Ecuador: Động đất 7,8 độ Richter, hơn 700 người thương vong

Cập nhật, 07:46, Thứ Hai, 18/04/2016 (GMT+7)

Ecuador tiếp tục phải hứng chịu trận động đất kinh hoàng mạnh 7,8 độ Richter khiến ít nhất 233 người thiệt mạng và khoảng 500 người bị thương.

20h ngày 16/4 (khoảng 8h sáng 17/4 theo giờ Việt Nam) tại Ecuador đã xảy ra một trận đông đất có cường độ 7,8 độ Richter, có tâm chấn nằm ở vị trí cách thủ đô Quito của Ecuador 170km.

Ecuador đã xảy ra một trận đông đất có cường độ 7,8 độ Richter,
Ecuador đã xảy ra một trận đông đất có cường độ 7,8 độ Richter,

Trận động đất làm  ít nhất  233 người thiệt mạng và khoảng 500 người người bị thương, rất nhiều trong số đó vẫn đang bị kẹt lại trong đống đổ nát của các căn nhà bị sập.

Theo giới chức nước này, các hoạt động cứu trợ đang diễn ra khẩn trương nhưng gặp rất nhiều khó khăn bởi tình trạng lở đất cũng như nhiều căn nhà hầu như bị đổ sập hoàn toàn.

Nhiều căn nhà hầu như bị đổ sập hoàn toàn
Nhiều căn nhà hầu như bị đổ sập hoàn toàn

Tổng thống Ecuador, Rafael Correa ngày 16/4 đã ký sắc lệnh ban bố tình trạng khẩn cấp trên toàn quốc. Đồng thời kêu gọi 16 triệu dân của quốc gia thuộc cộng đồng Andean này giữ bình tĩnh trước thảm họa.

Hàng trăm nhân viên cứu hộ cùng 10.000 binh sĩ đã được điều động để hỗ trợ các hoạt động tìm kiếm cứu nạn. Ngoài ra, ông Correa cho biết các đội cứu hộ từ Colombia và Mexico cũng sẽ có mặt.

Các hoạt động cứu nạn đang gặp rất nhiều khó khăn
Các hoạt động cứu nạn đang gặp rất nhiều khó khăn

Văn phòng Hội Chữ thập đỏ Ecuador cho biết 1.200 người tình nguyện đang hỗ trợ công tác cứu hộ và sơ cứu các nạn nhân.

Theo Bộ Giao thông Vận tải Ecuador, hiện có đến 12 tuyến đường chính đã bị đóng cửa. 5 trực thăng và 40 xe buýt đang đưa khoảng 4.000 cảnh sát đến khu vực bị ảnh hưởng bởi động đất.

Động đất ở Ecuador xảy ra ngay sau 2 trận động đất lớn ở Nhật Bản, làm 41 người thiệt mạng. Nhưng với cường độ mạnh hơn nhiều so với trận động đất xảy ra tại tỉnh Kumamoto (Nhật Bản) một ngày trước đó, theo các chuyên gia địa chất học

Theo Công Lý