Malaysia bắt giữ bảy kẻ tình nghi khủng bố

Cập nhật, 08:54, Thứ Ba, 11/12/2018 (GMT+7)

Cảnh sát Malaysia hôm nay thông báo đã bắt giữ bảy người liên quan tới các tổ chức khủng bố đang có ý định thực hiện các âm mưu khủng bố ở Malaysia sau khi nhận lệnh từ nước ngoài.

Nhóm đặc nhiệm chống khủng bố Malaysia bắt giữ những kẻ tình nghi (ảnh: Straittimes)
Nhóm đặc nhiệm chống khủng bố Malaysia bắt giữ những kẻ tình nghi (ảnh: Straittimes)

Trong thông cáo, cảnh sát trưởng Malaysia Mohamad Fuzi Harun cho biết, bảy kẻ tình nghi gồm năm người Malaysia và hai người Philippines đã bị bắt giữ trong nhiều chiến dịch khác nhau ở một số bang được thực hiện từ ngày 19/11 đến 28/11.

Trong số đó có một thanh niên 28 tuổi người Malaysia kiếm sống bằng nghề bán mật ong đã nhận lệnh thực hiện tấn công khủng bố từ thủ lĩnh phiến quân người Malaysia Akel Zainal đang đóng tại Syria.

Cảnh sát trưởng Fuzi cho hay, Akel Zainal là thủ lĩnh phiến quân chuyên tuyển mộ người từ Malaysia vào Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) tại Syria.

Một nghi can khác là một kỹ sư dầu mỏ 52 tuổi đã chuyển 14 nghìn ringgit (khoảng 3.350 USD) cho phiến quân Muhammad Wanndy Mohamed Jed ở Syria để thực hiện tấn công khủng bố trong năm 2016 và 2017.

Muhammad Wanndy, do Akel Zainal tuyển mộ, được cho là đã bị giết tại Syria hồi tháng 4/2017.

Một trong hai nghi can người Philippines là một thành viên của tổ chức khủng bố Abu Sayyaf chuyên thực hiện các vụ bắt cóc và giết người.

Theo ông Fuzi, tên này liên quan tới ít nhất ba vụ bắt cóc ở miền bắc Philippines và bang biên giới Sabah của Malaysia và đang bị truy nã vì cướp bóc tại Khu vực an ninh đông Sabah (EssZone).

Theo Nhân dân