Cán bộ trẻ hết lòng vì dân

Cập nhật, 06:17, Thứ Năm, 09/02/2017 (GMT+7)

Trưởng thành từ công tác Đoàn, đồng chí Ngô Hùng Nhân được tín nhiệm phân công giữ chức vụ Bí thư Đảng ủy xã Tân An Hội rồi Bí thư Đảng ủy xã Bình Phước (Mang Thít).

Ngoài việc lãnh đạo thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế địa phương, đồng chí còn tích cực vận động khắp nơi để xây dựng cầu, đường giao thông nông thôn, xây nhà tình thương cho hộ nghèo, góp phần cùng địa phương làm thay đổi diện mạo quê hương.

Bí thư Đảng ủy xã Bình Phước Ngô Hùng Nhân luôn gần gũi, quan tâm giúp đỡ các gia đình khó khăn (người thứ hai từ phải qua).
Bí thư Đảng ủy xã Bình Phước Ngô Hùng Nhân luôn gần gũi, quan tâm giúp đỡ các gia đình khó khăn (người thứ hai từ phải qua).

Phát huy vai trò người đứng đầu

Đồng chí Hùng Nhân cho biết, luôn tâm niệm sẽ quyết tâm cùng đảng bộ địa phương thực hiện các chính sách, chủ trương nâng cao đời sống nhân dân, phát triển địa phương. Trong đó, đặc biệt quan tâm đến việc đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng và xóa đói giảm nghèo.

Theo đồng chí, bản thân người cán bộ phải biết phát huy tính dân chủ, bàn bạc tập thể cũng như thống nhất trong nhân dân.

Hơn nữa, người đứng đầu phải biết phát huy vai trò “đầu tàu”, không nên “ngồi chờ” mà phải trực tiếp vận động, xã hội hóa thực hiện chương trình an sinh xã hội, xây dựng các công trình giao thông tại địa phương.

Thế là đồng chí không nề hà ngày nghỉ hay xa gần, hễ nghe ở đâu có nhà hảo tâm, có thành ý là tìm đến để vận động hỗ trợ làm đường, xây cầu, hay giúp đỡ cho người dân nghèo.

Tuyến đường đan ấp Phước Thới A dài 560m do Bí thư Đảng ủy xã vận động nhà hảo tâm và nhân dân đóng góp với tổng giá trị hơn 260 triệu đồng.

Bí thư Đảng ủy xã Bình Phước Ngô Hùng Nhân tặng quà cho học sinh nghèo.
Bí thư Đảng ủy xã Bình Phước Ngô Hùng Nhân tặng quà cho học sinh nghèo.

Tuyến đường này được đưa vào sử dụng trước Tết Nguyên đán vừa qua trong sự phấn khởi của người dân.

Đi trên đường mới thay cho đường xưa mưa xuống thì lầy lội, đi lại rất khó khăn, ông Đặng Văn Liêm vui mừng nói: “Từ ngày được Đảng ủy cùng nhà hảo tâm hỗ trợ xây dựng đường đan này, người dân ở đây rất vui. Đặc biệt tết này có đường đan đi thuận lợi, bà con đi lại, mua bán cũng thuận tiện nên ai cũng phấn khởi hết”.

Còn chú Võ Văn Tiến ở ấp Phước Thọ (xã Bình Phước) không khỏi vui mừng khi được đón tết trong căn nhà mới chắc chắn. Chú chia sẻ: “Giờ tui không phải lo nhà ở nữa rồi. Có nơi che nắng, che mưa lại còn được tặng quà vui tết nữa. Thiệt cảm ơn chính quyền địa phương”.

2 năm qua, kể từ khi làm Bí thư Đảng ủy xã Tân An Hội rồi luân chuyển về làm Bí thư Đảng ủy xã Bình Phước, đồng chí Hùng Nhân đã vận động xây dựng 3 cây cầu, 9 tuyến đường liên ấp, 15 căn nhà cho gia đình diện chính sách, người nghèo và trên 5.000 phần quà cho hộ nghèo...

Đó không chỉ là “trái ngọt” của sự nhiệt tình, năng nổ của người bí thư trẻ, mà nó còn đông đầy “niềm vui khi được góp phần công sức cho bà con quê mình”- đồng chí Hùng Nhân chia sẻ.

“Xin tiền” cho dân... sao phải ngại?

Cùng người dân địa phương phấn khởi đi trên tuyến đường đan mới.
Cùng người dân địa phương phấn khởi đi trên tuyến đường đan mới.

Đồng chí Hùng Nhân chia sẻ như thế khi cùng chúng tôi thăm lại thành quả mà anh vận động được cho người dân địa phương.

Đó là chiếc cầu liên ấp An Hội 1- An Hội 2, cầu liên ấp Tân Qui 1- Tân Qui 2 ở xã Tân An Hội hay tuyến đường đan ấp Phước Tường A, cầu nông thôn ấp Phước Thới B ở xã Bình Phước... Tất cả được xây lên trong sự phấn khởi của bà con.

Đồng chí chia sẻ: Muốn làm cầu, làm đường cho dân đi nhưng kinh phí địa phương rất hạn hẹp, mà ở xã không phải cần một đoạn đường hay một cây cầu.

Vậy tiền đâu ra? Thôi thì mình ra sức tự vận động, nhiều nhỏ góp lại thành to. Ban đầu, đồng chí vận động quyên góp từ bạn bè hay những người quen biết.

Theo đồng chí, quan trọng là làm việc phải uy tín, minh bạch, chính xác và “tất cả vì lợi ích của dân”. Khi thấy mình làm được, có hiệu quả thì nhà hảo tâm sẽ tin tưởng mà ủng hộ.

Khi trò chuyện với người dân xã Bình Phước, chúng tôi cảm nhận bà con đều dành cho người bí thư của mình sự tin tưởng, quý mến, bởi tinh thần làm việc trách nhiệm cao.

Đồng chí Bí thư Đảng ủy xã Bình Phước luôn gần dân, hiểu dân và động viên, chia sẻ khi họ gặp khó khăn. “Mặc dù anh Nhân công tác tại địa phương thời gian ngắn nhưng đời sống vật chất tinh thần của người dân được nâng lên, đường sá mở rộng khang trang.

Tấm lòng của người bí thư xã- người đảng viên trẻ hết lòng vì người dân nghèo và sự phát triển của địa phương thật đáng quý”- anh Mai Văn Hùng- Chủ tịch Hội Cựu chiến binh xã nói.

Bài, ảnh: CẨM HUỆ