Bộ trưởng Quốc phòng Malaysia tới Kiev lo việc điều tra MH17

Cập nhật, 13:05, Thứ Hai, 08/09/2014 (GMT+7)

Đêm 7/9, Bộ trưởng Quốc phòng Malaysia Hishammuddin Hussein đã rời Kuala Lumpur đi Kiev để thảo luận vấn đề đảm bảo an ninh cho các chuyên gia Malaysia tiếp cận hiện trường của vụ tai nạn máy bay MH17 của hãng hàng không Malaysia Airlines tại miền Đông Ukraine.

Các nhân viên cứu hộ tìm kiếm thi thể nạn nhân tại hiện trường máy bay MH17 bị rơi. (Nguồn: AAP)


Phát biểu với báo giới trước chuyến đi, ông cho biết Chính phủ sẽ không chịu ngồi yên như Thủ tướng Najib Razak đã cam kết với các gia đình nạn nhân và sẽ làm mọi điều có thể để mang về nước phần còn lại của nạn nhân MH17 và đưa những kẻ chịu trách nhiệm ra trước công lý.

''Không có kết thúc vụ việc cho đến khi chúng tôi tìm được công lý cho MH17. Malaysia đòi hỏi công lý để những kẻ chịu trách nhiệm bắn hạ MH17 phải bị xét xử. Điều này đòi hỏi bằng chứng được thu thập, và thông tin chính xác'', ông nói.

Ông Hishammuddin đã không tiết lộ các bên mà ông sẽ gặp tại Ukraine và tái khẳng định rằng Malaysia sẽ không can thiệp vào cuộc xung đột địa chính trị trong khu vực.

Ngoài Ukraine, ông sẽ đến Moskva và Amsterdam để thảo luận về những nỗ lực tìm kiếm và điều tra chuyến bay MH17. Australia sẽ tham gia cùng Malaysia để tìm công lý và tìm kiếm những nạn nhân của MH17.

Chiếc máy bay mang số hiệu MH17 của Hãng hàng không Malaysia bị rơi ngày 17/7 tại khu vực miền Đông Ukraine khi đang thực hiện hành trình Amsterdam-Kuala-Lumpur, làm toàn bộ 298 hành khách và phi hành đoàn thiệt mạng.

Ngoài Malaysia, trên chuyến bay còn có công dân đến từ Hà Lan, Australia, Indonesia, Anh, Đức, Bỉ, Philippines, Canada và New Zealand./.

Theo Vietnam+