Quan sát sự kiện

Vỉa hè trong mắt ai

Cập nhật, 05:02, Thứ Bảy, 11/11/2017 (GMT+7)

Sáng ngày 10/11, trước khi bắt đầu một ngày làm việc bận rộn trong Tuần lễ APEC, Thủ tướng Australia- Malcolm Turnbull đã cùng đầu bếp nổi tiếng người Australia gốc Việt- Luke Nguyen ra vỉa hè TP Đà Nẵng mua bánh mì để ăn sáng.

Vui vẻ giao hòa như chính cuộc sống thường ngày trên vỉa hè, Thủ tướng Malcolm Turnbull trả tiền bánh mì rồi cảm ơn người bán và cùng chụp ảnh selfie.

Thủ tướng Turnbull còn cho biết rằng: “Người Australia thưởng thức món ăn Việt Nam hàng ngày, và đây chính là một trong những đóng góp tích cực của gần 300.000 người Việt định cư ở đấy. Tuy nhiên, đây là lần đầu tiên tôi dùng bánh mì! Tôi thực sự yêu thích vị tươi mới trong các món ăn Việt Nam”.

Trước đó một ngày, tại TP Hồ Chí Minh, Thủ tướng Canada- Justin Trudeau cũng vui vẻ dành mươi phút thưởng thức cà phê sữa vỉa hè trên đường Lê Thánh Tôn, trò chuyện và khen “cà phê ngon, cà phê số 1” rồi mới lên xe đi làm.

Vài năm trước, Tổng thống Mỹ Barack Obama lúc bấy giờ cũng đã từng thưởng thức trà đá, bún chả và thăm hỏi những người bán quán vỉa hè...

Chắc hẳn, các nguyên thủ quốc gia đến từ các nước không ai có quá nhiều thời gian rãnh rỗi nhưng vẫn luôn ưu ái ghé thăm “vỉa hè”; thì đây đã không chỉ là những món ăn đơn giản mà đã là nét văn hóa đặc trưng, là nét ẩm thực thú vị của người Việt Nam.

Có lẽ ở một góc nhìn nào đó, góc ẩm thực này cần được nâng cao chớ đừng bỏ lỡ chỉ vì nó ở vỉa hè.

CHIỀU XUÂN