyễn Thị Trúc Quỳnh viết: “Từ lâu, em rất ngưỡng mộ các anh và ao ước được đến thăm để cùng trò chuyện với các anh…”.

Sinh viên Trường CĐ Sư phạm Vĩnh Long cùng viết thư gửi đến các chiến sĩ Hải quân.
Sinh viên Trường CĐ Sư phạm Vĩnh Long cùng viết thư gửi đến các chiến sĩ Hải quân.

Nếu như các anh chị sinh viên viết thư gửi chiến sĩ Hải quân thì cuối tuần qua, các em học sinh Trường Tiểu học Nguyễn Huệ (Phường 2- TP Vĩnh Long) cũng tham gia vẽ tranh và làm thiệp “Em yêu biển đảo quê hương”. Đây là cơ hội để các em thể hiện tình yêu biển đảo cũng vừa làm quà tặng các anh khi tết đã cận kề.

Cẩn thận cắt dán bông hoa xinh xắn điểm xuyết cho tấm thiệp xuân, em Nguyễn Ngọc Bảo Trân- học sinh lớp 5- chia sẻ: “Con viết thiệp này bằng tất cả tấm lòng của mình. Con ao ước được một lần đặt chân đến Trường Sa để được tận mắt nhìn các chú làm việc.

Con biết các chú phải xa gia đình để làm nhiệm vụ, chúng con rất tự hào về chú. Chúng con sẽ gắng học thật giỏi để mai sau lớn lên trở thành người công dân có ích”.

Học sinh Trường Tiểu học Nguyễn Huệ vẽ tranh, làm thiệp gửi tặng các anh.
Học sinh Trường Tiểu học Nguyễn Huệ vẽ tranh, làm thiệp gửi tặng các anh.

Mặc dù những tấm thiệp xuân được làm bằng thủ công nhưng nó rất đẹp bởi tấm chân tình của các bạn nhỏ. “Nó là tất cả tình cảm yêu quý của em dành cho các chú, các anh. Chúc các chú, các anh năm mới nhiều niềm vui và sức khỏe”- em Lê Võ Minh Tâm bộc bạch.

Những dòng chữ viết tay cẩn thận, những nét bút học trò thơ ngây và tình cảm bình dị, lòng biết ơn sâu sắc… của các em học sinh sẽ theo những cánh thư gửi tới đảo xa...

Cô Nguyễn Bùi Thảo Nguyên- giáo viên Tổng phụ trách Đội Trường Tiểu học Nguyễn Huệ- cho hay: “Hy vọng những món quà từ đất liền này sẽ tăng thêm niềm tin và niềm hạnh phúc cho những chiến sĩ nơi đảo xa... Chúng tôi luôn hướng về các anh và hứa sẽ luôn hoàn thành trách nhiệm xây dựng trường lớp, góp phần xây dựng quê hương”.

Gửi các anh sản vật địa phương

Những ngày đầu năm 2018, tuổi trẻ toàn tỉnh đã tích cực hưởng ứng chương trình “Xuân biên giới- Tết hải đảo” do tổ chức Đoàn phát động. Đoàn viên thanh niên “có chi ủng hộ nấy”, kết quả đã có hơn 1 tấn đặc sản trái cây, rau củ của địa phương cùng 60kg hạt giống để các chiến sĩ tăng gia sản xuất.

Nhớ hôm tiếp nhận quà diễn ra tại Tỉnh Đoàn Vĩnh Long, đoàn viên thanh niên các cơ sở Đoàn lỉnh kỉnh chở đặc sản địa phương đến đây. Nào là cam sành, khoai lang, ổi, chôm chôm, ấu,... Có nơi còn ủng hộ cả rau muống, rau diếp cá…

Quà địa phương đơn giản vậy, tuy giá trị về vật chất không quá lớn lao nhưng đó là tình yêu thương vô bờ bến của đất liền, của những anh em chân đất thật thà gửi đến các anh lính biển.

Chuẩn bị đặc sản địa phương gởi các chiến sĩ Hải quân.
Chuẩn bị đặc sản địa phương gởi các chiến sĩ Hải quân.

Khệ nệ bê thùng cóc Thái được bao bọc cẩn thận, anh Nguyễn Hữu Cường- Bí thư Đoàn xã Thạnh Quới (Long Hồ)- cho biết: “Đây là trái cây do chính tay anh trồng và chăm sóc. Của ít lòng nhiều gởi đến những chiến sĩ hải đảo xa xôi, mong các anh nơi đầu sóng ngọn gió ấy luôn mạnh khỏe và vững chắc tay súng bảo vệ biển thiêng liêng”.

Còn anh Lê Văn Sưa- Bí thư Chi đoàn ấp Hòa Phú (xã Hòa Ninh- Long Hồ) thì khi nghe vận động quà tết hải đảo là anh ủng hộ liền. Nhà trồng chôm chôm nên anh lựa những chùm chôm chôm chín thật sai, quả thật to và thật đẹp để góp cùng. Anh nói “mình có gì thì góp nấy để làm quà tặng cho các anh”.

Và những phần quà này đã được gửi đến các chiến sĩ đang công tác trên các nhà giàn, cán bộ, chiến sĩ ở đảo Trường Sa.

Theo Bí thư Tỉnh Đoàn- Nguyễn Huỳnh Thu, đây là những món quà đặc biệt mang đậm hương vị quê hương, thấm đượm mồ hôi công sức, tình cảm của đoàn viên thanh niên nơi đất liền gửi cho các cán bộ, chiến sĩ đang làm nhiệm vụ nơi biên giới, hải đảo.

“Xuân biên giới- Tết hải đảo” là hoạt động thiết thực và ý nghĩa, góp phần nâng cao nhận thức của đoàn viên thanh niên đối với chủ quyền biên giới, hải đảo thiêng liêng của Tổ quốc”- Bí thư Tỉnh Đoàn nói.

Bài, ảnh: CẨM HUỆ