Ảnh

Cùng nhan sắc Việt đột nhập "lò" đào tạo hoa hậu nổi tiếng thế giới

Cập nhật, 13:07, Thứ Ba, 09/10/2018 (GMT+7)

Kagandahang Flores không chỉ là là “lò” đào tạo hoa hậu hàng đầu của Philippines, mà còn nổi danh khắp thế giới, thu hút rất đông các học viên từ nhiều quốc gia tới tập luyện với các bài tập chuyên nghiệp giúp các nhan sắc hoàn thiện kỹ năng, thể lực và học được “bí kíp” trình diễn tỏa sáng trên sân khấu.

Cũng nhờ vậy mà nơi đây trở thành “cái nôi” sản sinh ra rất nhiều hoa hậu Philippines và đưa Philippines trở thành cường quốc hoa hậu trên bản đồ sắc đẹp thế giới.

Những ngày vừa qua, Nam vương Manhunt 2017 Trương Ngọc Tình đã “tháp tùng” các “Ngôi sao danh vọng” là Á hậu Nguyễn Phương Khánh cùng Nữ hoàng trang sức Mỹ Duyên, siêu mẫu Đông Hạ sang Phillipines huấn luyện tại “lò” đào tạo nổi tiếng nhất “thủ phủ nhan sắc” châu Á này.

Hiện Phương Khánh đang được huấn luyện tăng cường nhằm giúp cô sẵn sàng bước vào “đấu trường” Miss Earth 2018. Cũng tình cờ hai ứng viên được cho là sáng giá của Miss Earth 2018 là Miss Nigeria Okpala Chidiogo và Miss Mexico Melissa Flores cũng đang tập luyện tại đây trước giờ chính thức bước vào cuộc thi.

Ban đầu, khi nghe đến “lò” đào tạo Hoa hậu lừng danh của Phillipines, ai cũng nghĩ sẽ được trình diễn thử nghiệm trên sân khấu lớn, tập luyện trong môi trường lộng lẫy, nhưng thực tế, ba đại diện từ Việt Nam được đưa vào tập luyện trong một… nhà kho.

Thậm chí, không chỉ là nhà kho, điều kiện tập luyện ở đây cũng dễ khiến các cô gái thấy đuối khi những ngày đầu tiên không có máy lạnh dù thời tiết nóng bức, các điều kiện sinh hoạt khác cũng khá vất vả.

Phương Khánh chia sẻ: “Lần đầu tiên tôi được huấn luyện trong những điều kiện ‘không như mơ’ như vậy, nhưng đây là bài học quý giá cho việc tập luyện, phải luôn biết đưa mình vào những hoàn cảnh xấu để vượt lên. Vậy nên, tuy thời gian được huấn luyện của tôi tại đây không nhiều, nhưng tôi được các huấn luyện viên rèn rất nhiều kinh nghiệm quý báu mà tôi thiết hụt.”

“Tôi được luyện tập kỹ thể lực, được đưa vào các khuôn mẫu chuẩn của hoa hậu với từng cử chỉ, thần thái, điệu bộ… Các chuyên gia giảng dạy rất kỹ lưỡng, nhiệt tình giúp tôi tiếp thu nhanh. Đặc biệt, về kỹ năng catwalk, các chuyên gia đào tạo chúng tôi từng chuyển động nhỏ giúp tôi tự tin hơn vào bản thân. Tôi thấy mình đã sẵn sàng cho hành trình Miss Earth 2018.”

Trong khi đó, Nam vương Ngọc Tình lý giải: “Tại trại huấn luyện Kagandahang Flores, các người đẹp sẽ được đưa vào những điều kiện ít tiện nghi nhất, môi trường, khí hậu khắc nghiệt nhất nhằm huấn luyện sức bền. Ai cũng biết, mỗi một cuộc thi nhan sắc lớn thế giới, ngoài việc đua về nhan sắc, trí tuệ, còn là cuộc đua về sức bền làm sao để có thể luôn giữ được phong độ, thể hiện được thần thái quyến rũ, tỏa sáng mỗi ngày trong hàng tháng trời tham gia.”

“Trại huấn luyện Kagandahang Flores rèn cho thí sinh rất kỹ điều đó để có thể nổi bật mọi lúc mọi nơi mà không bị bất cứ hoàn cảnh nào ‘đánh gục.’ Bản thân tôi qua đây cũng học được rất nhiều kinh nghiệm để có thể truyền đạt đến các ứng viên dự thi quốc tế sau này, rằng muốn chiến thắng không bao giờ có hoa hồng, mà phải biết cảm nhận nỗi đau, yêu những nỗi đau khi đi trên gai nhọn…”

Chính vì thế, ngay khi vào tập luyện, huấn luyện viên đã “ép” Phương Khánh vào các bài tập trên giày cao gót, đưa ra những bài học về “yêu cái đau trên cơ thể” mỗi khi tập luyện, chỉ ra cho cô những sai lầm khi catwalk mà các người đẹp Việt thường dễ mắc phải.

Cùng tập luyện với Phương Khánh, Nữ hoàng trang sức Mỹ Duyên nói: “Các chuyên gia chỉ cách cho chúng tôi giữ sức bền và kỹ năng chuyên nghiệp hơn, cách họ ép chúng tôi vào các bài tập cũng gắt gao với cường độ rất cao và môi trường khắc nghiệt. Ban đầu, chúng tôi gặp khó khăn vì chưa tập với cường độ cao như vậy bao giờ nên chưa có sức bền thành ra bị căng cơ, đau mỏi khá mệt. Nhưng sau đó chúng tôi nhanh chóng làm quen với cường độ này, và nhận ra nhược điểm của mình, khắc phục để tìm ra thế mạnh riêng khi trình diễn.”


Sau Dương Nguyễn Khả Trang đạt danh hiệu cao nhất tại cuộc thi Supermodel International 2018, Á hậu Nguyễn Phương Khánh là “chiến binh” thứ hai của dự án “Ngôi Sao Danh Vọng-Leading Stars Project” bước vào “đấu trường” nhan sắc quốc tế.

Nguyễn Phương Khánh cho biết khá hồi hộp khi sắp tranh tài cùng 94 nhan sắc quốc gia khác. Tuy vậy, cô cũng rất tự tin với những gì đã được huấn luyện. Chuyên gia đào tạo người mẫu Phúc Nguyễn, người sáng lập dự án cho biết, Phương Khánh được các giám khảo quốc tế đánh giá cao khi tới Việt Nam tuyển chọn ứng viên cho các cuộc thi tầm cỡ thế giới, không chỉ vì Phương Khánh thành thạo tiếng Anh, mà ở cô còn hội tụ trí tuệ và tài sắc.

Một số hình ảnh của 3 đại diện Việt Nam trong chuyến huấn luyện vừa qua:

Theo M.MAI (VIETNAM+)