Những hồ nước đẹp và kỳ lạ nhất thế giới

Cập nhật, 22:17, Thứ Ba, 07/07/2020 (GMT+7)

Trên trái đất của chúng ta có đến hơn 117 triệu hồ nước. Dưới đây là những hồ nước đầy cảm hứng và kỳ lạ nhất hành tinh.

Theo Dân Việt

Hồ miệng núi lửa, Oregon    Đây là hồ sâu nhất nước Mỹ và cũng là một trong những nơi kỳ dị nhất. Dòng nước trong xanh nổi tiếng này bắt đầu chảy sau khi núi Mazama phun trào hơn 6000 năm trước, để lại một miệng núi lửa. Ở một bên hồ là Crater Lake Lodge, nơi bạn có thể thưởng thức bữa sáng với tầm nhìn tuyệt vời bao quát cảnh tượng lộng lẫy nhất.
Hồ miệng núi lửa, Oregon Đây là hồ sâu nhất nước Mỹ và cũng là một trong những nơi kỳ dị nhất. Dòng nước trong xanh nổi tiếng này bắt đầu chảy sau khi núi Mazama phun trào hơn 6000 năm trước, để lại một miệng núi lửa. Ở một bên hồ là Crater Lake Lodge, nơi bạn có thể thưởng thức bữa sáng với tầm nhìn tuyệt vời bao quát cảnh tượng lộng lẫy nhất.

 

Biển chết, Jordan    Đây là địa điểm mặn nhất trên Trái đất đồng thời là điểm đến của những người yêu thích môn bơi nhờ sức nổi tự nhiên của hồ. Sau khi ngâm mình trong làn nước màu xanh coban, hãy tham quan pháo đài cổ Masada trước khi nghỉ chân tại Kempinski Hotel Ishtar Dead Sea, một khu nghỉ mát lãng mạn nằm sâu dưới mực nước biển.
Biển chết, Jordan Đây là địa điểm mặn nhất trên Trái đất đồng thời là điểm đến của những người yêu thích môn bơi nhờ sức nổi tự nhiên của hồ. Sau khi ngâm mình trong làn nước màu xanh coban, hãy tham quan pháo đài cổ Masada trước khi nghỉ chân tại Kempinski Hotel Ishtar Dead Sea, một khu nghỉ mát lãng mạn nằm sâu dưới mực nước biển.

 

Hồ Como, Ý    Với những biệt thự rộng lớn, bến du thuyền Riva và lối đi dạo lãng mạn, hồ nước đầy quyến rũ này là nơi thu hút những ngôi sao lớn nhất hiện nay. Tại Villa de Este, một cung điện thế kỷ 16 được yêu thích với những khu vườn đầy đài phun nước và hồ bơi nổi, bạn có thể thuê thuyền của khách sạn để đi dạo trên hồ.
Hồ Como, Ý Với những biệt thự rộng lớn, bến du thuyền Riva và lối đi dạo lãng mạn, hồ nước đầy quyến rũ này là nơi thu hút những ngôi sao lớn nhất hiện nay. Tại Villa de Este, một cung điện thế kỷ 16 được yêu thích với những khu vườn đầy đài phun nước và hồ bơi nổi, bạn có thể thuê thuyền của khách sạn để đi dạo trên hồ.

 

Laguna Colorada, Bolivia    Hồ nước đỏ ở Bolivia khiến du khách ngỡ như lạc tới một thế giới khác. Tảo đỏ tạo cho vùng nước muối nông này một màu sắc rất riêng biệt. Đáng chú ý hơn nữa là những con hồng hạc nổi tiếng đổ về đây để ăn sinh vật phù du tự nhiên, lông của chúng cũng có màu hồng do bị nhuộm bởi tảo mà chúng lội qua.
Laguna Colorada, Bolivia Hồ nước đỏ ở Bolivia khiến du khách ngỡ như lạc tới một thế giới khác. Tảo đỏ tạo cho vùng nước muối nông này một màu sắc rất riêng biệt. Đáng chú ý hơn nữa là những con hồng hạc nổi tiếng đổ về đây để ăn sinh vật phù du tự nhiên, lông của chúng cũng có màu hồng do bị nhuộm bởi tảo mà chúng lội qua.

