Bỉ coi vụ đánh bom Nhà ga Trung tâm Brussels là hành động khủng bố

Cập nhật, 10:56, Thứ Tư, 21/06/2017 (GMT+7)

Nhà chức trách Bỉ đánh giá vụ đánh bom liều chết xảy ra ngày 20/6 tại Ga tàu điện Trung tâm thủ đô Brussels là hành động khủng bố.

Hiên trường vụ đánh bom. Ảnh: AP.
Hiên trường vụ đánh bom. Ảnh: AP.

Phát biểu trong cuộc họp báo ở gần Nhà ga trung tâm, Ủy viên Công tố Liên bang Bỉ Van der Sypt cho biết, hiện ông cũng như nhà chức trách Bỉ chưa thể công bố danh tính của nghi phạm thực hiện vụ tấn công, cũng như tình hình tính mạng của tên này sau khi bị bắn hạ.

Ông Van der Sypt nói: “Khoảng 20h30 đã xảy ra một vụ nổ tại Ga tàu điện trung tâm ở Brussels. Nghi phạm đã bị một binh sĩ quân đội bắn hạ ngay lập tức sau vụ nổ. Chúng tôi không rõ nghi phạm còn sống hay đã thiệt mạng. Cuộc điều tra vẫn đang được tiến hành và chúng tôi đánh giá đây là một vụ tấn công khủng bố. May mắn khi không có ai khác bị thương vong”.

Cơ quan Cảnh sát Brussels thông báo tình hình đã được kiểm soát khoảng 1 giờ sau khi xảy ra một vụ nổ nhỏ tại Nhà ga Trung tâm. Theo các nhân chứng, một người đàn ông mang ba lô và một bọc thuốc nổ đã bị các binh sĩ khống chế.

Một nhân chứng khác cũng cho hay đối tượng đã hô to "Allahu Akbar" (Đấng Allah vĩ đại) trước khi kích nổ. Tuy nhiên, ủy viên công tố liên bang Bỉ Van der Sypt từ chối bình luận hay xác nhận thông tin từ các nhân chứng này.

Thủ tướng Charles Michel và Bộ trưởng bộ Nội vụ Jan Jambon theo dõi chặt chẽ tình hình từ Trung tâm xử lý khủng hoảng. Trong khi đó, Thị trưởng mới của Brussels Philippe Close đã có mặt tại hiện trường./.

Theo Hoàng Lê/VOV.VN/Reuters