Indonesia thực hiện biện pháp phòng ngừa Covid-19 lây qua bưu phẩm

Cập nhật, 22:42, Thứ Hai, 17/02/2020 (GMT+7)

Bộ Công nghệ Thông tin và Truyền thông Indonesia đã đưa ra dự đoán về khả năng lây lan dịch Covid-19 qua đường bưu phẩm.

Hôm 16/2, ông Ferdinandus Setu, trưởng phòng quan hệ công chúng của Bộ Công nghệ Thông tin và Truyền thông Indonesia cho biết, bộ này hy vọng tất cả các nhà khai thác bưu chính sẽ tiếp tục tích cực tham gia vào việc ngăn chặn sự lây lan của virus corona chủng mới xâm nhập vào Indonesia, chủ yếu thông qua vận chuyển hàng hóa.

Công ty bưu điện Indonesia (Pos Indonesia) ra thông báo không nhận bưu kiện từ tỉnh Hồ Bắc (Nguồn : Indopolitika).
Công ty bưu điện Indonesia (Pos Indonesia) ra thông báo không nhận bưu kiện từ tỉnh Hồ Bắc (Nguồn : Indopolitika).

Theo đó, các nhà điều hành bưu chính nước này sẽ phải tiến hành xác định các mặt hàng bưu chính đến từ Trung Quốc, Hong Kong, Macao và các quốc gia đã bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Tổng cục bưu điện Indonesia cũng yêu cầu các nhà khai thác bưu chính không được giao hàng đã bị cấm dựa trên chính sách của các bộ và cơ quan chính phủ liên quan đến việc dự đoán dự lây lan của loại virus này. Các bưu kiện sẽ phải được thông qua các quy trình vận hành tiêu chuẩn và phù hợp với các quy định của pháp luật.

Bên cạnh đó, các bưu kiện từ các vùng lãnh thổ Hong Kong và Macao được công ty Bưu điện Indonesia (Post Indonesia) áp dụng dịch vụ bưu chính quốc tế riêng, theo đó, các bưu kiện này chỉ được sử dụng dịch vụ chuyển phát nhanh (EMS) và chuyển phát xuất khẩu (EEXPO POST). Riêng đối với các bưu kiện đến từ tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc thì hoàn toàn không được thực hiện giao dịch. 

Các nhà khai thác bưu chính cũng phải báo cáo cho Cơ quan kiểm dịch, hải quan và tiêu thụ đặc biệt cũng các cơ quan chính phủ liên quan nếu phát hiện rủi ro lây truyền Covid-19 qua hàng hoá và bưu phẩm./.

Theo Hương Trà/VOV