Chú voi điêu khắc nổi tiếng tại Rome bị bẻ mất một chiếc ngà

Cập nhật, 08:23, Thứ Tư, 16/11/2016 (GMT+7)

Cảnh sát Italy đang kiểm tra các camera an ninh nhằm xác định danh tính thủ phạm vừa phá hoại tác phẩm "Voi và Tháp đá Ai Cập" (Elephant and Obelisk), một trong những tác phẩm điêu khắc nổi tiếng nhất được đặt ở nơi công cộng của thủ đô Rome.

Tác phẩm ’Voi và Tháp đá Ai Cập.’ (Nguồn: EPA)
Tác phẩm ’Voi và Tháp đá Ai Cập.’ (Nguồn: EPA)

Tác phẩm nghệ thuật này thể hiện một con voi cõng một cây tháp đá Ai Cập trên lưng. 

Ban đầu công trình này được đặt tại Quảng trường Piazza della Minerva ở Rome sau khi hoàn thành năm 1667, trước khi được chuyển đến đặt ở một quảng trường nhỏ gần Đền Pantheon. Trong vụ việc xảy ra vào đêm 14/11, một bên ngà của con voi đã bị những kẻ phá hoại bẻ mất.

Kiến trúc sư vĩ đại thời Phục Hưng Gian Lorenzo Bernini đã phụ trách việc điêu khắc bức tượng voi theo yêu cầu của Giáo hoàng Alexander VII làm bệ đỡ cho một cây tháp đá Ai Cập cổ đại được khai quật trước đó không lâu.

Trước vụ bức tượng voi bị phá hoại nói trên, hồi đầu năm 2015, người dân ở Rome đã rất phẫn nộ với việc một số cổ động viên câu lạc bộ bóng đá Feyenoord của Hà Lan phá hỏng một đài phun nước. Đây cũng là tác phẩm của kiến trúc sư Bernini, được đặt ở cuối công trình Bậc Tây Ban Nha nổi tiếng của "thành phố vĩnh cửu"./.

Theo TTXVN