 

Hồ Wakatipu, New Zealand    Queenstown nằm trên đảo Nam của New Zealand, là nơi sinh ra môn nhảy bungee cũng như là một trong những địa điểm tốt nhất để lặn biển, chèo thuyền vượt thác, dù lượn và đi bộ đường dài. Đến đây, du khách sẽ được ở tại những khách sạn nằm sát với bờ hồ Wakatipu, nơi được bao quanh bởi những ngọn núi, đặc biệt là dãy Remarkables phủ đầy tuyết.
Hồ Wakatipu, New Zealand Queenstown nằm trên đảo Nam của New Zealand, là nơi sinh ra môn nhảy bungee cũng như là một trong những địa điểm tốt nhất để lặn biển, chèo thuyền vượt thác, dù lượn và đi bộ đường dài. Đến đây, du khách sẽ được ở tại những khách sạn nằm sát với bờ hồ Wakatipu, nơi được bao quanh bởi những ngọn núi, đặc biệt là dãy Remarkables phủ đầy tuyết.

 

 

Hồ Pichola, Ấn Độ    Đây là hồ nước nhân tạo được xây dựng lần đầu tiên vào năm 1362 như một phương tiện vận chuyển ngũ cốc được dễ dàng hơn trong thành phố. Phong cảnh hồ rất đẹp, lãng mãn với làn nước trong veo và những dãy núi phía xa. Khách sạn Taj Lake Palace nổi là một địa chỉ nổi tiếng, cũng là một cảnh quan tuyệt đẹp trên hồ.
Hồ Pichola, Ấn Độ Đây là hồ nước nhân tạo được xây dựng lần đầu tiên vào năm 1362 như một phương tiện vận chuyển ngũ cốc được dễ dàng hơn trong thành phố. Phong cảnh hồ rất đẹp, lãng mãn với làn nước trong veo và những dãy núi phía xa. Khách sạn Taj Lake Palace nổi là một địa chỉ nổi tiếng, cũng là một cảnh quan tuyệt đẹp trên hồ.

 

Hồ Tahoe, California    Hồ Tahoe là một trong những điểm đến tuyệt vời của Mỹ, một thiên đường phiêu lưu ngoài trời được tô điểm thêm bởi Sierra Nevadas. Vào mùa hè, du khách đổ về vùng nước màu ngọc lam và những bãi biển đầy cát để chèo thuyền hoặc đi trên Đường mòn Vành đai để ngắm toàn cảnh lưu vực. Khi mùa đông đến, khu nghỉ mát trượt tuyết ở đây hấp dẫn rất nhiều du khách.
Hồ Tahoe, California Hồ Tahoe là một trong những điểm đến tuyệt vời của Mỹ, một thiên đường phiêu lưu ngoài trời được tô điểm thêm bởi Sierra Nevadas. Vào mùa hè, du khách đổ về vùng nước màu ngọc lam và những bãi biển đầy cát để chèo thuyền hoặc đi trên Đường mòn Vành đai để ngắm toàn cảnh lưu vực. Khi mùa đông đến, khu nghỉ mát trượt tuyết ở đây hấp dẫn rất nhiều du khách.

 

Hồ Baikal, Nga    Hồ nước nổi tiếng này ở Siberia, Nga nắm giữ rất nhiều kỷ lục. Baikal không chỉ là hồ lâu đời nhất thế giới, nó còn là nơi sâu nhất, chứa 20% lượng nước ngọt của thế giới. Do bị cô lập và không có khoáng chất, Baikal cũng là một trong những hồ sạch nhất thế giới, tạo nên một vùng nước thật tuyệt vời.
Hồ Baikal, Nga Hồ nước nổi tiếng này ở Siberia, Nga nắm giữ rất nhiều kỷ lục. Baikal không chỉ là hồ lâu đời nhất thế giới, nó còn là nơi sâu nhất, chứa 20% lượng nước ngọt của thế giới. Do bị cô lập và không có khoáng chất, Baikal cũng là một trong những hồ sạch nhất thế giới, tạo nên một vùng nước thật tuyệt vời.

 

 

Hồ Pehoé, Patagonia Chile    Công viên quốc gia Torres del Paine rất rộng lớn nằm ở phía nam Chile, nơi đây có đủ không gian để bao quát nhiều vùng khí hậu và địa hình, từ những ngọn núi đá granit phủ đầy tuyết và sông băng lấp lánh đến những đồng cỏ, đầm lầy và những hồ nước màu xanh da trời. Toàn cảnh đẹp nhất của nó là dãy Torres bên dưới thác nước Salto Chico trên hồ Pehoé.
Hồ Pehoé, Patagonia Chile Công viên quốc gia Torres del Paine rất rộng lớn nằm ở phía nam Chile, nơi đây có đủ không gian để bao quát nhiều vùng khí hậu và địa hình, từ những ngọn núi đá granit phủ đầy tuyết và sông băng lấp lánh đến những đồng cỏ, đầm lầy và những hồ nước màu xanh da trời. Toàn cảnh đẹp nhất của nó là dãy Torres bên dưới thác nước Salto Chico trên hồ Pehoé.

