Lộ diện danh tính thủ phạm vụ tấn công bằng dao tại trung tâm Paris

Cập nhật, 20:31, Chủ Nhật, 13/05/2018 (GMT+7)

Truyền thông tiết lộ thông tin đầu tiên về thủ phạm thực hiện vụ tấn công bằng dao tại trung tâm thủ đô Paris, Pháp khiến nhiều người thương vong.

Đài phát thanh Europe 1 dẫn nguồn tin riêng cho biết thủ phạm của vụ tấn công bằng dao tại trung tâm thủ đô Paris, Pháp khiến 5 người bị thương, trong đó 3 người ở trong tình trạng nguy kịch, 1 người chết vào đêm 12/5 theo giờ địa phương là người đàn ông khoảng 20 tuổi, đến từ vùng Chechnya, Nga.

Europe 1 cho biết cảnh sát không tìm thấy giấy tờ tùy thân trên người thủ phạm gây ra vụ tấn công nói trên nhưng xác định được danh tính của hắn bằng dấu vân tay. Theo Reuters, thủ phạm gây ra vụ tấn công tại Paris sinh năm 1997.

  Cảnh sát tại hiện trường vụ tấn công bằng dao ở trung tâm Paris, Pháp. (Ảnh: Sputnik)
Cảnh sát tại hiện trường vụ tấn công bằng dao ở trung tâm Paris, Pháp. (Ảnh: Sputnik)

Đài phát thanh RTL dẫn nguồn tin riêng cho biết cha mẹ của kẻ gây ra vụ tấn công này đang bị cảnh sát tạm giữ để thẩm vấn. Bộ trưởng Nội vụ Pháp Gerard Collomb cho biết hiện vẫn có 3 nạn nhân đang trong tình trạng nguy kịch.

Trước đó, đại diện cảnh sát Pháp cho biết 1 người đàn ông trẻ tuổi nhiều lần hét lên "Allahu Akbar” khi dùng dao tấn công nhiều người tại khu vực trung tâm Paris. Động cơ của vụ tấn công đang được làm rõ, tuy nhiên truyền thông Pháp cũng không loại trừ khả năng vụ tấn công nói trên do tổ chức khủng bố IS đứng sau.

Trong diễn biến mới nhất, hãng tin Amaq News của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã tuyên bố "người đâm dao ở Paris là một binh sĩ của IS" và cho rằng đây là hành động đáp lại lời kêu gọi tấn công ở các nước nằm trong liên quân chống IS ở Iraq và Syria.

Dù vậy, IS không có gì để chứng minh việc này. Giới chức Pháp cũng chưa thể kiểm chứng tuyên bố trên. 

Theo truyền thông Pháp, trong vòng 3 năm trở lại đây, có hơn 245 người tại Pháp thiệt mạng trong các vụ tấn công của các phần tử Hồi giáo cực đoan.

Theo VTC News/RT