Tổng thống Venezuela tố cáo Mỹ đứng sau gian lận bầu cử tại Honduras

Cập nhật, 14:40, Thứ Ba, 05/12/2017 (GMT+7)

Theo phóng viên TTXVN tại Buenos Aires, ngày 4/12, Tổng thống Venezuela Nicolás Maduro tố cáo Mỹ đã can thiệp vào cuộc bầu cử tại Honduras.

Trên tài khoản Twitter, ông Maduro chỉ trích rằng, "chính phủ đế quốc Mỹ" đứng đằng sau những gian lận bầu cử tại Honduras, đồng thời bày tỏ sự ủng hộ và tình đoàn kết của Caracas đối với người dân quốc gia Trung Mỹ. 

Tổng thống Venezuela Nicolás Maduro. (Nguồn: EPA)
Tổng thống Venezuela Nicolás Maduro. (Nguồn: EPA)


Tuyên bố của ông Maduro được đưa ra trong bối cảnh biểu tình liên tiếp diễn ra tại Honduras trong những ngày qua với sự tham gia của hàng chục nghìn người nhằm phản đối kết quả cuộc bầu cử tổng thống nước này, bởi họ cho rằng có gian lận trong quá trình kiểm phiếu.

Đụng độ đã xảy ra giữa người biểu tình và cảnh sát, khiến ít nhất 7 người thiệt mạng, hàng chục người bị thương, trong khi hàng trăm người bị bắt giữ. 

Chính phủ Honduras đã buộc phải ban bố tình trạng khẩn cấp, áp đặt lệnh giới nghiêm trong vòng 10 ngày nhằm lập lại trật tự kể từ đêm 1/12.

Kết quả kiểm phiếu của cuộc bầu cử hôm 26/11 cho thấy đương kim Tổng thống Juan Orlando Hernandez dẫn trước với 42,98% phiếu ủng hộ, trong khi ứng cử viên đối lập Salvador Nasralla giành được 41,39% số phiếu. 

Trước đó, có thời điểm ứng cử viên Salvador Nasralla nhận được nhiều phiếu hơn.

Tuy nhiên, kết quả thay đổi nhanh chóng khi công tác kiểm phiếu được nối lại sau gián đoạn vì trục trặc hệ thống, qua đó Tổng thống Hernandez vươn lên dẫn trước. Cuộc bầu cử diễn ra trong bối cảnh ông Hernandez, người được Mỹ ủng hộ, muốn tái đắc cử./. 

Theo TTXVN