 

Hồ Inle, Myanmar    Hồ Inle nằm ở Shan Hills. Ở đây, những ngôi làng nổi được xây dựng trên mặt nước nằm xen kẽ với những ngôi chùa và tu viện bằng đá có niên đại hàng thế kỷ. Được dạo hồ ngắm cảnh trên thuyền là một trải nghiệm thật sự tuyệt vời.
Hồ Inle, Myanmar Hồ Inle nằm ở Shan Hills. Ở đây, những ngôi làng nổi được xây dựng trên mặt nước nằm xen kẽ với những ngôi chùa và tu viện bằng đá có niên đại hàng thế kỷ. Được dạo hồ ngắm cảnh trên thuyền là một trải nghiệm thật sự tuyệt vời.

 

Hồ Moraine, Alberta, Canada    Vườn quốc gia Banff là một trong những nơi có cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp và nhiều khách sạn tốt nhất Canada. Nơi đây cũng có hồ Louise là một điểm thu hút du khách, nhưng lái xe sâu hơn một giờ vào công viên đến hồ Moraine, nơi có nước màu ngọc lam yên bình cùng những ngọn núi và thác nước bao xung quanh bạn mới thấy nơi đây thật hoàn hảo.
Hồ Moraine, Alberta, Canada Vườn quốc gia Banff là một trong những nơi có cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp và nhiều khách sạn tốt nhất Canada. Nơi đây cũng có hồ Louise là một điểm thu hút du khách, nhưng lái xe sâu hơn một giờ vào công viên đến hồ Moraine, nơi có nước màu ngọc lam yên bình cùng những ngọn núi và thác nước bao xung quanh bạn mới thấy nơi đây thật hoàn hảo.

 

Hồ Plitvice, Croatia    Lối đi bằng gỗ cho phép bạn khám phá 16 thác nước nguyên sơ đổ vào một loạt các hồ, và hồ Plitvice màu ngọc lục bảo đẹp nhất nằm sâu bên trong công viên quốc gia lâu đời nhất Croatia. Khu rừng xung quanh cũng là một phần Di sản Thế giới của UNESCO đồng thời tạo nên một con đường đi bộ đẹp như tranh vẽ.
Hồ Plitvice, Croatia Lối đi bằng gỗ cho phép bạn khám phá 16 thác nước nguyên sơ đổ vào một loạt các hồ, và hồ Plitvice màu ngọc lục bảo đẹp nhất nằm sâu bên trong công viên quốc gia lâu đời nhất Croatia. Khu rừng xung quanh cũng là một phần Di sản Thế giới của UNESCO đồng thời tạo nên một con đường đi bộ đẹp như tranh vẽ.

 

Hồ Bled, Slovenia    Được dãy Julian Alps hiện ra lờ mờ làm nền, hồ Bled màu xanh coban ở Slovenia càng nổi bật yên tĩnh và giống như chiếc gương khổng lồ với một hòn đảo trung tâm giống như trong truyện cổ tích. Đảo chỉ có một nhà thờ gothic duy nhất được xây dựng vào những năm 1400, nơi có những bức bích họa cũ tuyệt đẹp.
Hồ Bled, Slovenia Được dãy Julian Alps hiện ra lờ mờ làm nền, hồ Bled màu xanh coban ở Slovenia càng nổi bật yên tĩnh và giống như chiếc gương khổng lồ với một hòn đảo trung tâm giống như trong truyện cổ tích. Đảo chỉ có một nhà thờ gothic duy nhất được xây dựng vào những năm 1400, nơi có những bức bích họa cũ tuyệt đẹp.

 

Hồ Hillier, Úc    Các nhà khoa học dự đoán rằng hồ nước màu hồng xinh đẹp nằm ở Middle Island, ngoài khơi bờ biển phía tây Australia này có màu sắc từ tảo vi sắc tố sống trong vùng nước bão hòa muối. Đây là khu bảo tồn thiên nhiên được bảo vệ, do vậy việc du khách đến thăm trực tiếp rất khó.
Hồ Hillier, Úc Các nhà khoa học dự đoán rằng hồ nước màu hồng xinh đẹp nằm ở Middle Island, ngoài khơi bờ biển phía tây Australia này có màu sắc từ tảo vi sắc tố sống trong vùng nước bão hòa muối. Đây là khu bảo tồn thiên nhiên được bảo vệ, do vậy việc du khách đến thăm trực tiếp rất khó.