Cảnh sát Đức thu giữ xe ôtô nghi là của đối tượng khủng bố

Cập nhật, 10:09, Thứ Bảy, 23/07/2016 (GMT+7)

Theo AFP, cảnh sát Munich (Đức) đã cũng đã thu giữ một xe ôtô nghi là phương tiện các đối tượng khủng bố sử dụng để tới khu vực gây án. 

Cảnh sát đặc nhiệm được triển khai tại trung tâm thương mại ở Munich sau vụ xả súng. (Nguồn: AFP/TTXVN)
Cảnh sát đặc nhiệm được triển khai tại trung tâm thương mại ở Munich sau vụ xả súng. (Nguồn: AFP/TTXVN)



Chiếc xe con hạng trung màu xám đen này đã được đưa đi để phục vụ công tác điều tra. Hiện lực lượng cảnh sát đặc nhiệm và chống khủng bố đang tiếp tục ráo riết tìm kiếm các hung thủ vụ xả súng vẫn đang lẩn trốn.

Cảnh sát Munich cũng xác nhận đã có ít nhất ​10 người thiệt mạng và 20 người bị thương trong vụ tấn công khủng bố ở thành phố Munich. Ngoài ra, một thi thể được tìm thấy trong trung tâm mua sắm Olympia được xác nhận chính là một trong các đối tượng tấn công khủng bố đã tự sát.

Cảnh sát cũng đã mở một cổng tốc độ đường truyền cao để các nhân chứng có thể cung cấp các hình ảnh, video hoặc thông tin có được để phục vụ công tác nhận dạng và xác định các đối tượng khủng bố. 

Cho tới lúc này đã có trên 100 nhân chứng cung cấp thông tin cho nhà chức trách. Trong khi đó, hệ thống các phương tiện giao thông tại Munich đã hoạt động trở lại bình thường.

Dự kiến, Thủ tướng Đức Angela Merkel sẽ triệu tập hội đồng an ninh trong ngày 23/7 để thảo luận về vụ tấn công khủng bố này.

Trong khi đó, Áo cùng ngày đã thắt chặt "đáng kể" các biện pháp an ninh dọc biên giới với Đức, đồng thời đặt mức cảnh báo cáo độ đối với lực lượng cảnh sát đặc nhiệm sau vụ tấn công ở Đức

Theo VIETNAM+