Giải pháp xoa dịu cơn đau dạ dày đơn giản, nhanh chóng ngay tại nhà

Cập nhật, 11:37, Thứ Bảy, 09/03/2024 (GMT+7)

Công việc bận rộn, ăn uống không đúng giờ, thường xuyên căng thẳng, ít vận động… là các nguyên nhân khiến nhiều chị em dễ bị đau dạ dày. Giờ đây, bạn có thể xoa dịu cơn đau một cách đơn giản, nhanh chóng ngay tại nhà với bí kíp này.

Lý do khiến chị em dễ bị đau dạ dày

Đau dạ dày là tổn thường xảy ra ở niêm mạc dạ dày. Triệu chứng thường gặp gồm: Chán ăn, đau vùng thượng vị, buồn nôn, ợ hơi, ợ chua.

Đau dạ dày có thể gặp phải ở bất cứ đối tượng nào và ngày càng phổ biến ở  phụ nữ. Có nhiều nguyên nhân gây đau dạ dày, đối với chị em thì bệnh đến từ nhưng lý do như:

Thói quen vừa ăn vừa làm khiến chị em dễ bị đau dạ dày.
Thói quen vừa ăn vừa làm khiến chị em dễ bị đau dạ dày.

Phụ nữ thường phải dậy sớm để làm việc nhà, đưa đón con đi học, đi làm. Do đó, họ không có thời gian ăn sáng, buổi tối lại ăn muộn và ăn nhiều hơn.

Vào giờ nghỉ trưa, nhiều chị em muốn tiết kiệm thời gian nghỉ ngơi nên thường ăn nhanh. Thói quen ăn nhanh, nhai không kỹ sẽ đưa thức ăn ở dạng thô xuống dạ dày. Để xử lý số thức ăn này dạ dày phải tiết dịch nhiều hơn, gây tổn thương niêm mạc dạ dày.

Việc đối nội đối ngoại, chăm sóc, dạy con học cũng khiến cho không ít chị em cảm thấy mệt mỏi, stress khiến các hormone từ tuyến yên kích thích dạ dày tiết ra nhiều acid hơn. Khi tình trạng này kéo dài cũng được xem là nguyên nhân gây bệnh đau dạ dày.

Nhiều chị em còn có thói quen vừa ăn vừa làm việc, lướt mạng xã hội, đọc báo, xem phim… cũng có nguy cơ đau dạ dày cao hơn. Bởi hoạt động nhiều việc trong cùng một lúc dễ khiến cho dạ dày giảm tiết acid, co bóp chậm.

Một số chị em hay uống cà phê, trà đặc để giảm cân, giảm căng thẳng, tăng khả năng tập trung. Đây cũng là một trong những yếu tố làm tăng nguy cơ mắc bệnh đau dạ dày.

Uống nhiều cafe rất dễ gây đau dạ dày
Uống nhiều cafe rất dễ gây đau dạ dày

Đối với những chị em làm công việc văn phòng có thể phải chạy deadline, áp lực doanh số gây tâm lý căng thẳng. Hay ngồi làm việc nhiều giờ trên máy tính làm nhu động ruột giảm, dịch tiêu hóa cũng bài tiết ít hơn bình thường và gây đau dạ dày.

Giải pháp xoa dịu cơn đau cho dạ dày của nửa dịu dàng thêm khỏe

Những cơn đau dạ dày hay các triệu chứng như chán ăn, buồn nôn, ợ hơi, ợ chua xuất hiện liên tục và không theo giờ giấc gây ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống, hiệu quả công việc của chị em.

Để giảm nhanh cơn đau, nhiều phụ nữ đã tìm đến thuốc dạ dày chữ Y - Yumangel.

Dạ dày khỏe - Sống tươi trẻ cùng Yumangel
Dạ dày khỏe - Sống tươi trẻ cùng Yumangel

Trong thuốc dạ dày chữ Y chứa hoạt chất Almagate có tác dụng chính là trung hòa acid dạ dày nhanh chóng mà không làm tăng thể tích tiết dịch trong dạ dày. Bên cạnh đó, Yumangel dạng hỗn dịch còn tạo ra lớp màng như lớp nhầy trên niêm mạc giúp bao bọc niêm mạc dạ dày. Nhờ đó, làm giảm tổn thương bởi acid dịch vị hay các gốc tự do.

Chỉ sau 5 - 10 phút thuốc thuốc dạ dày chữ Y, cơn đau dạ dày hay các triệu chứng bệnh như ợ hơi, ợ chua, buồn nôn, nôn, đau vùng thượng vị… sẽ thuyên giảm nhanh chóng. Từ đó, chị em sẽ cảm thấy dễ chịu và thoải mái hơn để tiếp tục với công việc, sinh hoạt của mình.

Thuốc dạ dày chữ Y - Yumangel có vị bạc hà nên dễ uống. Đặc biệt, thuốc được thiết kế dạng gói nhỏ nên rất tiện lợi trong việc mang theo và có thể sử dụng ở bất cứ đâu. Chị em chỉ cần xé là có thể uống ngay mà không phải pha với nước nên không mất nhiều thời gian chuẩn bị.

Tips bảo vệ dạ dày hiệu quả chị em nên biết

Đau dạ dày nếu không được điều trị đúng cách, kịp thời có thể tiến triển thành các biến chứng rất nguy hiểm. Chị em nên chủ động phòng tránh bệnh và đảm bảo sức khỏe dạ dày.

Chị em nên dành thời gian nghỉ ngơi và thư giãn.
Chị em nên dành thời gian nghỉ ngơi và thư giãn.

Ngoài việc uống thuốc dạ dày chữ Y, chị em nên:

- Hình thành cho mình thói quen ăn uống đúng giờ, không nên bỏ bữa.

- Sắp xếp công việc và thời gian nghỉ ngơi hợp lý, tránh căng thẳng và áp lực kéo dài.

- Ăn chậm, nhai kỹ trước khi nuốt thức ăn.

- Không nên vừa ăn vừa xem điện thoại hay làm việc.

- Sau khi ăn xong không nên nằm xuống ngay.

- Nên ăn nhiều hoa quả, rau củ và uống đủ nước.

- Hạn chế ăn một số thực phẩm gây hại đến dạ dày như chất kích thích, trà đặc, cà phê, món ăn cay nóng…

- Ngoài ra, cuộc sống hiện đại ngày càng nhiều áp lực chị em cũng nên cố gắng giữ tinh thần vui vẻ, lạc quan. Biết cách yêu thương và chăm sóc bản thân mình. Hãy dành ra ít nhất 30 phút tập luyện để cải thiện đời sống tinh thần.

Những triệu chứng đau dạ dày có thể xuất hiện bất cứ khi nào. Do đó, chị em nên chuẩn bị sẵn thuốc dạ dày chữ Y - Yumangel để giúp xoa dịu cơn đau hiệu quả.

Thuốc dạ dày chữ Y - Yumangel có bán tại các nhà thuốc/hiệu thuốc trên toàn quốc

Hotline tư vấn miễn cước: 1800 1125

Website: https://yumangel.vn/

Địa chỉ: Số 11 đường Công nghiệp 4, KCN Sài Đồng B, P. Thạch Bàn, Q.Long Biên, Hà Nội