Gần 3 triệu người Anh kêu gọi bỏ phiếu lại về việc rời EU

Cập nhật, 19:40, Chủ Nhật, 26/06/2016 (GMT+7)

 

Gần 3 triệu người đang kêu gọi Chính phủ Anh tổ chức lại cuộc trưng cầu dân ý về việc rời hay ở lại EU. (Ảnh: The Guardian)
Gần 3 triệu người đang kêu gọi Chính phủ Anh tổ chức lại cuộc trưng cầu dân ý về việc rời hay ở lại EU. (Ảnh: The Guardian)

Theo thông tin trên tờ Washington Post, gần 3 triệu người dân Anh đã ký đơn kiến nghị yêu cầu tổ chức cuộc trưng cầu lần thứ 2 về Brexit.

Một ngày sau khi cuộc trưng cầu dân ý cho kết quả Anh rời khỏi Liên minh châu Âu (EU), khoảng 2,8 triệu người đã ký tên trên trang kiến nghị của Nghị viện Anh. Kiến nghị ghi rõ: "Chúng tôi đã ký yêu cầu Chính phủ thực thi điều luật quy định, nếu kết quả cuộc trưng cầu nhận được dưới 60% số người ủng hộ và tỷ lệ cử tri đi bỏ phiếu dưới 75% thì sẽ phải tiến hành cuộc trưng cầu lần thứ hai".

Như vậy, lượng người ký tên đã lên cao gấp 20 lần so với quy định cần ít nhất 100.000 chữ ký để thỉnh nguyện được đưa ra thảo luận tại Nghị viện Anh. Thậm chí, có người đã đưa ra yêu cầu đối với Thị trưởng London Sadiq Khan về việc tách thủ đô London khỏi Vương quốc Anh và nộp đơn xin gia nhập EU.

Trong cuộc trưng cầu dân ý tại Anh vừa qua, tỷ lệ cử tri tham gia bỏ phiếu là 72,2% và phe Brexit đã giành chiến thắng với tỷ lệ 51,9% số cử tri ủng hộ.

Theo VTV.VN