Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo "hỗn loạn" toàn cầu nếu phương Tây tấn công Syria lần nữa

Cập nhật, 13:12, Thứ Hai, 16/04/2018 (GMT+7)

 

Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: Tass.
Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: Tass.

Tổng thống Nga Vladimir Putin cảnh báo hôm 15/4 rằng, các cuộc tấn công khác của phương Tây vào Syria sẽ mang lại sự hỗn loạn cho quan hệ quốc tế.

Trong cuộc điện đàm với người đồng cấp Iran Hassan Rouhani, hai nhà lãnh đạo nhất trí rằng các cuộc không kích của phương Tây đã phá hỏng cơ hội đạt được một giải pháp chính trị trong cuộc xung đột kéo dài 7 năm ở Syria, theo tuyên bố của Điện Kremlin.

"Đặc biệt, ông Vladimir Putin nhấn mạnh rằng, nếu các hành động vi phạm Hiến chương Liên Hợp Quốc vẫn tiếp tục, thì điều đó chắc chắn dẫn đến sự hỗn loạn trong quan hệ quốc tế", Reuters dẫn tuyên bố của Điện Kremlin.

Trước đó, nội dung này được Tổng thống Vladimir Putin nhấn mạnh trong cuộc điện đàm với Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan.

Điện Kremlin cho biết hôm 14/4 rằng, hai nhà lãnh đạo Nga – Thổ Nhĩ Kỳ nhất trí, các động thái của Mỹ và đồng minh đã vi phạm Hiến chương Liên Hợp Quốc và các nguyên tắc của luật pháp quốc tế. Hai nhà lãnh đạo cho rằng, cần phải tăng cường hợp tác song phương để đạt được giải pháp chính trị cho vấn đề Syria.

"Tổng thống Nga nhấn mạnh rằng, những bước đi của các nước phương Tây vi phạm Hiến chương Liên Hợp Quốc, các chuẩn mực và nguyên tắc cơ bản của luật pháp quốc tế", Tass dẫn tuyên bố của Điện Kremlin.

Trước đó, Bộ Ngoại giao Thổ Nhĩ Kỳ ra tuyên bố bày tỏ sự ủng hộ cuộc tấn công của Mỹ vào Syria.

Theo Lao Động