Ba lô - Bạn đồng hành của nhiều bạn trẻ

Cập nhật, 09:51, Thứ Bảy, 19/12/2015 (GMT+7)

Đối với nhiều bạn trẻ, chiếc ba lô là vật dụng không thể thiếu khi tham gia các hoạt động học tập, làm việc, giải trí... Một chiếc ba lô ấn tượng sẽ giúp chủ nhân thêm năng động, tự tin và thật sự khác biệt trong mắt mọi người.

Chính vì điều này mà các loại ba lô được bày bán tại TP Cần Thơ ngày càng đa dạng về mẫu mã, màu sắc với những thiết kế rất bắt mắt.

Theo giới kinh doanh, cùng với nhu cầu ngày một tăng cao của người dùng, các mẫu ba lô giờ đây không còn đơn điệu một màu hay gồ ghề, thô kệch như trước đây.

Những thiết kế được chăm chút tỉ mỉ, những chất liệu mới, màu sắc màu đa dạng, thiết kế trẻ trung, năng động bắt đầu phổ biến hơn. Chị Tạ Thanh Thúy, nhân viên bán hàng Shop Nice, đường Mậu Thân, cho biết: "Có thời điểm những chiếc ba lô nhiều màu lên ngôi nhưng hiện nay lại xuất hiện một xu hướng mới đó là những chiếc ba lô màu lạnh, trầm tính - thiên về màu tối nhưng lạ mắt.

Về kiểu dáng, hiện nay giới trẻ chuộng những chiếc ba lô đơn giản, có thể dùng cho cả nam lẫn nữ. Ngoài ra, cùng với sự phát triển của internet thì laptop, máy tính bảng… trở thành vật dụng không thể thiếu đối với nhiều người khi ra ngoài.

Vì vậy, một chiếc ba lô thiết kế tiện dụng với ngăn đựng laptop hay máy tính bảng chuyên biệt sẽ luôn là lựa chọn hàng đầu của các bạn trẻ". Theo chị Tạ Thanh Thúy, cùng với sự đa dạng về màu sắc, kiểu dáng, khung giá dành cho các sản phẩm ba lô tại Shop Nice cũng rất mềm chỉ khoảng từ 130.000-310.000 đồng/sản phẩm.

Khi mua ba lô, người dùng nên chú ý kiểm tra khả năng chống thấm, dây kéo, dây đeo... của sản phẩm.
Khi mua ba lô, người dùng nên chú ý kiểm tra khả năng chống thấm, dây kéo, dây đeo... của sản phẩm.

Trên thị trường hiện nay có nhiều loại ba lô phục vụ cho từng nhóm khách hàng khác nhau. Tuy nhiên, có thể phân thành 3 loại cơ bản: Ba lô thời trang; ba lô thể thao, du lịch và ba lô laptop. Đối với ba lô thời trang nếu thiết kế càng đơn giản thì việc phối trang phục càng đa dạng.

Chính vì vậy, giới trẻ hiện nay chuộng những mẫu ba lô màu đậm không quá cầu kỳ trong thiết kế nhưng vẫn gây ấn tượng từ cái nhìn đầu tiên. Một thiết kế điển hình cho loại ba lô này là những chiếc ba lô da trơn với những đường viền nổi hoặc được trang trí bằng những dây da thắt nút.

Ba lô thể thao, du lịch là dòng sản phẩm được học sinh, sinh viên lựa chọn hàng đầu bởi kiểu dáng khỏe khoắn, năng động lại tiện dụng khi chứa được nhiều vật dụng. Loại ba lô này vừa kết hợp làm cặp đến trường, vừa có thể sử dụng làm phụ kiện khi đi chơi.

Ba lô laptop là vật dụng quen thuộc và hữu ích cho nhiều người vì có thể mang chiếc máy tính của mình đến trường hay đi làm một cách dễ dàng. Ba lô laptop thường được thiết kế miếng lót giúp cố định và chống sốc giúp bảo vệ chiếc laptop khi di chuyển.

