Sửng sốt trước 'quái thú' nửa hổ, nửa sư tử nặng 319kg

Cập nhật, 09:12, Thứ Tư, 12/06/2019 (GMT+7)

Apollo - “quái thú” lai giữa hổ và sư tử hay còn gọi là “Liger” - nặng tới 319kg. Nó được coi là con vật thuộc họ mèo lớn nhất từng được ghi hình.  

Chú hổ lai sư tử Apollo. Ảnh: Daily Mail
Chú hổ lai sư tử Apollo. Ảnh: Daily Mail

Cảnh tượng hai nhà bảo vệ động vật Mike Holston và Kody Antle dẫn “quái thú” đi dạo trong khuôn viên vườn thú hoang dã Myrtle Beach ở South Carolina, Mỹ đã khiến cộng đồng mạng phải sửng sốt về vóc dáng to lớn của con vật. (Xem video dưới đây. Nguồn: Daily Mail)

Một số người đã so sánh nó với loài hổ răng kiếm thời tiền sử nặng chừng 400kg. Apollo là con lai của một chú sư tử đực và một con hổ cái. Liger khác biệt với Tigon – con của sư tử cái và hổ đực - ở chỗ chúng phát triển to lớn hơn bình thường. 

Những cá thể hiếm này lần đầu được biết vào thế kỷ 19 tại Ấn Độ và chỉ xuất hiện trong môi trường nuôi nhốt vì hổ và sư tử sống tách biệt ngoài thiên nhiên hoang dã. Theo báo Anh Daily Mail, hiện có chưa đầy 1.000 con vật lai như vậy sống trên thế giới. 

Mike Holston (trái) và Kody Antle dẫn Apollo đi dạo. Ảnh: Daily Mail
Mike Holston (trái) và Kody Antle dẫn Apollo đi dạo. Ảnh: Daily Mail

Ngay cả giữa các Liger, chú hổ Apollo 5 tuổi vẫn hiếm hơn hẳn. Nó cùng ba anh em khác chào đời tháng 12/2013 chính là những chú liger trắng đầu tiên trên thế giới do bố sư tử trắng và mẹ sư tử trắng phối giống. Chủ nhân của nó cho biết tại thời điểm đó, Apollo là con nhỏ nhất và hành động như một con mèo nhà. 

Theo Sách Kỷ lục Thế giới Guinness, kỷ lục con vật họ mèo lớn nhất còn sống thuộc về Hercules – chú của Apollo – cũng đang sống trong vườn thú Myrtle Beach. Hercules nặng 408kg cao 3,3m lúc đứng thẳng bằng chân sau. Mỗi ngày chú ăn khoảng 9kg thịt bò hoặc gà. 

Theo Hoàng Trang/Báo Tin tức