Đằng sau một vụ hỏa hoạn

Cập nhật, 07:24, Thứ Bảy, 25/03/2017 (GMT+7)

Ngọn lửa bốc- cao ngùn ngụt. Những cụm khói đen cuồn cuộn cứ lan nhanh trên bầu trời kéo theo những âm thanh nổ chát chúa và mùi khét nồng nặc.

Những chiếc vòi rồng phun- nước lên các nhà cao tầng đương đầu với giặc lửa. Bầu trời đêm sáng rực nhưng không ai còn thời gian xem đã mấy giờ rồi.

Thỉnh thoảng, một vài người lính chữa cháy ngất đi vì kiệt sức do cường độ lao động quá cao; một số người khác ngồi bệt trên nền xi măng cố gắng lấy lại sức khỏe để lại tiếp tục xông vào trận địa đang cháy rừng rực tại Khu công nghiệp Trà Nóc (TP Cần Thơ) ngày 23/3/2017.

Chiến sĩ chữa cháy gần như kiệt sức được lực lượng hỗ trợ.
Chiến sĩ chữa cháy gần như kiệt sức được lực lượng hỗ trợ.

Những người lính chữa cháy không phân biệt quê quán, đơn vị công tác như: Cần Thơ, Vĩnh Long, An Giang, Hậu Giang, TP Hồ Chí Minh đang chiến đấu cật lực để hạn chế thấp nhất thiệt hại về tài sản cho một công ty xa lạ mà có khi họ phải đánh đổi bằng xương máu, có khi cả tính mạng của chính mình.

Và khi tận mắt chứng kiến những hình ảnh xúc động ấy, nhiều người đã chợt thấy mình có lỗi muôn phần bởi trước đây mình đã không nghĩ tốt về họ, không hiểu hết về những công việc nguy hiểm, lặng thầm mà họ đang thực hiện.

Và những người lính ấy rất bình thản trước những sự “ vô ơn” của những con người đã được họ cứu thoát khỏi giặc lửa, bảo vệ toàn bộ hay một phần nào đó tài sản của mình. Chỉ một lời cảm ơn mà sao họ kiệm lời đến vậy?

Là người trực tiếp chứng kiến những hình ảnh đẹp, tận tâm, tận tụy, trách nhiệm, vì nước quên thân, vì dân phục vụ của những người lính phòng cháy chữa cháy, tôi thật ngưỡng mộ, khâm phục, trân trọng những con người quá thầm lặng để giữ sự an toàn, bình yên cho cộng đồng bằng trái tim nhân hậu và lòng quả cảm.

  • ™PHAN THỊ ANH THƯ