Triều Tiên tuyên bố thử thành công động cơ tên lửa mới

Cập nhật, 20:20, Thứ Ba, 20/09/2016 (GMT+7)

CHDCND Triều Tiên vừa thực hiện thành công một vụ thử một động cơ tên lửa mới, hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) ngày 20/9 đưa tin.

Nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un tại một sự kiện của quân đội tổ chức ở Bình Nhưỡng, Thủ đô Triều Tiên. (Ảnh: Yonhap)
Nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un tại một sự kiện của quân đội tổ chức ở Bình Nhưỡng, Thủ đô Triều Tiên. (Ảnh: Yonhap)

Theo KCNA, trong vụ thử động cơ tên lửa được thực hiện dưới sự chỉ đạo của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, “chỉ số đẩy và các chỉ số khác của động cơ đã đạt được các giá trị dự đoán một cách chính xác và hệ thống vận hành của động cơ vẫn ổn định trong suốt 200 giây hoạt động”.

Vụ thử động cơ này diễn ra giữa lúc có những đồn đoán rằng Triều Tiên đang hướng tới thực hiện phóng một tên lửa tầm xa để kỷ niệm ngày thành lập Đảng Lao động Triều Tiên vào ngày 10-10.

KCNA cho biết, ông Kim Jong-un đã tới thăm Trung tâm không gian Sohae tại khu vực phía tây Triều Tiên để chỉ đạo vụ thử động cơ tên lửa và việc chế tạo thành công động cơ tên lửa “đã giúp động cơ này có thể có được đủ khả năng mang theo vệ tinh phục vụ cho việc phóng nhiều loại vệ tinh khác nhau”.

Ông Kim Jong-un đã yêu cầu Cục Quản lý Phát triển hàng không vũ trụ quốc gia của Triều Tiên tăng cường các nỗ lực nhằm cải tiến bí quyết công nghệ để có thể phóng thêm nhiều vệ tinh cho các mục đích khác nhau. Nhà lãnh đạo Triều Tiên cho biết, mục tiêu của Bình Nhưỡng là có được vệ tinh địa tĩnh trên quỹ đạo trong vòng hai năm.

Đây là lần xuất hiện công khai đầu tiên của ông Kim Jong-un tại một sự kiện liên quan đến quân đội kể từ khi nước này thực hiện vụ thử hạt nhân lần thứ năm vào ngày 9-9.

Theo NDĐT