Theo giới kinh doanh, khi mua hàng, ai cũng muốn tìm được sản phẩm tốt nhưng không phải lúc nào bạn cũng tìm được sản phẩm có giá cả phù hợp và độ bền như mong muốn. Chính sự đa dạng về mẫu mã, chất liệu, giá cả và nhiều thương hiệu làm người tiêu dùng không khỏi băn khoăn khi chọn mua ba lô.

Vậy nên, khách hàng có thể tin tưởng vào một số nhãn hàng uy tín về ba lô hiện nay, như: Cosas United, Sakos, Targus, Tucano, Simple Carry, Santa Barbara, Adidas, Nike, The North Face… Chị Lâm Hồng Phương, chủ cửa hàng Phương Phương, phường Lê Bình, quận Cái Răng, lưu ý: "Một điều không thể bỏ sót khi chọn mua ba lô đó là khả năng chống thấm của sản phẩm.

Kế đến dây kéo phải chắc chắn, trơn tru để người dùng có thể thao tác nhanh trong quá trình sử dụng. Dây đeo của ba lô cũng cần chắc chắn; lưng ba lô phải có nệm êm và lỗ thoát khí, giúp người dùng thoải mái khi đeo và không bị nóng lưng...

Và một điều hết sức quan trọng là ba lô có rất nhiều mẫu mã khác nhau. Vì vậy bạn cần xác định được mình hợp với phong cách nào, mẫu mã nào khi chọn mua chúng...".

Theo đó, khi mua ba lô laptop, chúng ta nên kiểm tra kỹ độ dày ngăn của ba lô vì đây là ngăn sẽ bảo vệ chiếc laptop khỏi bị va đập. Chiếc ba lô laptop phải có thêm nhiều ngăn đựng đồ cá nhân tiện dụng. Mục đích của bạn là mua ba lô đựng laptop nên bạn không thể bỏ qua kích thước của chiếc laptop để tìm cho chúng bạn đồng hành thật phù hợp.

Một chiếc ba lô có kích thước quá nhỏ hoặc quá lớn so với laptop đang sử dụng sẽ khiến chủ nhân bất tiện khi dùng. Đối với ba lô thể thao, du lịch tùy vào mục đích sử dụng (chơi thể thao, du lịch, dã ngoại, thám hiểm...) người dùng có thể chọn cho mình loại ba lô có chức năng phù hợp.

Đặc biệt, khi sử dụng chiếc ba lô dành cho du lịch, bạn nên kiểm tra kỹ mặt sau, phần tiếp xúc trực tiếp với lưng khi sử dụng. Xem mặt sau có được bọc vải mềm hoặc có lót thêm bông hay không? Nếu có thì hãy chọn mua loại ba lô này bởi nó sẽ giúp chủ nhân tránh những di chứng đau nhức thường xuyên ở vùng vai, cổ; gây chứng cong vẹo cột sống...

Theo chị Tạ Thanh Thúy, nhân viên bán hàng Shop Nice, đường Mậu Thân, sử dụng ba lô đúng cách là nên mang ba lô đều trên hai vai, không nên chỉ sử dụng một dây đeo vì như vậy sẽ dễ làm tổn thương cơ vai, đặc biệt khi mang đồ đạc quá nặng.

Nên đeo ba lô sát vào lưng và chỉ nên mang theo những vật dụng thật sự cần thiết... Ngoài ra, chủ nhân cũng nên giữ ba lô nơi khô thoáng, thường xuyên vệ sinh để tránh tình trạng ẩm mốc gây hại đến các vật dụng đựng bên trong...

Tại thị trường TP Cần Thơ, ngoài chế độ bảo hành (2-3 năm) tùy theo hãng sản xuất, các cửa hàng còn thực hiện nhiều chương trình khuyến mãi giảm giá, tặng phẩm đi kèm và dịch vụ sửa chữa dây kéo, may đường chỉ... miễn phí để thu hút và giữ chân khách hàng.

Theo http://baocantho.com.vn/?mod=detnews&catid=72&id=172919