Giới trẻ đón chờ Halloween

Cập nhật, 14:39, Thứ Sáu, 27/10/2017 (GMT+7)

Halloween là một lễ hội truyền thống ở các nước Tây Âu, Bắc Mỹ và được diễn ra vào ngày cuối cùng của tháng 10. Tuy mới du nhập vào Việt Nam, nhưng lễ hội Halloween đã được các bạn trẻ đón nhận, hưởng ứng nhiệt tình. Hòa chung không khí lễ hội, các bạn trẻ ở TP. Vĩnh Long cũng rất thích thú chuẩn bị.

Nhiều mặt hàng được bày bán trong các shop.
Nhiều mặt hàng được bày bán trong các shop.

Săn lùng các vật dụng Halloween

Trên một số tuyến đường như Trưng Nữ Vương, Phạm Thái Bường hay các cửa hàng, nhà sách, đã bày bán khá nhiều loại mặt nạ, đèn lồng bí ngô, chổi phù thủy, áo choàng người dơi, người nhện….

Đến đây, các bạn trẻ có thể mua cho mình những vật dụng hóa trang vừa ý để chuẩn bị cho lễ hội Halloween độc đáo và kỳ bí này.

“Em muốn tìm mua cái mặt nạ thật… ghê rợn mà ai nhìn thấy phải trợn tròn mắt rồi thét lên”- bạn Hoàng Long (phường 9) vừa cười vừa tìm mua mặt nạ, cho biết.

Bạn trẻ thích thú tìm mua phụ kiện phục vụ lễ hội Hallowen.
Bạn trẻ thích thú tìm mua phụ kiện phục vụ lễ hội Hallowen.

Khác với bạn Hoàng Long, bạn Anh Thơ (phường 8) cũng chọn mua dụng cụ hóa trang gần đó bộc bạch: “Em thích được hóa trang thành một thiên thần xinh đẹp với chiếc áo choàng màu trắng, đôi cánh, chỉ có chiếc mạ nạ nổi bật cho thêm vẻ ma mị”.

Năm nay khách hàng đa phần là học sinh, sinh viên. Mặt hàng được ưa chuộng là mặt nạ, nón cao bồi, áo khoác… giá từ 30.000– trên 100.000 đồng (tùy vào màu sắc, những chi tiết cầu kỳ trên sản phẩm).

Chú Tám Sơn chủ quán trà sữa Nhóc Kon cho biết “Năm nào cũng vậy, hễ tới tháng 10 là bắt đầu xôm tụ mùa Halloween. Hổm nay tui cũng bán được vài chục cái mặt nạ các loại”.

Chị Lê Kim Thảo chủ shop Song Trương (Phường 4) cho biết: “Từ đầu tháng 10 đã có rất đông người đến mua, hàng dường như gần hết nên tui chỉ tập trung bán lượng hàng còn lại cho những ngày cận Hallowen”.

Thích thú với các hoạt động cho đêm Halloween

Tất bật chuẩn bị hình nộm cho ngày hội Hallowen với nhiều hình ảnh ma quái lạ mắt.
Tất bật chuẩn bị hình nộm cho ngày hội Hallowen với nhiều hình ảnh ma quái lạ mắt.

Không khí ban đêm những ngày cuối tháng 10 ở Vĩnh Long cũng bắt đầu se se lạnh với lác đác sương mù, càng làm lễ hội Halloween thêm phần huyền bí.

Ai cũng thích thú, mỗi người đều thể hiện sự sáng tạo bằng việc hóa trang thành những nhân vật ác quỷ, thiên thần, công chúa… cùng với gam màu chủ đạo đỏ, đen, trắng, các bạn đã làm cho lễ hội càng thêm phần ấn tượng.

Trường THPT chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm- là một trong những ngôi trường duy trì tổ chức hoạt động Halloween hàng năm và nhận được sự tham gia hưởng ứng của rất nhiều học sinh cũng như các bạn trẻ khác.

Em Thơ chia sẻ: “Em rất phấn khích, mong chờ đến ngày được tham gia lễ hội tại trường. Em thấy bây giờ các bạn đã không còn ngại ngần khi trang điểm kỳ dị, ánh mắt mọi người khi nhìn chúng em cũng khác đi rồi. Vì vậy, các bạn trẻ hãy cứ tự tin hóa trang thành những nhân vật mình yêu thích”.

Một bạn học sinh khác cũng tiết lộ, để chuẩn bị cho đêm Halloween sắp diễn ra ở trường, ban tổ chức đã kỳ công chuẩn bị từ nhiều ngày trước, các công đoạn đều được giữ bí mật để tạo độ thích thú, ghê rợn nhất cho người tham dự.

“Năm nào em cũng tham dự, rất sợ nhưng em cũng rất khoái, âm thanh, tiếng động, hình ma quỹ xuất hiện,.... mọi thứ ấn tượng vô cùng, mỗi năm đều có sự thay đổi nên không bị trùng lắp. Năm nay em lớp 12 rồi nên nhất định tham gia cho bằng được”- bạn Văn Tuấn cho biết.

Khung cảnh trong quán cà phê Yolo (Phường4) thu hút nhiều bạn trẻ.
Khung cảnh trong quán cà phê Yolo (Phường4) thu hút nhiều bạn trẻ.

Một số quán cà phê trên địa bàn TP. Vĩnh Long cũng “ăn theo” trào lưu Halloween của giới trẻ bằng cách tô điểm cho quán của mình một chút khác biệt và trở nên đậm chất lễ hội hóa trang.

Thay vì không gian sang chảnh, ấm áp và tĩnh lặng, thì giờ đây một số quán trở lên ma mị, u ám, thậm chí là rùng rợn.

Với các bạn trẻ thì những quán cà phê này là một không gian lý tưởng để tụ họp bạn bè, vừa độc, vừa lạ, vừa được cùng nhau “check-in” cà phê cõi âm bên những bộ xương, bàn chân, mạng nhện lơ lửng trên đầu, hay chiếc áo đẫm máu...

“Vô chụp hình đăng lên face cho bạn bè biết mình cũng có halloween. Mà hơn hết là được uống cà phê trong không gian không đụng hàng” để xả stress thôi, bạn Tuấn Kiệt (phường 5) cười sảng khoái nói.

Bài, ảnh: N.LIỄU-N.KHÁNH