Ấn Độ: Máy bay quân sự chở 29 người mất tích trên Vịnh Bengal

Cập nhật, 10:08, Thứ Bảy, 23/07/2016 (GMT+7)

Sáng 22/7 (giờ địa phương), một chiếc máy bay vận tải quân sự của Không quân Ấn Độ đã biến mất khỏi màn hình radar khi bay qua khu vực thuộc Vịnh Bengal.

Hình ảnh chiếc máy bay An-32 cất cánh từ sân bay Jamu năm 2008.
Hình ảnh chiếc máy bay An-32 cất cánh từ sân bay Jamu năm 2008.

Reuters dẫn nguồn tin quân sự Ấn Độ cho biết, chiếc máy bay bị mất tích nói trên thuộc dòng Antonov An-32. Trên máy bay có 29 người, gồm 6 thành viên phi hành đoàn và 23 quân nhân thuộc Lực lượng Không quân nước này.

Máy bay cất cánh từ thành phố Chennai (thủ phủ bang Tamil Nadu) vào lúc 8h30 ngày 22/7 (giờ địa phương) đến thành phố Port Blair (thủ phủ Quần đảo Andaman và Nicobar).

BBC dẫn lời phát ngôn viên Lực lượng Không quân Ấn Độ Anupam Banerjee cho biết, dự kiến máy bay sẽ hạ cánh xuống Port Blair vào lúc 11h30 cùng ngày.

Theo nguồn tin giới chức Ấn Độ, sau khi cất cánh khoảng 15 phút thì máy bay mất liên lạc. Được biết, An-32 có thiết bị định vị khẩn cấp, sẽ tự kích hoạt nếu gặp sự cố.

Hiện lực lượng không quân, hải quân và tuần duyên Ấn Độ đang tham gia chiến dịch tìm kiếm chiếc máy bay bị mất tích tại khu vực ở Vịnh Bengal.

Không quân Ấn Độ có hơn 100 chiếc Antonov An-32 (tên hiệu NATO: Cline). Đây là dòng máy bay vận tải quân sự hai động cơ có thể hoạt động liên tục trong 4 giờ đồng hồ mà không cần tiếp nhiên liệu. An-32 được thiết kế để bay trong bất kỳ thời tiết nào, kể cả thời tiết xấu nhất.

Theo Minh Thi (Công lý)