Nữ Chi hội trưởng Chi hội Nông dân ấp: "Nói được, làm được"

Cập nhật, 14:20, Thứ Ba, 19/02/2019 (GMT+7)

 

Không chỉ giỏi việc nước, chị Thạch Thị Li Na còn đảm việc nhà.
Không chỉ giỏi việc nước, chị Thạch Thị Li Na còn đảm việc nhà.

Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, chị không chỉ gần dân, sâu sát dân mà luôn sẵn sàng nhận và hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao. Chị luôn được người dân yêu mến, tin tưởng khen tặng là nữ cán bộ “giỏi việc nước- đảm việc nhà”. 

Chị chính là Thạch Thị Li Na- Chi hội trưởng Chi hội Nông dân ấp Sóc Ruộng (xã Tân Mỹ- Trà Ôn).

Khi chúng tôi đến ấp Sóc Ruộng hỏi thăm chị Li Na thì bà con nơi đây đều có chung câu trả lời: Li Na là nữ cán bộ dân tộc Khmer năng nổ, nhiệt tình lại rất được lòng chòm xóm. “Từ khi Li Na phụ trách dẫn dắt phong trào tại địa phương thì tình làng xóm ngày càng thắt chặt. Ngày càng có nhiều gia đình chí thú làm ăn vươn lên thoát nghèo”…

Ông Trần Đức Thanh- Chủ tịch Hội Nông dân xã Tân Mỹ- nói như thế. Theo ông, “không đúng sao được khi mà Li Na làm Chi hội trưởng nông dân ấp thì càng có nhiều hộ được tư vấn cách làm ăn, giúp đỡ vay vốn để có thêm điều kiện làm ăn vươn lên thoát nghèo”.

Như hộ ông Thạch Hoài được hỗ trợ áp dụng mô hình trồng xoài Đài Loan; hộ ông Thạch Sang, hộ ông Hồ Phú Hậu chăn nuôi bò lợi nhuận trên 20 triệu đồng, góp phần cải thiện cuộc sống. Hộ ông Thạch Út, Thạch Kha Tuấn, Thạch Đa Ly có ruộng ít được chị vận động chuyển sang trồng ớt, đem lại hiệu quả kinh tế cao, bình quân khoảng 40 triệu đồng/công đất…

Chị Li Na vui vẻ nói: Mấy năm nay, chị dọn về ở nhà mẹ để vừa tiện chăm lo gia đình cũng như tham gia hoạt động tại địa phương. Chị tham gia hoạt động cũng là cái duyên, bởi trước kia chị học chưa hết lớp 12, không có bằng cấp gì nên đâu dám nghĩ đến chuyện “mình sẽ làm được việc”. “Cũng nhờ cấp trên và bà con thương, tin tưởng mình mới hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao”- chị cười cho biết.

Chị kể: Lúc còn ở nhà riêng, buôn bán tạp hóa, dù chưa là thành viên BCH Chi hội Phụ nữ ấp, nhưng chuyện vận động chị em đi họp hành, tham gia phong trào chị đã làm tốt. “Chắc tại thấy tôi gần gũi, hòa đồng nên chị em yêu mến và tin tưởng nghe theo”- chị nói vui.

Rồi khi về sống chung với cha mẹ, biết Tổ Y tế ấp Sóc Ruộng thiếu người trong khi lại có bằng hành nghề, chị xin tham gia và rồi được giao nhiệm vụ Tổ trưởng. Từ đó đến nay, chị kiêm qua rất nhiều vị trí công tác: Tổ trưởng Tổ Y tế, Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ, Hội Khuyến học và hiện là Chi hội trưởng Chi hội Nông dân ấp Sóc Ruộng... Điều đặc biệt là dù đảm trách bất kỳ nhiệm vụ nào thì chị cũng đều hoàn thành rất tốt.

Chị chia sẻ: “Thật ra khi nhận nhiệm vụ, tôi chỉ nghĩ phải làm việc hết mình, tròn bổn phận của người cán bộ phục vụ nhân dân chứ không phải làm để đạt thành tích này nọ”.

Nhớ lại lúc mới làm chi hội trưởng hội nông dân ấp, nhiều người hỏi vui: “Đàn bà con gái, biết gì làm ruộng mà là chi hội trưởng hả Na?” Và mỗi lần như vậy, chị đều cười đáp: “Na cũng biết cách chăm sóc lúa, biết trồng màu, biết chăn nuôi… vì Na cũng là nông dân mà!”

Ông Trần Đức Thanh nhận xét: “Li Na luôn có thái độ cầu thị và lắng nghe ý kiến, học hỏi kinh nghiệm của những người đi trước. Trong công việc, Na không bao giờ câu nệ, hễ ai nhờ giúp Na đều sẵn lòng”.

Hơn 10 năm công tác, chị Na cho rằng: Bà con mình, đặc biệt là đồng bào dân tộc Khmer vận động khó lắm cho nên để nói dân nghe và làm theo thì người cán bộ, đảng viên không những thường xuyên xuống nhà dân để “lắng nghe dân nói”, mà còn phải “nói được làm được”, làm việc gì cũng luôn nghĩ đến lợi ích của người dân thì mới được dân yêu quý.

Bài, ảnh: CẨM HUỆ