Ảnh

Thắp lên ngọn lửa nhiệt huyết tuổi trẻ

Cập nhật, 16:58, Chủ Nhật, 19/03/2017 (GMT+7)

Nhân kỷ niệm 25 năm tái lập tỉnh Vĩnh Long- Trà Vinh, 86 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, ngày 17- 18/3/2017, Tỉnh Đoàn Vĩnh Long và Trà Vinh tổ chức hành trình về nguồn tại xã Tân An Hội (huyện Mang Thít, Vĩnh Long).

Đây là dịp để các bạn trẻ ôn lại những dấu ấn của chặng đường đầy gian khó nhưng rất đỗi tự hào của tuổi trẻ tỉnh Cửu Long trước kia. Đồng thời tạo điều kiện để các cán bộ Đoàn, đoàn viên trao đổi học tập, chia sẻ kinh nghiệm trong thực tiễn quá trình công tác.

Ngay sau khi về đóng quân tại xã Tân An Hội, tuổi trẻ hai tỉnh Vĩnh- Trà đã chia nhau thành nhiều nhóm và bắt tay nhau thực hiện các công trình, phần việc thanh niên cùng các hoạt động an sinh xã hội tại địa phương.

Gần 100 đoàn viên đã hăng hái di chuyển về ấp Tân Qui 1 để thực hiện công trình rải đá đường giao thông nông thôn. Mặc dù nắng tháng 3 oi bức nhưng các bạn trẻ đã không ngại khó cùng nhau góp công, góp sức để sớm hoàn thành đoạn đường giúp người dân đi lại thuận tiện hơn (ảnh).

Còn nhóm ở ấp Tân An thì tích cực tham gia khám chữa bệnh, cấp thuốc và phát quà cho các bệnh nhân nghèo. Các bạn luôn tận tâm, trao thuốc và hướng dẫn tường tận cho bà con cách sử dụng (ảnh).

Các nhóm khác thì thăm, tặng quà cho gia đình chính sách, trao nhà nhân ái cho bà con khó khăn về nhà ở (ảnh 3).

Hành trình về nguồn trở nên vui tươi, sinh động hơn khi đoàn viên hai tỉnh hòa mình vào trò chơi “Hành trình theo bước chân anh hùng”. Mỗi nhóm phải vượt qua các trạm với những thử thách như vượt sông, chui qua địa đạo, bắt cá và phải biểu diễn tiết mục hát múa, trò chơi tập thể. Theo các bạn trẻ, đây là cơ hội để được ôn lại lịch sử và thể hiện sự năng động, nhạy bén, tinh thần tập thể của đoàn viên hôm nay (ảnh 4).

Sau một ngày tham gia hoạt động, tối đến, cán bạn trẻ còn tham gia giao lưu văn nghệ, hát múa. Các bạn đã “cháy” hết mình khi trình diễn các tiết mục ca ngợi về tình yêu đất nước, biển đảo quê hương (ảnh)

Trong hành trình này, các bạn trẻ còn tham gia họp mặt cán bộ Đoàn, giao lưu diễn đàn “Tôi yêu Tổ quốc tôi”. Không chỉ vậy, các bạn còn đến viếng, thắp hương và nghe thuyết minh về cuộc đời, sự nghiệp cách mạng của cố Chủ tịch HĐBT Phạm Hùng tại Khu tưởng niệm xã Long Phước, Long Hồ (ảnh)

Theo Bí thư Tỉnh Đoàn- Nguyễn Huỳnh Thu, qua hành trình nhằm giáo dục truyền thống cách mạng hào hùng, vẻ vang của Đoàn, nâng cao lý tưởng đạo đức cách mạng, bồi dưỡng và phát huy hơn nữa tình yêu quê hương, tinh thần đoàn kết của tuổi trẻ hai tỉnh, hun đúc niềm tự hào và ý chí tự lực tự cường của đoàn viên thanh niên trong sự nghiệp xây dựng quê hương giàu mạnh.

CẨM HUỆ (Thực hiện)